Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 19/01/2023, 06:20 AM

LCS thay đổi lịch thi đấu giữa lúc bị gán mác là 'con ghẻ' của Riot Games

LCS đã có thay đổi đáng chú ý về lịch thi đấu giữa lúc vướng đồn đoán bị Riot Games cho 'ra rìa'.

Các khu vực đã rục rịch bước vào mùa giải đầu tiên của năm 2023 và LCS cũng vậy. Tuy nhiên chỉ trước thời điểm khởi tranh chưa đày 10 ngày, BTC bất ngờ đưa ra thông báo về việc thay đổi lịch thi đấu LCS Mùa Xuân 2023.

LCS

Theo đó, Chủ tịch mảng Thể thao Điện tử John Needham và Giám đốc Esports Toàn cầu Naz Aletaha đã tiết lộ với báo chí LCS sẽ thi đấu muộn hơn hai giờ đồng hồ so với công bố ban đầu. Nếu như thời điểm thi đấu ban đầu được thông báo là 14h thì nay thời gian thi đấu sẽ là 16h ngày thứ Năm và thứ Sáu giờ địa phương (tức 5h thứ Sáu và thứ Bảy theo giờ Việt Nam).

Sự thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người chơi có thể theo dõi hơn, hướng đến thời điểm "tối ưu hóa cho khán giả Bắc Mỹ" – những người mà bà hy vọng sẽ phù hợp với cuộc sống và lịch trình của phần lớn người hâm mộ trong khu vực. Bên cạnh đó, BTC cũng muốn đảm bảo rằng chương trình phát sóng kết thúc không quá muộn với những khán giả ở múi giờ miền trung và miền đông, đặc biệt là với khoảng 70% khán giả Bắc Mỹ tại Bờ Đông.

LCS

Lịch thi đấu LCS Mùa Xuân 2023

Trước đó, khung giờ thi đấu là 14h đã nhận về những phản ứng không mấy hay ho từ cộng đồng game thủ. Họ cho rằng thời gian này đa phần người hâm mộ không thể sắp xếp theo dõi được trận đấu bởi vướng lịch học tập, làm việc.

Cùng với những thông báo về việc thay đổi lịch thi đấu LCS Mùa Xuân 2023, phía Riot Games còn lên tiếng trước những tin đồn cho LCS "ra rìa" để tập trung nguồn lực cho các giải đấu khác. Tuy nhiên, phía Riot khẳng định LCS là “giải đấu số hai trong hệ sinh thái của Riot xét về doanh thu":

LCS

“Nếu có một điều mà tôi muốn nói thêm thì đó là toàn bộ câu chuyện xung quanh việc không quan tâm đến LCS – điều đó không gì ngoài sự thật. Cho đến nay, LMHT esports là bộ môn thể thao điện tử lớn nhất hành tinh và LCS là một trong những giải đấu quan trọng nhất của chúng tôi trong hệ sinh thái đó. Chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì làm suy yếu hoặc gây tổn hại cho tổng thể bộ môn thể thao điện tử này hay LCS cả". đại diện Riot phát biểu.

LCS Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh vào 5h ngày 27/01 (giờ Việt Nam) và là cuộc tranh tài giữa Cloud9 vs 100 Thieves - hai ứng viên sáng giá cho ngôi vương.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.