Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/09/2022, 06:20 AM

Liệu LPL vẫn còn là khu vực xuất sắc nhất tại CKTG 2022?

LPL hiện vẫn là khu vực chiếm thế thượng phong khi có tận 4 đội tuyển mạnh nhất tham dự CKTG. Nhưng liệu họ có đủ sức để nắm giữ cúp vô địch CKTG 2022 không?

Kể từ khi LPL giành chức vô địch thế giới đầu tiên với IG vào năm 2018, LPL đã được coi là giải đấu cạnh tranh nhất trên thế giới. Với tổng số 17 đội, mức độ tổng thể của trò chơi tăng vọt. Và hàng năm, những đội LPL xuất sắc nhất luôn được coi là những ứng cử viên vô cùng nặng kí cho chiếc cúp vô địch. Không cần phải nói, năm nay không có gì khác biệt, cùng MGN.vn tìm hiểu qua nhé!

Cả 4 đội đến từ LPL đều đã thể hiện một phong độ thi đấu cao đến mức họ đều có thể tranh chức vô địch. Không có gì ngạc nhiên khi trong meta tập trung vào đường dưới, tất cả các đội tuyển LPL đủ điều kiện tham dự CKTG đều có những tay đôi đường dưới đáng gờm, đặc biệt là các tuyển thủ ADC. GALA, Viper, HopeJackeyLove đều đã cho thấy họ có tiềm năng gánh đội mạnh mẽ và tiềm năng để thực hiện các pha giao tranh tổng, không chỉ vậy, tất cả những người đi đường dưới này đều không ngại trao đổi trong giai đoạn đi đường và tìm kiếm những lợi thế dù là nhỏ nhất để có thể vươn lên dẫn trước sau này.

Cả 4 đội đến từ LPL đều đã thể hiện một phong độ thi đấu cao đến mức họ đều có thể tranh chức vô địch.

Cả 4 đội đến từ LPL đều đã thể hiện một phong độ thi đấu cao đến mức họ đều có thể tranh chức vô địch.

Điều này cũng áp dụng cho tất cả các vai trò khác - bao gồm cả jungle. Các đội LPL rất rõ ràng trong việc khai thác, ưu tiên gank các lane cần thiết một cách chính xác và gây áp lực lên kẻ địch xung quanh bản đồ, buộc họ phải từ bỏ tài nguyên hoặc mục tiêu. Thực hiện điều này đòi hỏi sự phối hợp và giao tiếp chặt chẽ, điều mà hầu hết các đội tuyển không thể tạo ra.

Trong khi hầu hết mọi người cho rằng các đội LPL thích giao tranh liên tục mà không có bất kỳ lý do nào, thì lí do thực tế là vì các đội Trung Quốc đã quen với việc cạnh tranh nếu có thể. Do đó, các đội thường sẽ thấy mình giao tranh hoặc chiến đấu cho các trao đổi nhỏ, và điều này có thể trở thành một cách để bắt đầu một cuộc giao tranh lớn.

Trong khi hầu hết mọi người cho rằng các đội LPL thích giao tranh liên tục mà không có bất kỳ lý do nào, thì lí do thực tế là vì các đội Trung Quốc đã quen với việc cạnh tranh nếu có thể.

Trong khi hầu hết mọi người cho rằng các đội LPL thích giao tranh liên tục mà không có bất kỳ lý do nào, thì lí do thực tế là vì các đội Trung Quốc đã quen với việc cạnh tranh nếu có thể.

>> Xem thêm: LPL, LCK đều đã có visa nhưng vẫn muốn ở nhà hơn là đến Bắc Mỹ?

Tuy nhiên, trong số các đội này, EDG có vẻ là đội thi đấu thận trọng hơn. Đó có thể là do ảnh hưởng của ScoutViper, cả hai đều đến từ Hàn Quốc, nơi được biết đến là một khu vực có nhịp độ chậm hơn, vì vậy họ luôn thận trọng trong việc giao tranh chính xác. Bất kể điều đó có đúng hay không, EDG vẫn là đội nằm trong số các đại diện LPL tại CKTG có cách tiếp cận hơi khác một chút.

EDG có vẻ là đội thi đấu thận trọng hơn

EDG có vẻ là đội thi đấu thận trọng hơn

Thay vào đó, RNG giống như một phiên bản hạ cấp của TESJDG. Họ giống nhau về lối chơi, nhưng khả năng thực thi của họ không nhất quán. Đôi khi, họ có những pha giao tranh tồi tệ và thực hiện những pha kêu gọi tham lam khiến họ rơi vào tình huống bất lợi, như trong giao tranh rồng đầu tiên của trận cuối cùng trong VLKV với EDG. Khi điều này xảy ra, RNG có vẻ như họ không có khả năng tìm kiếm cơ hội trở lại khi chơi từ phía sau. Giữa bốn đội LPL tham dự CKTG, họ thường được coi là đội yếu hơn.

 RNG giống như một phiên bản hạ cấp của TES và JDG

RNG giống như một phiên bản hạ cấp của TES và JDG

Đối với hai đội LPL khác, TESJDG, họ gần như là những đội tuyển mạnh nhất trong khu vực LPL. Hai đội này đã đối đầu với nhau hai lần ở vòng loại trực tiếp LPL Mùa Hè, và trong cả hai lần, họ đã đi đến ván 5, chứng tỏ họ ngang ngửa nhau như thế nào.

Nhìn chung, JDGTES là những đội toàn diện và tỏa sáng trong các tình huống khác nhau của trò chơi. Họ hơn hẳn những đội khác một bậc và có tất cả những quân bài phù hợp để thành công tại CKTG 2022. Mặc dù meta có khả năng dịch chuyển về đường trên do những đợt giảm sức mạnh ở đường dưới của những tướng thuộc meta trước, chẳng hạn như Zeri, Sivir, LucianKalista, những đội này sẽ ổn vì người đi đường trên của họ có thể chơi cả hai bên. Tương tự, RNG cũng nên có khả năng thích ứng.

JDG và TES là những đội toàn diện và tỏa sáng trong các tình huống khác nhau của trò chơi

JDG và TES là những đội toàn diện và tỏa sáng trong các tình huống khác nhau của trò chơi

Đội tuyển LPL có thể gây ra nhiều nghi ngờ nhất là EDG. Flandre được biết đến với vai trò chơi Weakside hay nói chung là một vai trò ít sử dụng tài nguyên hơn trong đội vì tất cả họ đều được tập trung tài nguyên vào vị trí siêu carry, Viper. Nếu người đi đường trên không thể đảm nhận vai trò gánh vác, thì điều đó có thể gây ra các vấn đề lớn tại CKTG.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.