Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/07/2023, 19:25 PM

LMHT: 'Bóng ma kỳ thị" Esports và nỗi ám ảnh sợ bị phán xét đối với người chơi

LMHT: Có không ít người chơi LMHT thừa nhận rằng mình cảm thấy sợ hãi và không dám thừa nhận mình 'nghiện' LMHT và coi đó là sự xấu hổ khi vẫn còn có nhiều người kỳ thị những môn thể thao điện tử.

LMHT là một trong những môn thể thao điện tử bị kỳ thị?

LMHT: Những bộ môn thể thao điện tử đã xuất hiện và tạo dựng nên một cộng đồng lớn mạnh qua thời gian. Nếu như trước kia nhiều người có cái nhìn kỳ thị về những 'tín đồ nghiện game' thì hiện tại mọi người đã có cái nhìn thoáng hơn và coi đó là bộ môn thể thao lành mạnh, cần trí não, phổ biến rộng rãi và được nhiều người chơi sử dụng để giải tỏa căng thẳng. 

Dẫu vậy thì đâu đó vẫn còn những nhóm kỳ thị những bộ môn thể thao điện tử này và chính điều này trở thành rào cản lớn khiến cho không ít người chơi bộ môn cảm thấy 'xấu hổ' và không dám thừa nhận chúng.

lmht bị kỳ thị

Đa phần những bộ môn thể thao, trò chơi điện tử cho đến thời điểm hiện tại đã dần trở nên phổ biến sau một thời gian dài bước qua thời kỳ bị kỳ thị, trong đó phải kể đến những cái tên như: Call of Duty, Minecraft, Fortnite và đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại. 

'Bóng đen' của sự kỳ thị trong một nhóm cộng đồng nhỏ vẫn còn có sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến người chơi khi mà có không ít người chơi cảm thấy sợ hãi sẽ bị 'phán xét' nếu như thừa nhận họ chơi những trò chơi này, trong đó có LMHT. 

lmht bị kỳ thị2

Mới đây, người dùng trên nền tảng Reddit có tên Potatosarepancakes đã bắt đầu một chủ đề khá hấp dẫn với tiêu đề "Những người chơi có sợ hãi khi thừa nhận rằng họ chơi LMHT không". Tranh luận này được đăng tải trên Reddit của LMHT và nhanh chóng nhận về lượt bình luận và tương tác khủng. 

"Tôi cảm thấy tò mò không biết có bao nhiêu người trong số các bạn sẵn sàng nói với mọi người rằng các bạn đang chơi Liên Minh. Tôi luôn cảm thấy sợ hãi khi thừa nhận điều này với mọi người vì sự kỳ thị tiêu cực xung quanh trò chơi bị cho là độc hại, nhưng tôi thực sự thích chơi", Potatosarepancakes mở đầu chủ đề bằng đoạn chia sẻ. 

Ngay lập tức, có không ít người đã đồng tình với Potatosarepancakes và thừa nhận rằng họ cũng cố gắng tránh nhắc đến LMHT ngay cả trong những cuộc thảo luận có liên quan đến trò chơi. 

lmht bị kỳ thị 3

"Tôi cố gắng không nhắc đến nó trong cuộc trò chuyện lịch sự. Chơi giải đấu cũng giống như việc tham gia vào trò chơi kink. Thật đau đớn và không phải ai cũng hiểu được điều đó".

"Cá nhân tôi sẽ không bao giờ thừa nhận khi chơi giải đấu, ý tôi là chưa bao giờ"...

Đa phần đều bày tỏ quan điểm và cho rằng họ không thấy điều gì sai trái khi mà LMHT chỉ là một trò chơi điện tử như nhiều trò chơi khác, việc chơi nó cũng sẽ không khiến bạn trở nên tồi tệ hơn. 

"Toàn bộ ý tưởng sợ hãi khi nói với ai đó rằng bạn chơi game chỉ là ý nghĩa ngớ ngẩn và vô nghĩa đối với tôi. Nếu ai đó có vấn đề với bạn khi bạn chơi giải đấu thì vấn đề là ở họ chứ không phải bạn", một người dùng đưa ra ý tổng kết. 

LMHT vẫn là môn thể thao điện tử hay nhất hiện nay

Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng LMHT vẫn được xem là một trò chơi điện tử miễn phí hay nhất hiện nay. Bất chấp tuổi đời của nó, nội dung mới vẫn được đưa vào MOBA theo định kỳ và nhận được sự yêu thích của đông đảo người chơi, đơn cử như chế độ Đấu trường 2v2v2v2v2 mới đây chẳng hạn. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy để lại những bình luận và quan điểm của mình về đề tài này và chia sẻ với MGN.vn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.