Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 17/05/2023, 15:10 PM

LMHT: Câu chuyện về Deft - không có anti-fan, có bộ thành tích Faker không thể có

Deft không quá nổi tiếng như Faker, chặng đường 10 năm LMHT của Deft thậm chí rất chật vật nhưng cách Deft đi theo đam mê 10 năm đã trở nên truyền cảm hứng.

Deft đã có 10 năm thi đấu LMHT chuyên nghiệp, có được tất cả vinh quang mà một tuyển thủ từng mơ ước. Thậm chí xét theo một cách nào đó thì nó còn là vô tiền khoáng hậu, vì anh là tuyển thủ hiếm hoi đạt được 4 dạnh hiệu cao quý nhất là vô địch LCK, LPL, MSI lẫn CKTG của LMHT.

Nhưng Deft không hề đi trên con đường có hào quang "nhân vật chính" như người ta nói sau khi anh chạm đến chiếc cup CKTG 2022. Thậm chí Deft đã luôn làm nền, luôn mờ nhạt so với những người đồng đội xuất sắc của mình. Trên thực tế, tính cách của Deft cũng như cách anh thể hiện luôn nhẹ nhàng, điềm đạm khiến anh bị lấn át bởi những người có nguồn năng lượng mãnh liệt hơn, cách thể hiện quyết liệt hơn. Nhưng Deft đã không dừng lại, không bỏ cuộc, mải miết 10 năm tìm ánh hào quang thuộc về chính mình trong giới LMHT khắc nghiệt.

deft2013-2014

Khi Deft bắt đầu sự nghiệp ở nhà Samsung, vẫn còn 2 đội Trắng và Xanh, thì khi đó Deft chỉ là kép phụ so với Imp, một quân cờ mờ nhạt trước nhà vô địch thế giới

deft2015

Deft du đấu sang đội hình EDG ở LPLnăm 2015-2016, tại đây Deft đã liên tiếp có danh hiệu LPL(3 mùa) và MSI trong ngay mùa giải đầu tiên, đây cũng là chiếc cup mà có lẽ Faker không thể có được

deft 2017-2018

Sau 2 năm du đấu, Deft về Hàn theo tiếng gọi của KT để thành lập một superteam cùng Smeb, Score, Mata nhưng đội hình này lại vô duyên với CKTG và chỉ có được 1 cup LCK sau 2 năm thành lập

deft2020

2019-2020 Deft thi đấu trong màu áo DRX cũ cùng với những tên tuổi hiện tại đang "làm mưa làm gió" như Chovy, Keria, Doran. Ngày đó Deft đã từng nói: "Chovy thì quá xuất sắc rồi, còn Doran, Pyosik và Keria đều giỏi hơn tôi."

deft-drx

Tuy sau đó đội hình tan rã, những người em từng chung đội với Deft đều dành cho anh sự tôn trọng tuyệt đối bởi sự chăm sóc và chỉ bảo tận tình của Deft không khác gì một người trong gia đình

hle deft

Sau khi DRX cũ tan rã, Chovy và Deft đã cùng nhau về HLE nhưng thời gian thi đấu của Deft trong màu áo này không dài và cũng không có thành tích nào đáng kể

deftcktg

Deft sau 9 năm nỗ lực đã đạt được chiếc cup cuối cùng còn thiếu trong sự nghiệp - Cup CKTG cùng DRX năm 2022. Chiến thắng lịch sử này khiến cả thế giới xúc động bởi hành trình dài Deft đã đi qua, thậm chí Deft còn từng nhận được những lời nói như "bạn sẽ không thể vô địch được đâu".

deftdk

Deft vẫn chưa dừng lại trên con đường của mình, Deft 2022 gia nhập DK và sẽ tiếp tục tìm kiếm ánh sáng dành riêng cho mình

Deft có được một thứ còn quan trọng hơn nhiều tất cả những danh hiệu anh từng có trong sự nghiệp, đó là sự kính trọng và khâm phục từ người hâm mộ. 10 năm, 10 năm ròng rã cống hiến và theo đuổi một chức vô địch, những cố gắng không biết mệt mỏi của xạ thủ tưởng chừng đã không còn đủ sức thi đấu đỉnh cao. Deft là người đầu tiên được chú ý tới sau khi DRX chiến thắng, sự thán phục dành cho anh ta và câu chuyện cổ tích của DRX, nó giống như cả cuộc đời của Deft mãi mãi là diễn viên phụ, nhưng là một diễn viên phụ đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.