Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/09/2022, 14:22 PM

LMHT: Số lượng giải đấu Quốc tế của LMHT quá "hẩm hiu" ảnh hưởng thế nào đến VCS?

LMHT là tựa game phổ biến trên khắp thế giới và có hệ thống giải đấu chuyên nghiệp ở hầu hết các khu vực tựa game này đi qua. Vậy lí gì mà Riot lại chỉ tổ chức có 2 giải thế giới/năm?

Việc có quá ít giải đấu Quốc tế đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng chuyên môn của những khu vực mà chuyên môn của tựa game này không phát triển quá mạnh mẽ, điển hình có thể nhắc đến ở đây là VCS - LMHT khu vực Việt Nam.

worlds-2022-dia-diem-dien-ra-1024x576

CKTG là một trong hai giải đấu Quốc tế hiếm hoi của LMHT

Trong lịch sử giải CKTG, chỉ có 2 kì đầu tiên vào năm 2011 và 2012 là ngoại lệ, còn lại chức Vô địch không chạy đâu cho thoát khỏi tay của các đại diện khu vực LCK và LPL. Chất lượng chuyên môn ở 2 khu vực này cao đến mực đại diện của họ có thể hủy diệt mọi giải đấu, bất chấp thứ hạng trong nước có như thế nào.

MSI-2022-THUMB-2

MSI là giải đấu thế giới mà mỗi khu vực chỉ có 1 đại diện

Những đội tuyển ở những khu vực LEC, LCS, VCS,... dường như không hề có sức nặng trong giải đấu Quốc tế bởi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Điều này có nguyên nhân trực tiếp tới từ hệ thống giải đấu mà Riot đang vận hành. 

LMHT đang có quá ít giải đấu để những khu vực trên thế giới cọ sát và học hỏi lẫn nhau. Để tính chi tiết thì LMHT có MSI và CKTG là 2 giải đấu quốc  tế trong 1 năm, thậm chí MSI chỉ dành cho mỗi khu vực 1 đại diện. Như vậy số đội tuyển cũng như số trận đấu mà đội tuyển đó có tại đấu trường quốc tế sẽ vô cùng ít ỏi. Vậy thì cọ sát ở đâu? Học hỏi thế nào?

297201695_576502230934204_1792476784737252445_n

LCK và LPL thống trị LMHT cả thập kỉ nay nhờ hệ thống giải khu vực cực kì khắc nghiệt

LCK và LPL có khả năng tự phát triển tốt là nhờ sự đầu tư chỉnh chu và cạnh tranh khốc liệt tại giải quốc nội. Chỉ tính riêng LPL, mức lương cho tuyển thủ chuyên nghiệp của khu vực này cực kì cao, kèm theo đó là sức đào thải vô cùng nhanh khiến các tuyển thủ và đội tuyển chỉ còn cách liên tục tiến bộ để trụ lại trong khu vực này.

Ở những giải đấu khác, sự cạnh tranh không gay gắt như vậy, dẫn tới một đội tuyển nổi bật thì họ sẽ thống trị khu vực đó một thời gian dài. Cụ thể điển hình là GAM của VCS. Họ đã có đến 7 lần vô địch quốc nội nhưng điều đó không khiến họ đi lên về mặt chuyên môn và chất lượng chuyên môn của khu vực cũng "dậm chân tại chỗ". Điều này xảy ra tương tự với LCS và LEC, khiến LPL và LCK đi lên vẫn cứ đi lên, bỏ xa mọi khu vực khác.

Tuy nhiên Riot đâu phải không thể tổ chức thêm giải cho LMHT? Họ đã làm tốt với VALORANT mà? Tính riêng 2022, VALORANT đã có tới 3 giải đấu Quốc tế, chất lượng chuyên môn của các khu vực cũng rất đồng đều và cơ hội chia đều cho tất cả. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.