Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/11/2022, 07:30 AM

LMHT: Thế hệ tuyển thủ trẻ LPL đang khiến khu vực này lụi tàn

Những tuyển thủ trẻ LPL đang mất dần đi niềm đam mê cũng như cái tâm với nghề, đối với họ thứ quan trọng nhất là tiền và tiền mà thôi.

Mùa chuyển nhượng 2022 đang bước vào thời gian nhộn nhịp nhất. Các đội tuyển lần lượt thay máu hoặc tìm kiếm thêm sức mạnh cho đội tuyển của mình mùa giải 2023. Không chỉ các tuyển thủ nổi tiếng kì cựu mới được săn đón, những tuyển thủ trẻ với kỹ năng nổi bật cũng rất dễ có được sự chú ý của các đội tuyển. Tuyển thủ trẻ là một sự đầu tư đường dài với mức lương hợp lí hơn và khả năng gắn bó với đội tuyển sâu sắc hơn.

Tuy nhiên tìm được những tuyển thủ thật sự đủ cả tâm và tầm trong thời điểm hiện tại ở LPL lại trở thành việc quá khó khăn. Bởi dường như họ bị đồng tiền che mờ mắt đến quên mất cả đam mê và sự tận tâm.

d1458190c8d98e13dc3015d5e7176c96723a14ac0b6b3a8fcfa6d1919d_1

LPL gặp khó trong việc tìm kiếm thế hệ kế cận

Nói về vấn đề này, PDD - một cựu tuyển thủ LPL đã lên tiếng đầy ngao ngán trên stream của mình: "Mọi người thắc mắc sao không đẩy tuyển thủ trẻ lên giải cao hơn? Thật sự điều này có rất nhiều vấn đề. Sân chơi hạng 2 là LDL ngày càng tệ hại, kém chất lượng. Thậm chí những tuyển thủ được lên thi đấu cho LPL cũng chẳng ra sao. Những năm gần đây, tình trạng mất nhân tài diễn ra thường xuyên. Bởi lẽ, tuyển thủ trẻ không muốn theo con đường thi đấu chuyên nghiệp”.

pdd-cuu-sao-lpljpg

PDD cũng rất đau đầu khi thấy các tuyển thủ trẻ đang vô cùng lệch lạc trong định hướng phát triển

Giải thích cho vấn đề này, cựu sao cũng nói lên thực trạng dễ thấy hiện nay: “Lương bổng LPL đang không còn cao như trước, họ không thể kiếm nhiều tiền. Để rồi, họ chuyển qua livestream bởi lẽ công việc này hái ra số tiền khủng” 

Những tuyển thủ LPL có thể làm giàu nhờ việc thi đấu không nhiều, nhất là khi khu vực LPL đã không còn giàu có như trước đây, đến cả những ngôi sao nổi tiếng cũng đổ xô đi livestream kiếm tiền thì ai sẽ là người truyền cảm hứng cống hiến cho thế hệ sau?

Trong khi đó so sánh đơn giản với LCK, mỗi năm khu vực này lại mạnh lên nhờ những cựu ngôi sao trở lại làm HLV và dàn tuyển thủ mới trẻ hơn, kỹ năng hơn được đôn lên đội hình chính thức. Họ cố gắng cống hiến, từng bước tiếp nhận trách nhiệm phát triển khu vực.

316684457_510246077787765_7696276407214895475_n

NS còn tự tin vào lớp trẻ của mình đến nỗi không mua bất cứ một tuyển thủ kì cựu nào mà để đội trẻ của mình đánh 2023 luôn

Ví dụ về NS tuy là hi hữu nhưng cũng thể hiện rằng LCK đang có chất lượng lớp trẻ cao hơn nhiều so với LPL đang sống dựa vào ánh sáng tàn dư của những ngôi sao đã già. Và liệu LPL sẽ còn có thể cạnh tranh với LCK trong bao lâu hay lại tiếp tục mua những ngôi sao trẻ từ LCK sang và nằm mơ về đội hình Hoa Tử trong tưởng tượng?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.