Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/11/2022, 13:53 PM

LMHT: Zeros liệu còn có thể trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau khi Việt Nam đổi NPH?

LMHT Việt Nam bắt đầu bước sang một kỷ nguyên mới, liệu án phạt 'Global Ban của Zeros' có được gỡ bỏ và chấm dứt sau cuộc chuyển giao NPH này không?

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã được phen 'nháo nhào' khi Riot Games đưa ra thông báo chính thức vào rạng sáng ngày 9/11 hôm nay: đó là chính thức ngừng hợp tác với Nhà phát hành Garena. Thông tin này đồng nghĩa với việc Liên Minh Huyền Thoại máy chủ Việt Nam sẽ được vận hành bởi một nhà phát hành hoàn toàn mới. Những hệ thống giải đấu Vietnam Championship Series cũng như các kênh truyền thông chính thống về tựa game này do Garena quản lí trước đây cũng sẽ được chuyển giao cho nhà vận hành mới hoặc sẽ ngừng hoạt động.

Đứng trước những thông tin 'hot hòn họt' này, người hâm mộ đã đoán già đoán non rằng không biết những án phạt mà Đơn vị tổ chức VCS cũ là Garena ban hành trước đây có còn hiệu lực hay là không. Bởi vì sắp tới toàn bộ hệ thống giải đấu kể từ mùa giải 2023 sẽ được trao cho VNG. Trường hợp 'vạ miệng' đầy tai tiếng của Zeros vào năm 2021 được cho là khá đặc biệt và từng bị BTC VCS cũ hạ lệnh 'ban vĩnh viễn' 

tuyển thủ LMHT Zeros

Thông báo chính thức về việc cấm thi đấu vĩnh viễn đối với tuyển thủ Zeros này từng được ban hành bởi Ban tổ chức giải đấu Vietnam Championship Series vào thời điểm giữa năm ngoái. Quyền tổ chức giải đấu là của Garena tuy nhiên vẫn được Riot Games giám sát rất chặt chẽ, vậy nên người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi, nếu như chuyển giao qua cho VNG thì 'án phạt' này liệu có còn hiệu lực hay không? Hay đơn vị mới sẽ 'ân xá' cho tuyển thủ LMHT này để anh ta có thể thuận lợi quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp?

tuyển thủ LMHT Zeros_1

Về lý thuyết, thì nhiều phần trăm câu trả lời sẽ là KHÔNG. Bởi vì không phải tự nhiên mà Zeros lại bị ăn một bản án 'vô thời hạn' ở trong đấu trường chuyên nghiệp. Sau khi bị ban lệnh cấm vĩnh viễn, đã có nhiều thông tin đồn đại rằng Zeros có khả năng sẽ ra nước ngoài để có thể quay trở lại thi đấu. Tuy nhiên, những người đưa tin uy tín đã lên tiếng xác nhận, án phạt 'Global Ban' của Zeros là do chính Riot Games phê duyệt và hiệu lực của nó lan rộng khắp thế giới, áp dụng với tất cả chế độ tổ chức trong quy mô của Riot Games. Và điều đó chứng minh rằng Zeros hoàn toàn không có tương lai ở bất kì một giải đấu nào, bao gồm các khu vực PCS, LCS, LPL và lại càng không có cơ hội chuyển sang các bộ môn khác như Tốc Chiến hoặc Valorant.

XEM THÊM: Những vấn đề về chuyển đổi tài khoản cần lưu ý khi Riot Games tiếp quản LMHT tại Việt Nam

Thực tế, nhà phát hành chỉ quản lí một phần, Riot Games mới chính là cơ sở có quyền hành cao nhất trong việc thi hành luật lệ tại các giải đấu, dù cho có là Tencent hay Garena cũng phải tuân theo. Do vậy, 'Global Ban' của Zeros đã được Riot thông qua thì Garena hay VNG sau này cũng sẽ không thể nhúng tay vào được.

tuyển thủ LMHT Zeros_2

Ngay cả khi có chính sách ân xá, thì cũng cần Riot Games ra quyết định. Và cộng đồng LMHT thì chắc cũng đã không ai lạ gì về tuyển thủ lắm 'tật' như Zeros - người luôn có những hành vi khiêu khích nhắm vào giải đấu VCS sau khi ăn án phạt chưa lâu, vì vậy Riot Games cũng chẳng tìm được lí do gì để giúp tuyển thủ này quay lại đấu trường chuyên nghiệp.

tuyển thủ LMHT Zeros_3

Tuy vậy, Zeros cũng thật sự vẫn còn nhiều hi vọng, bởi lẽ, đã có rất nhiều tuyển thủ dính án phạt Global ban nhưng sau đó vẫn được ân xá để quay trở lại, minh chứng rõ ràng nhất trong số đó là Ông vua đường Giữa của LMHT Bắc Mĩ - Jensen. Có làm được điều đó hay không, còn phải xem lại bản thân Zeros xem có hành vi hối lỗi, cải thiện bản tính để có thể phù hợp với hình ảnh của một tuyển thủ chuyên nghiệp hay không. Để có được con đường quay lại, thì Zeros cần phải cố gắng rất nhiều trong việc thay đổi lại bản thân của mình trong tương lai.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến LMHT và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.