Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/01/2023, 07:00 AM

LPL gặp bất lợi lớn ở 1 chỉ số trước LCK trong cuộc đua mùa giải 2023

Dù mùa giải 2023 chưa bắt đầu thế nhưng khu vực LPL lại bị thua ở một chỉ số so với khu vực LCK, thậm chí còn thua rất xa. Đó là gì?

Trước khi mỗi mùa giải chính thức bắt đầu, mỗi khu vực như LCK, LPL, LCS... đều sẽ có những giải đấu mang tính chất khởi động. Và một trong những giải đấu tiền mùa giải thu hút sự chú ý nhất thời gian qua chính là giải Season Kickoff của từng khu vực. Đây có thể xem là giải All-Star khi những đội tham dự đều là tổng hợp của những tuyển thủ giỏi nhất của mỗi đội trong khu vực.

lpl-lck (1)

Thế nhưng mới đây theo một thống kê, khu vực LPL lại tỏ ra khá lép vế so với các khu vực khác về hiệu suất người xem quốc tế cho giải Kickoff. Không những vậy giải đấu này còn thua kém so với châu Âu (LEC), Bắc Mỹ (LCS), CBLOL - những khu vực vốn không hề nổi tiếng và thực sự thu hút khán giả quốc tế, nhất là với fan châu Á vì chênh lệch múi giờ.

lpl-lck (2)

Thống kê lượt view quốc tế của từng khu vực cho giải Kickoff 2023 vừa qua - nguồn: Eschart

Thống kê cho thấy đứng đầu về tỷ suất khán giả quốc tế cho các trận đấu tiền mùa giải chính là LCK với giải LCK Season Kickoff 2023 (hơn 150,3 nghìn lượt xem vào lúc cao nhất). Những cái tên phía sau là các giải Kickoff của LEC (99,3); LCS (67,1); CBLOL (63,8); LJL (37,7) và hạng 6 là LPL (21,8). Đáng chú ý giải Kickoff của khu vực có nền LMHT lớn mạnh bậc nhất thế giới chỉ hơn được so với PCS (hạng 7) và LLA (hạng 8) mà thôi.

lpl-lck (3)

LPL cho thấy sự lép vế hoàn toàn so với các khu vực lớn LCK - nguồn: Eschart

Lý giải về điều này được biết nguyên nhân là bởi không ít tuyển thủ danh tiếng của LPL đã không còn thi đấu nữa khiến fan chán nản bỏ xem. ví dụ như Viper, SofM hay Doinb chẳng hạn. Bên cạnh đó những lùm xùm xoay quanh giải cũng khiến khu vực này không dồn nhiều tài lực cho các kênh phát sóng quốc tế cũng như là một trong những lý do khiến LPL Season Kickoff không thu hút khán giả quốc tế.

lpl-lck (4)

Thế nhưng điều này không hề khẳng định rằng LPL đã kém sức hút so với trước khi chắc chắn lượng người xem giải quốc nội vẫn vô cùng lớn. Chưa kể đến việc LPL Mùa Xuân 2023 đã chính thức khởi tranh và đây chắc chắn sẽ là giải đấu khu vực đầu tư nhất năm 2023.

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.