Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/11/2021, 12:15 PM

Lý do gì khiến nhiều Game thủ lựa chọn xem stream của Độ Mixi, Dũng CT thay vì chơi game

Ngoài khía cạnh giải trí, theo dõi stream của Độ Mixi được nhiều game thủ coi như một cách thức "chữa lành" các tổn thương tâm lý

Từ trước đến nay, chơi game vẫn luôn được coi là một hình thức giải trí cực kỳ được ưa chuộng, với những Game thủ lâu năm chắc chắn đã không ít lần trải qua cảm giác "ngứa ngáy" và khó chịu mỗi khi thiếu game. Thế nhưng giờ đây khi mà cuộc sống đang trở nên nên ngột ngạt với nhiều lo toan, bộn bề hơn không ít người đã chọn cho mình một hình thức khác đỡ mất thời gian và công sức hơn để giải tỏa những căng thẳng đó chính là xem người khác chơi Game.

Xem Game đang là lựa chọn của rất nhiều người

Hình ảnh những quán net cỏ kín chỗ ngồi vào buổi tuối đã trở thành dĩ vãng bởi giờ đây không ít bạn trẻ sẽ lựa chọn việc ngồi ở nhà với chiếc điện thoại hoặc laptop để có thể theo dõi Streamer mình yêu thích chơi game hay trò chuyện, thậm chí với nhiều người việc xem livestream của những Streamer yêu thích có thể được ví với việc các cụ ông, cụ bà xem bản tin thời sự vào mỗi tốt, rất đều đặn và không bỏ sót một buổi nào.

dung-ct

Xu hướng giới trẻ "nghiện" xem Stream cũng là điều dễ hiểu bởi các Streamer hiện nay đều có cho mình những thế mạnh cực kỳ "hợp thời" và thu hút. Đơn cử như việc rất nhiều người xem tìm đến Độ Mixi, thầy giáo Ba và Dũng CT để có thể được trải nghiệm cảm giác chơi game một cách chuyên nghiệp từ đó cải thiện khả năng chơi game của chính mình để rồi tận dụng những gì học hỏi được qua đó cải thiện thành tích trong game. Một công đôi việc vừa được giải trí, vừa không mất quá nhiều thời gian để cày cuốc nhưng vẫn có thể phần nào cải thiện kỹ năng.

Cày game quá mất thời gian

Một lý do khác cũng rất thuyết phục đó chính là bởi giới trẻ ngày nay đang có qua ít thời gian rảnh trong khi yếu tố quan trọng nhất để chơi game đó chính là thời gian. Một khi đã bị cuốn vào cảm giác hăng máu khi chơi game, bạn hoàn toàn có thể ngồi cả ngày trước màn hình máy tính, chính điều này đã gây ra những hệ lụy không nhỏ trong công việc cũng như học tập. 

dieu-tri-dau-dau-tai-maple-chiropractic-vietnam-15482960786571893240903-crop-15482960904491211984743

Nếu game thủ muốn thực sự trở nên khác biệt họ sẽ phải dành rất nhiều thời gian để có thể tham gia đầy đủ, tận thu mọi tài nguyên trong game, chưa hết các sự kiện, hoạt động bên lề cũng sẽ lấy đi rất nhiều thời gian và đây là những đặc điểm dễ thấy của tất cả các tựa game thịnh nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Sau một thời gian dài lao đầu như con thiêu thân vào game, game thủ sẽ dần cảm thấy lạc lõng, chán nản khi các khía cạnh khác của cuộc sống như tình cảm, công việc sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều và rồi bỏ game chính là sự lựa chọn duy nhất để có thể thoát ra khỏi trạng thái "ngủ đông"

Xem Stream để "chữa lành", học hỏi kinh nghiệm sống.

Nếu như trước đây, mỗi khi phiền muộn hay gặp khó khăn trong cuộc sống, chơi game chính là lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người thì ngày nay không ít người sẽ lựa chọn bộc bạch nỗi khổ tâm ấy với các Streamer với mong muốn chữa lành và lắng nghe thêm những giá trị sâu sắc trong cuộc sống, chính điều này đã góp phần thay đổi tầm nhìn của nhiều người trẻ khiến họ trở nên trưởng thành hơn. Các buổi stream của Độ Mixi chính là ví dụ điển hình cho những gì được đề cập ở phía trên khi luôn mang lại cho người xem cảm giác đang được ngồi trong một lớp học tâm lý, kỹ năng sống với cách hành văn rất "đời" của Tộc Trưởng.

photo-1-1625903350953384531240

Đó cũng chính là lí do khiến Độ Mixi được rất nhiều người quý mến. Có thể bạn chưa biết, từng có một người mẹ bỉm sữa từ bỏ ý định "quyên sinh" cùng con nhờ vào việc theo dõi các buổi Stream của Độ Mixi mỗi tối. Có thể khẳng định chắc chắn rằng sự thành công và nổi tiếng của Độ Mixi không đến bởi sự may mắn mà đơn giản là bởi những tác động tích cực anh mang lại cho giới trẻ đang trong mùa hái "quả ngọt".

"Cho đi mất nhưng chẳng mất, giữ thấy còn mà chẳng còn"

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!