Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 11/12/2022, 10:21 AM

Naruto: Vì sao sự ra đi của Neji được xem là điều cần thiết cho cốt truyện?

Sự ra đi của Neji dù đã từng gây tranh cãi khá nhiều, nhưng giờ đây, nó lại được xem là điều cần thiết cho Naruto. Vì sao lại như vây? Cùng MGN.vn xem qua nhé.

Có thể nói rằng bộ anime/manga Naruto có nhiều sự 'bay màu' của nhân vật nhất. Hầu hết là những sự hy sinh trên chiến trường. Và những sự ra đi ấy luôn luôn nhận 2 luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng người hâm mộ. Sự ra đi nhận được nhiều ý kiến nhất từ fan đó chính là của Neji trong đại chiến nhẫn giả lần 4. Trước đây, nó đã nhận được vô số phản ứng tiêu cực từ fan. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thì sự ra đi ấy lại được xem là cần thiết cho Naruto. Vì sao lại như vậy? Cùng MGN.vn xem câu trả lời nhé.

Cần thiết cho sự phát triển nhân vật của Naruto

naruto và neji

Có thể nói rằng sự ra đi của Neji là một trong những chất xúc tác lớn nhất đã tạo nên tính cách trưởng thành của Naruto sau này. Điều thú vị đó chính là tác giả Kishimoto đã xác nhận điều này. Vì trước khi chuyện đau thương này xảy ra, Naruto đã luôn tin rằng bản thân sẽ cố hết sức để không làm những đồng đội xung quanh mình phải ra đi. Cho nên việc Neji 'bay màu' sẽ khiến Naruto cảm nhận được sự đau buồn tột cùng khi bị mất đi một người đồng minh.

Việc này đã đưa Naruto đến một thực tế, nơi mà cậu dù có cố gắng đến mấy cũng không thể nào cứu hết tất cả các đồng đội trên chiến trường. Việc này đã cho Naruto nhận ra về những mối nguy hiểm luôn có thể xảy ra. Nhưng việc Naruto không hề đi theo con đường tăm tối như Obito đã một lần chứng tỏ lại rằng cậu sẽ luôn luôn là nguồn ánh sáng cho thế giới nhẫn giả đen tối. 

Ý nghĩa đằng sau sự ra đi của Neji

naruto va neji

Trong vũ trụ của Naruto, dấu ấn của gia tộc Hyuga luôn là một thứ khiến người hâm mộ tranh cãi.  Cụ thể rằng người của tộc Hyuga có dấu ấn này sẽ phải phục vụ cho những tộc nhân Hyuga không có dấu ấn, thậm chí là sẽ phải hy sinh bản thân để cứu những người Hyuga không có dấu ấn. Tuy nhiên, sự ra đi của Neji không phải là vì dấu ấn ấy bắt buộc mà là do chính anh tự quyết định làm điều ấy để bảo vệ những người xung quanh.

Và khi làm điều này, dấu ấn trên trán của Neji cũng dần mất đi. 'Con chim trong lồng' bao lâu nay cũng đã tự do sải cánh bay đi theo ý của nó. Cho nên điều này là một bước tiến lớn đối với tương lai của tộc Hyuga. Đó là dù có dấu ấn hay không, thì việc hy sinh để bảo vệ một tộc nhân Hyuga khác đều đến từ lòng trắc ẩn cũng như sự tốt bụng của mỗi người.

Có tác động khá lớn đến mối quan hệ của Naruto và Hinata

naruto và hinata

Cho đến thời điểm ấy, mối quan hệ của Naruto và Hinata chưa bao giờ được xác nhận, cả hai chỉ chia sẻ một vài khoảnh khắc bên nhau nhưng với tư cách là bạn bè. Sự ra đi của Neji buộc Hinata phải đứng ra giúp đỡ Naruto khi cậu cần, và cử chỉ này đã giúp Na 'ngố' nhận ra cảm xúc thật của cậu đối với Hinata.

XEM THÊM: Naruto: Vì sao 17/12 đang là thời điểm được mong đợi nhất từ cộng đồng fan của bộ truyện?

Kết luận

Dù nhiều người cho rằng quyết định làm 'bay màu' Neji của tác giả Kishimoto là không cần thiết và khá đau buồn. Nhưng ta cũng không thể phủ nhận rằng chính việc này đã làm chất xúc tác để Naruto phát triển tính cách của bản thân cũng là tiền đề để mối quan hệ giữa Hinata và Jinchuriki của Cửu Vĩ được bắt đầu. Vậy còn các meFan nghĩ sao về sự hy sinh của Neji trong trận đại chiến nhẫn giả lần thứ 4? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.