Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/12/2023, 10:41 AM

Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK

Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.

COMINK là cuộc thi sáng tác truyện tranh định kỳ hằng năm bắt đầu từ năm 2022 do nhà làm phim người Úc Paul Brenner cùng với đạo diễn - nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn và những người bạn sáng lập nên. Cuộc thi dành cho tất cả những ai đam mê kể chuyện bằng hình vẽ, bất kể trình độ, kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Yêu cầu duy nhất là truyện tranh phải là bản gốc và chưa xuất bản. Charlie Nguyễn và các cộng sự mong muốn tìm được những câu chuyện độc đáo để chuyển thành phim điện ảnh hoặc TV series, như cách mà các hãng phim lớn tại Hollywood và Nhật Bản đã và đang làm.

COMINK_8587

Mùa đầu tiên của cuộc thi đã kết thúc sau hơn 1 năm, với 170 tác phẩm dự thi. Nhiều thí sinh đã tham dự 2 tác phẩm cùng lúc với hai chủ đề hoàn toàn khác nhau. Trong đó, 26 tác phẩm đã trải qua ba vòng tuyển chọn khắt khe để lọt vào vòng chung kết. Cuối cùng, ban giám khảo đã chọn ra 7 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và 4 giải khuyến khích. Ngoài ra, lượng bình chọn online đã đóng vai trò lớn cho điểm số cuối cùng của thí sinh.

Ban tổ chức cuộc thi đã rất choáng ngợp với khả năng sáng tạo của các thí sinh, thông qua nét vẽ tinh tế, khả năng thiết kế các nhân vật độc đáo, và cách phối màu cá tính. Thí sinh cũng thể hiện sự tìm tòi khai thác nhiều thể loại truyện khác nhau, từ hành động, dã sử, sci-fi, kỳ bí đến các câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng. Cách lựa chọn đề tài của các tác phẩm dự thi đem lại nhiều bất ngờ cho ban giám khảo, bởi các thí sinh hoàn toàn thoát khỏi những chủ đề hay mô típ câu chuyện quen thuộc hằng ngày, thay vào đó là sự tự do bay bổng và sáng tạo nhiều nhân vật hấp dẫn. Điều thú vị là độ tuổi cũng như ngành nghề của thí sinh dự thi rất đa dạng, từ học sinh 12 tuổi đến người trung niên, và cả diễn viên nổi tiếng.

COMINK_9232

Đạo diễn Charlie Nguyễn – giám khảo cuộc thi cho biết: “Khả năng sáng tạo và vẽ của các thí sinh mùa 1 thực sự ấn tượng. Đây là điểm khởi đầu tuyệt vời để cho ra đời những câu chuyện gốc đặc biệt. Tôi rất mừng khi được chứng kiến các tài năng truyện tranh Việt Nam thể hiện tài trí của họ. Hy vọng COMINK sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều tác phẩm xuất sắc dự thi ở mùa 2. Rất mong các bạn lan toả cuộc thi này để chúng tôi được biết thêm nhiều bạn trẻ tài năng”.

Trong dàn thí sinh mùa 1, Nhung Kate là một cái tên đặc biệt. Nữ diễn viên không sử dụng nghệ danh Nhung Kate để tham gia cuộc thi cùng em gái Dương Hoài Thương. Chia sẻ với báo chí, Nhung Kate cho biết dù khá bận rộn với lịch quay và quảng bá bộ phim The Continential - series tiền truyện về nhân vật sát thủ nổi danh màn ảnh rộng John Wick, cô vẫn hỗ trợ em gái hoàn thành bài thi, và chỉ rút lui ở giai đoạn cuối. Tác phẩm Hậu duệ rồng do hai chị em sáng tác đã giành giải khuyến khích. Chia sẻ với báo chí, Nhung Kate bật mí tác phẩm được vẽ dựa trên kịch bản của bạn trai Johny Trí Nguyễn.

Các thí sinh thắng giải được Học viện Truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam tài trợ những khoá học hấp dẫn có trị giá lên đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi người thắng giải còn được công ty Phan Thị tài trợ bảng vẽ điện tử XPPen thịnh hành nhất ở thị trường hiện nay.

COMINK_9537

“Nếu nhìn qua Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ các bạn dễ dàng thấy sự thành công của những tác phẩm khởi nguồn từ truyện tranh, và tôi tin điều này hoàn toàn có thể diễn ra ở Việt Nam. Chúng tôi đã có nhiều buổi làm việc với các đối tác quốc tế và thấy rõ con đường hết sức tiềm năng để xây dựng nên một kho nội dung vững chắc dành cho các nhà làm phim từ các sáng tác của nghệ sĩ trẻ yêu thích truyện tranh. Có thể con đường này cần nhiều thời gian để xây đắp nhưng nó hoàn toàn xứng đáng để theo đuổi.” –  Paul Brenner, đồng sáng lập cuộc chia sẻ về hành trình tiếp theo dành cho các gương mặt trúng giải.

Thierry Nguyễn - Giám đốc công ty kỹ xảo hàng đầu Việt Nam (BadClay, AIƠI Studio) bày tỏ sự hào hứng khi xem các tác phẩm dự thi: “Tôi hết sức ấn tượng với tâm huyết và sự nhất quán mà các bạn dành cho mỗi bài dự thi của mình. Tôi hiểu rõ thời gian và nỗ lực mà các bạn đã đổ ra. Tôi nghĩ vài tác phẩm có tiềm năng đi xa hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở cuộc chơi này”.

Thạc sĩ Phan Vũ Linh: Giảng viên khoa truyện tranh Đại học Mỹ Thuật đồng thời là Giám đốc chương trình Nghệ thuật số Đại học Hoa Sen cho biết: “Tôi đã chấm nhiều cuộc thi nhưng đến Comink thì rất bất ngờ vì các bạn thí sinh không bị giới hạn về đề tài hay cách thể hiện. Đó là  điều thành công nhất của cuộc thi này. Bởi thường thường, đến với 1 cuộc thi nào đó, người ta muốn chiều ban giảm khảo hay chiều một xu hướng thị hiếu nào đó, còn ở cuộc thi này, các bạn rất mạnh dạn thể hiện nhiều cách khác nhau để làm rõ bản sắc của mỗi người nhất”.

COMINK_9714

Mùa 2 của cuộc thi COMINK vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng. Bên cạnh các giải thưởng bằng tiền mặt, người thắng giải còn nhận được các phần thưởng bằng hiện vật cũng như các khoá học giá trị với các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật và sản xuất phim.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.