Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 18/05/2021, 11:15 AM

Những khó khăn Hiker Games có thể gặp khi thực hiện dự án 300475

Dù đạt được một số thành công bước đầu nhưng quá trình thực hiện dự án 300475 của Hiker Games vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn.

Sau thất bại của 7554 ở thời điểm 10 năm trước, studio Hiker Games đã rút ra được nhiều bài học quan trọng để không đi vào vết xe đổ của 7554. 300475 của Hiker Games là một dự án cực kỳ tham vọng với mục tiêu vốn đầu tư lên đến 20 tỷ đồng. Tuy vậy thời thế đã thay đổi nên studio này sẽ phải đối mặt với những khó khăn khác xa rất nhiều so với thời điểm ra mắt 7554.

Ở thời điểm 10 năm trước khi tựa game 7554 ra mắt thị trường game Việt, các thể loại game bắn súng  vẫn còn được các game thủ PC ưa chuộng và nhiều tựa game mới liên tục được các nhà phát triển nhỏ và vừa ra mắt liên tục. Giờ đây điều đó đã không còn nữa khi MOBA đã trở thành trào lưu mới và gần như thống trị không chỉ Việt Nam mà còn là nhiều nơi trên thế giới.

1

Thêm vào đó, nền tảng mobile đã trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ khi có thể tiếp cận một bộ phận không nhỏ game thủ và con số này đang ngày càng tăng lên. Nhiều ông lớn đã lựa chọn mang những thương hiệu của mình lên nền tảng mobile và tập trung phát triển mà không quan tâm quá nhiều tới phiên bản tiền nhiệm. Đây là điều đã xảy ra với tựa game Battle Royale từng làm mưa làm gió Steam, PUBG.

Nếu 300475 được phát hành trên nền tảng di động thì sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc game sẽ được tối giản đi để phù hợp với các dòng điện thoại cũng như tablet. Ngược lại, phiên bản PC hay console sẽ truyền tải nội dung của game tốt nhưng khó lan truyền rộng rãi và quá trình phát triển cần được trau chuốt và chú ý kỹ càng hơn.

2

Chất lượng đồ họa của game cũng là một yếu tố rất cần được chú ý ở thời điểm hiện tại. Nhiều công nghệ và kỹ thuật đồ họa mới kèm theo đó là ray-tracing. Studio Hiker Games sẽ phải cân nhắc việc sử dụng một engine đồ họa đã có sẵn như Unity hay Unreal và chịu sự ràng buộc của các công ty đó hoặc có thể tạo ra một engine đồ họa hoàn toàn mới nhưng lại tiêu tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền của.

Dù 300475 có đồ họa cực kỳ đỉnh cao nhưng nếu không được tối ưu hóa tốt thì cũng đồng nghĩa với việc nhận được những phản hồi tiêu cực và tạo hình ảnh xấu trong mắt các game thủ. Yêu cầu đồ họa quá cao cũng dễ khiến một bộ phận game thủ Việt không thể tiếp cận do giới hạn về phần cứng.

4

Vấn đề kinh tế vẫn luôn là điều khiến các nhà làm game Việt lo lắng nhất khi họ không rõ số vốn đầu tư của mình có thể hòa vốn hay không chứ đừng nói là mang về lợi nhuận siêu khủng. Tiến độ gọi vốn của dự án 300475 hiện đã đạt khoảng 3.4%, tương đương với khoảng 650 triệu đồng.

Crack cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều nhà làm game Việt chùn bước và cả Hiker Games đã gặp phải vấn đề này khi 7554 được ra mắt. Nhưng hiện tại móc hầu bao để trải nghiệm tựa game mình thích đã hình thành thói quen đối với ngày càng nhiều game thủ.

3

Trên đây là những khó khăn mà Hiker Games có thể sẽ gặp phải khi thực hiện dự án 300475. Hy vọng rằng dự án này sẽ gọi đủ vốn và được thực hiện để mang đến cho làng game Việt một siêu phẩm xứng tầm với ngành công nghiệp game thế giới. Các game thủ Việt vẫn luôn mong chờ một sản phẩm FPS của người Việt sản xuất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.