Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/05/2021, 12:00 PM

Những tựa game gắn liền với tên tuổi Hiker Games

Trước khi công bố gọi vốn cho dự án mới 300475, đã từng có rất nhiều dự án game chất lượng bước ra từ studio Hiker Games.

Sau 10 năm ra mắt 7554, studio Hiker Games đã công bố gọi vốn cho dự án game bắn súng với đề tài lịch sử Việt Nam tiếp theo là 300475. Theo đó, kế hoạch gọi vốn cộng đồng sẽ diễn ra trong vòng một năm tính từ tháng 5/2021 cho đến hết tháng 4/2022 và mục tiêu được đề ra là 20 tỷ đồng.

1

Thông tin Hiker Games công bố gọi vốn cho dự án 300475 đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của làng game Việt trong thời gian vừa qua. Đa phần đều là những phản ứng tích cực cũng như là ủng hộ các sản phẩm game Việt Nam chất lượng cao. Tuy vậy, vẫn có nhiều người tỏ ra hoài nghi về dự án cũng như hình thức gọi vốn của Hiker Games.

2

Hiker Games hay tên khai sinh là Emobi Games, được thành lập vào năm 2009 và người giữ cương vị giám đốc cho đến hiện tại là ông Nguyễn Tuấn Huy. Đây là một trong những studio tiên phong trong công cuộc tạo ra những tựa game chất lượng cao made in Việt Nam. Hiker Games đã đóng góp rất nhiều cho nền công nghiệp game nước nhà, từ những tựa game được phát hành global cho đến những sản phẩm phục vụ cho riêng thị trường nội địa.

7554

Tính đến thời điểm hiện tại thì 7554 cũng đã tròn 10 năm tuổi. Là tựa game tầm cỡ bom tấn đầu tiên của Việt Nam, mang đến cho người chơi những cảm xúc hừng hực, sự xúc động cũng như tự hào.

3

Nhờ 7554 và những nỗ lực của Hiker Games, ngày càng nhiều studio Việt được sinh ra nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cho game thủ Việt. Nếu không có 7554, chắc có lẽ chúng ta vẫn sẽ an phận với những tựa game đến từ nước ngoài mà không có một lối đi riêng. Dù đã có những thay đổi cũng như phát triển vượt bậc của nền công nghiệp game nhưng 7554 vẫn sẽ luôn là tượng đài trong lòng các game thủ Việt.

Toy Odyssey

Toy Odyssey được xem như cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển game của Việt Nam khi đây là tựa game do 100% người Việt sản xuất đầu tiên xuất hiện trên Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến lớn nhất thế giới. Ra mắt vào tháng 9/2016, Toy Odyssey nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực về cả nội dung và lối chơi từ các game thủ nước ngoài và nội địa.

4

Không chỉ vậy, Toy Odyssey cũng nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng các tựa game mới nổi trên Steam trong tuần đầu tiên ra mắt. Đây cũng được xem như là tựa game mở đường cho ngành công nghiệp game Việt Nam tiếp cận thị trường nước ngoài.

Caravan War

5

Được ra mắt vào năm 2018 và không sao chép bất kỳ tựa game nào khác, Caravan War đã lọt vào top 10 game được tải về nhiều nhất trên cả App Store và Google Play Store Hàn Quốc. Đến khoảng tháng 5/2018, tựa game đã chính thức vượt mốc triệu lượt tải trên toàn cầu cũng như nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các game thủ.

2112 Revolution

6

2112 Revolution là game online đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trên trang báo nước ngoài MMORPG.com. Đây cũng là tựa game online đầu tiên của Việt Nam được đánh giá cao về gameplay và công nghệ đồ họa. Là tựa game giả tưởng lấy bối cảnh vào năm 2112 với 3 chủng quân S.E.C, HERAN và LEGION, gameplay mới lạ của 2112 Revolution khiến tựa game này trở nên khác biệt trên thị trường nhưng cũng đồng thời rất kén người chơi.

Mộng Võ Lâm

7

Dưới trướng Hiker Games và SohaGame, Mộng Võ Lâm được định vị là "Game 3D đầu tiên của người Việt", trở thành điểm sáng chói lọi trong suốt gần 1 thập kỷ. Ở thời điểm những năm 2013-2014, đó là quãng thời gian hoàng kim nhất của game chiến thuật với đề tài Kim Dung tại nước ta. Mộng Võ Lâm như một cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp vô cùng độc đáo được sáng tác dành riêng cho người Việt, và người chơi sẽ là một trong những nhân vật có thể thay đổi cả lịch sử và cốt truyện.

Tân Minh Chủ

Tân Minh Chủ là dự án game kiếm hiệp mới nhất được Hiker Games phát hành dành riêng cho thị trường Việt Nam, phục vụ những người chơi yêu thích thể loại chiến thuật thẻ bài cũng như là Kim Dung. Theo chia sẻ từ Hiker Games, đây là tựa game mobile chi tiết nhất được studio này tạo ra từ trước đến nay.

8

Ngay từ khi ra mắt, Tân Minh Chủ ngay lập tức không có đối thủ ở phân khúc chiến thuật kiếm hiệp. Không chỉ lọt vào danh sách top 10 game mobile thịnh hành tại Việt Nam, Tân Minh Chủ còn vô số lần thống trị bảng xếp hạng của các cửa hàng ứng dụng.

9

Ngoài ra, còn rất nhiều những tựa game là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ như Gleam, FZ9 Timeshift, Loạn Đấu Võ Lâm, Đại Minh Chủ... Với những thông tin ở trên, mong rằng các bạn có thể hiểu hơn về Hiker Games và những dự án của studio này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!