Bị giam cầm suốt 109 năm - God of War
Trong tựa Game God of War, nhân vật phụ mang tên Mimir là một tên thường xuyên chọc ghẹo chiến thần Kratos bằng những câu thoại trêu ghẹo, hài hước như thể cả hai trước đó đã từng là tình nhân của nhau. Trước đây, có một vị vua dùng Mimir làm kẻ đóng hề và sai vặt thường xuyên, thế nhưng nhờ có cơ duyên gặp được thần Odin và trở thành người hầu cận của vị thần quyền lực này.
Mimir vô cùng thân thiết với các bộ tộc trong đó phải kể đến người khổng lồ vùng Jotunheim nhờ tính cách lanh lợi và rất thân thiện. Tuy nhiên, điều này đã làm phật lòng của Ordin, kết quả là Mimir đã bị trừng phạt bằng cách bị thần Ordin lấy đi một con mắt và bị giam cầm bên cạnh một cái cây trong suốt 109 năm. Mãi cho đến khi Kratos xuất hiện thì chuỗi ngày bị trói buộc của Mimir mới được chấm dứt.
Bị biến thành quái vật khi vẫn sống - Dead Space
Ban đầu, những con quái vật The Guardian trong Dead Space vốn là con người và vẫn đang sống rất tốt thế nhưng thật xui xẻo vì sau đó bị biến thành những còn quái vật ghê rợn, bị dính vào tường và phải chịu sự thống khổ bậc nhất tựa Game này.
Chúng là những con quái vật kinh dị với phần nội tạng bị lòi hết ra phía ngoài bụng cùng với khuôn mặt gớm ghiếc biến dạng. Chúng không chết hẳn mà cứ “thoi thóp” sống qua ngày và chịu sự đau đớn dày vò khủng khiếp. Chúng cứ ở đó, gào thét trong tuyệt vọng cho tới khi nhân vật chính của chúng ta tới và kết liễu mạng sống đáng thương của chúng.
Bị biến thành quái thú – Resistance
Chimera là tên gọi của một chủng tộc ngoài hành tinh trong Resistance. Loài người có thể bị biến thành một loài vật kinh tởm với cơ thể gồm nửa người nửa quái và hoàn toàn mất đi nhân tính bởi những Chimera vì chúng nó có khả năng lây nhiễm một cách rất đáng sợ.
Một bầy Crawlers trông như những con côn trùng khó chịu sẽ được Chimera thả ra để xâm chiếm cơ thể. Sau đó, những con Crawlers này sẽ tấn công đường hô hấp và phân tán virus vào trong máu. Lúc này, con người sẽ mất đi ý thức và chịu cảnh đau đớn dày vò do vius xâm nhập. Không lâu sau đó, họ sẽ tự cào nát cơ thể và biến mình thành hình dạng vô cùng đáng sợ.
Vòng lặp hồi sinh của GLaDOS - Portal 2
Trong phần thứ nhất của Portal thì GlaDOS chính là nhân vật phản diện chính. Đây là cái tên không chỉ gây ra nhiều sợ hãi mà còn rất kiêu ngạo và tự tôn. Tuy nhiên, GlaDOS sau đó đã bị rơi vào vòng lặp không hồi kết và liên tục chịu đau khổ sau khi bị nhân vật chính tiêu diệt hoàn toàn trong phần 1.
Do đó, tới phần 2 của Portal, GLaDOS luôn cảm thấy hối hận trước những gì mà nó đã làm đối với người chơi ở phần đầu. Cứ mỗi lần chết đi thì nó luôn phải chịu sự trừng phạt đáng sợ là bị tua lại 2 phút cuối trước khi chết một lần nữa. Vòng lặp này hoạt động liên tục và không hề có điểm dừng. Có lẽ chỉ cần nghĩ đến thôi thì chúng ta cũng cảm thấy rùng mình chứ đừng nói tới nhân vật trong game.