Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/07/2021, 12:15 PM

Tròn một năm ngày Game Online bị dán nhãn gây NGHIỆN trên VTV

Định kiến về Game Online vẫn luôn tồn tại trong xã hội, hôm nay là ngày tròn một năm VTV cho lên sóng bản tin "Hệ lụy Game Online"

Trong bữa cơm tối ngày hôm ấy, cả gia đình đã nhìn tôi với ánh mắt đầy nghi hoặc vì ngay khoảnh khắc đó bản tin thời sự đang xuất hiện tiêu đề "Hệ lụy Game Online". Ngay lập tức trên các diễn đàn Game Online trên mạng xã hội đã trở nên dậy sóng bởi hàng loạt những tựa game được xem là nổi tiếng nhất lúc bấy giờ đã bị lấy ví dụ về tác hại của Game Online đối với xã hội, nhọ nhất phải kể đến Identity V (tựa game đã từng bị lên án trước đó một thời gian ngắn) ngoài ra còn là hàng loạt tựa game Esports nổi tiếng bao gồm Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến dù thời điểm đó Tốc Chiến còn chưa phát hành.

photo-1-16261947113991833782543

Trong phóng sự ngày hôm đó,  VTV cho rằng nếu không kiểm soát thật chặt chẽ thì game online sẽ mang lại những hệ quả xấu đến sự phát triển của giới trẻ. Các nguyên nhân bao gồm NPH không thể kiểm soát được độ tuổi của người chơi, không giới hạn được thời gian sử dụng của game thủ và một số sản phẩm của NPH nước ngoài (không có trụ sở tại Việt Nam) thậm chí còn không được kiểm duyệt nội dung.

photo-1-16261947240101501354525

Tựa Game kinh dị Identity V thậm chí còn có "vinh dự" góp mặt trong một bản tin riêng trước đó. VTV truyền đạt tới khán thính giả như sau: "Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra tại Nghệ An cách đây chưa lâu là do thủ phạm bị ám ảnh bởi một trong số những game nước ngoài như vậy. Nội dung của tựa game này mang tính trinh thám, kinh dị, bạo lực".

photo-1-16261947305561248259913

Cũng cần phải khẳng định rằng, những gì được VTV đề cập đến trong bản tin Thời sự ngày hôm đó không hề sai, thậm chí là còn hoàn toàn chính xác với thực trạng của thị trường game Việt vốn đang có nhiều tranh cãi hiện nay. 

Dù vậy, mọi việc đều có hai mặt của vấn đề, người chơi cũng có cái lý để bảo vệ quan điểm của mình. Con người sau những giờ lao động căng thẳng cần có những phương thức giải trí khác nhau và nhiều người đã chọn Game Online như một biện pháp hữu hiệu nhất để xả Stress.

photo-1-16261947113991833782543

Những mặt tối chưa được giải quyết triệt để cần phải có sự tham gia của các cơ quan ban ngành để giải quyết triệt để, không thể đánh đồng cả cộng đồng Game Online. Ngoài ra xã hội cũng đã công nhận Streamer là một hình thức lao động chính thức. Esports cũng đã chính thức được đưa vào tranh tài tại SeaGame là những điểm sáng rất tích cực khi nhìn vào cộng đồng Game Việt. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!