Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/01/2023, 13:30 PM

One Punch Man: Vì sao Saitama luôn rơi vào khủng hoảng dù anh đã là người mạnh nhất hành tinh?

Dù sao Saitama đã trở thành thực thể mạnh nhất của One Punch Man nhưng anh luôn gặp khủng hoảng về sự tồn tại của bản thân? Cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Khi xem One Punch Man, chắc hẳn người hâm mộ có rất nhiều thứ để thấy hài lòng. Từ các chiêu thức mãn nhãn, cho tới những màn 'thả miếng' nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Tuy nhiên , thứ đầu tiên và cũng là thứ hiệu quả nhất khiến fan hài lòng đó chính là sức mạnh để giải quyết mọi việc. Nhưng các meFan có bao giờ thắc mắc rằng vì sao Saitama đã mạnh đến như thế mà anh lại luôn rơi vào khủng hoảng về sự tồn tại của bản thân chưa? Nếu có thì hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

one punch man

Dường như mọi thứ đều đến từ trận chiến đầu tiên của Saitama với Crablante. Mặc dù đây chỉ là một ác nhân thuộc độ nguy hiểm cấp hổ, nhưng để có thể đánh bại hắn, Saitama đã phải tốn rất nhiều công sức. Chính vì thế mà ngay khi đánh thắng được Crablante, niềm đam mê trở thành siêu anh hùng của Saitama đã trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Từ đó, Saitama bắt đầu một chế độ luyện tập nghiêm ngặt để giúp anh ta trở thành người sở hữu sức mạnh kết thúc mọi trận đấu bằng một cú đấm.

Tuy nhiên, sức mạnh ấy lại chính là thứ khiến Saitama gặp khủng hoảng. Vì Saitama sở hữu sức mạnh quá áp đảo chính vì thế mà cuộc sống của anh trở nên nhàm chán và trống rỗng. Ngọn lửa đam mê để trở thành anh hùng cũng đã không còn nữa vì ở thời điểm hiện tại, anh ta có thể đánh bại bất kỳ kẻ ác nào chỉ bằng một tới hai cú đấm. Và do không còn ai để chiến đấu, thì sức mạnh kia cũng như vô nghĩa.

one punch man

Khung truyện manga bên trên đã cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc về sự khủng hoảng đang tồn tại của Saitama. Trong đoạn độc thoại nội tâm của mình, Saitama đề cập đến sức mạnh của anh ta không có tác dụng gì đối với xã hội và cũng tiết lộ rằng anh cảm thấy mắc kẹt cũng như buồn tẻ mỗi khi mỗi ngày trôi qua.

Có vẻ như trong One Punch Man, Saitama là người đại diện cho tuýp nhân vật được 'buff' một cách quá đà, từ đó, sự trống rỗng bên trong anh cũng ngày càng cao. Mục tiêu trở nên quá dễ dàng để rồi phần thưởng không đủ để thỏa mãn, từ đó, tuýp nhân vật như Saitama phải luôn khao khát điều gì đó lớn lao hơn nữa.

XEM THÊM: Tác giả của One Punch Man chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của dự án mới mang tên 'Versus'

one punch man

Chính vì thế mà ta có thể nói rằng món quà sức mạnh của Saitama cũng chính là thứ khiến cuộc sống của anh càng lúc càng trở nên tồi tệ hơn. Để rồi, từ đó Saitama bắt đầu rơi vào việc khủng hoảng của sự tồn tại của bản thân. Vậy các meFan cảm thấy như thế nào về việc này? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.