Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/01/2023, 06:15 AM

Perkz bị Riot Games phạt vì cố tình lươn lẹo khai thác lỗi game trên Ryze

Tại LEC Mùa Đông 2023 vừa xảy ra tình trạng khai thác lỗ hổng của lỗi game để trục lợi, khiến Riot Games phải vào cuộc phạt nặng Perkz.

Ngày 22/1, LEC Mùa Đông 2023 chính thức khai mạc nhưng ngay lập tức đã gặp biến khi giám đốc LMHT Esports ông Maximilian Peter Schmidt thuộc khu vực EMEA, thông báo rằng Team Vitality sẽ bị phạt vì để cho Perkz chọn Ngọc Tái Tổ Hợp Thủy Thượng Phiêu khi chơi Ryze trong trận ra quân gặp Fnatic.

vit-perkz  (2)

Theo như Schmidt cho biết thì hiện tại Ryze bị cấm dùng Thủy Thượng Phiêu trong các trận đấu chuyên nghiệp và đội ngũ vận hành giải đấu LEC lại nhận thấy Perkz đã không giành được bất cứ ưu thế nào từ ngọc này. Kết quả sau cùng là BTC sẽ chỉ phạt tiền tổ chức nhưng điều này sẽ nhắc nhở cho tất cả các đội tuyển không được phép sử dụng ngọc này với Ryze nữa.

Được biết lệnh cấm Thủy Thượng Phiêu cho Ryze chính thức bắt nguồn từ một lỗi game giúp người chơi hồi năng lượng một cách nhanh chóng bằng Nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật dựa trên sức mạnh phép thuật nhận thêm thích ứng từ ngọc này. Vì vậy mà mỗi khi Ryze di chuyển trên sông, ngọc này sẽ hồi năng lượng và nó sẽ tương tác với Nội tại của tướng gia tăng tối đa năng lượng mỗi khi nhận thêm SMPT.

vit-perkz  (1)

Vì Ryze có nhận SMPT mỗi khi di chuyển trên sông, nên tướng có thể nhanh chóng "sạc" đầy năng lượng chỉ bằng cách này. Nhờ vậy mà người chơi có thể spam bộ kỹ năng trong giai đoạn đi đường để dọn lính thật nhanh, chiếm ưu thế và lấn át đối thủ một cách vô lý.

Đi đường vốn được coi là một khoảng thời gian mấu chốt quyết định thành bại của đại đa số các trận đấu chuyên nghiệp nên Riot buộc phải tạm thời cấm tuyệt đối sự kết hợp tướng-ngọc này. Thế nên có vẻ như án phạt không hề ảnh hưởng gì tới Perkz và đồng đội bởi Vitality bởi họ đã đánh bại Team Heretics vào rạng sáng nay 23/01 để tiếp tục đua tranh trên đỉnh BXH.

Ảnh: Tổng hợp

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.