Vừa qua trận tứ kết giữa EDG và DRX trong khuôn khổ giải đấu CKTG 2022 của Liên Minh Huyền Thoại đã cho fan game một bữa đại tiệc vì không chỉ hấp dẫn tới ván đấu cuối cùng mà còn tiếp tục xảy ra lỗi game, để một lần nữa dân mạng ùa vào chỉ trích BTC giải.
Dù đây chỉ là một lỗi nhỏ và không ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu nhưng có thể thấy đây là một mùa giải quá kinh hoàng, khi mà bất cứ trận đấu nào cũng có thể xảy ra tình trạng lỗi game.
Cụ thể sự việc xảy ra ở ván đấu thứ 4, khi hai đội đang tổ chức ăn rồng. Lúc này Ashe trong tay hỗ trợ BeryL đã bắn Đại Băng Tiễn về phía các thành viên của EDG, ép được Tốc Biến của hỗ trợ Meiko phía đối thủ, sau đó cả hai lao vào nhau cùng DRX chiến thắng giao tranh. Mọi việc chỉ có vậy nếu sau đó không xảy ra tình huống replay chiếu lại, tổ kỹ thuật của Riot Games đã cho chúng ta thấy một tình huống vô cùng hài hước.
Khoảnh khắc Đại Băng Tiễn của Ashe đã bay xẹt qua người Varus trong tay của xạ thủ Viper bên phía EDG. Điều thần kỳ là nó không hề gây ra bất cứ sát thương hay hiệu ứng gì, và chỉ đơn giản là bay qua người Varus mà thôi. Lập tức mọi người đã nghĩ tới việc lỗi game vì rất khó để giải thích tại sao Varus lại không trúng đòn trong tình huống này.
Thực tế, hầu hết người chơi LMHT đều không biết hitbox của chiêu cuối Ashe không nằm ở phần đầu mà thường nằm ở phần đuôi. Đã có nhiều clip phàn nàn về tình trạng này nhưng đối với tình huống ở trận tứ kết vừa rồi, khả năng đây là một lỗi game nữa. Vì chắc chắn Vinus đã nằm trong phạm vi phải chịu sát thương.
Một số người xem khác cũng nhận ra một điều rằng thời gian replay và tình huống thật có khác nhau. Trước đó mọi người đều thấy Đại Băng Tiễn bắt Meiko phải Tốc Biến, nhưng lúc đó Vinus lại ở rất xa còn trong replay thì hoàn toàn ngược lại, đây có thể là lỗi game hoặc lỗi trong giai đoạn hiển thị.
Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa thì tình huống này vẫn thực sự vô cùng khó hiểu. May mắn là nó cũng không làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu vì Varus khi đó vẫn còn Thanh Tẩy.