Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/03/2022, 14:30 PM

Record of Ragnarok: 7 điều fan nên biết về Lữ Bố

Ngoài là đại diện đầu tiên của loài người để chống lại các vị thần, đây là những điều Record of Ragnarok khắc họa về vị chiến thần Lữ Bố.

Lữ Phụng Tiên hay còn được biết rộng rãi hơn là Lữ Bố, là một nhân vật được gọi với một biệt danh đầy sự oai hùng "chiến thần " trong những câu chuyện ở thời kỳ Tam Quốc của Trung Hoa. Và vì thế, cũng không mấy bất ngờ khi trong anime Record of Ragnarok, Lữ Bố được chọn làm đại diện của loài người trong vòng đầu tiên đấu với vị thần sấm sét đến từ Bắc Âu, Thor.

Đây là những thông tin thú vị về người anh hùng đại diện loài người này:

1. Được tìm thấy trong một đêm trăng đỏ

RoR Lữ Bố 1

Theo truyền thuyết đứa trẻ được sinh vào đêm trăng đỏ sẽ đem lại tai họa cho những người xung quanh. Vì thế, gia đình ruột thịt của Lữ Bố đã bị truy sát. May mắn thay Lữ Bố còn sống sót và được Lu  Shang cưu mang. Mặc dù được sinh ra với thiên hướng bạo lực trong người, Lữ Bố được cha giáo dục rằng không được làm tổn thương người vô tội.    

2. Sở hữu sức mạnh thể chất cực khủng 

RoR Lữ Bố 2

Từ nhỏ, Lữ Bố không chỉ bộc lộ bản chất võ thuật hơn người mà còn là một đứa trẻ có sức mạnh thể chất cực khủng so với những người đàn ông trưởng thành. Minh chứng cho sức mạnh này, Lữ Bố đã từng dùng một cán cờ và ném xuyên nó qua một ngọn giáo ở cự ly rất xa. Không những vậy, trong trận chiến với Thor, một người phàm như Lữ Bố có thể hứng trọn đòn đánh từ cây búa Mjornir của Thor, thứ vũ khí có thể tiêu diệt một vị thần.

3. Người đầu tiên thuần hóa được ngựa Xích Thố

RoR Lữ Bố 3

" Mã trung Xích Thố, nhân trung Lữ Bố" là câu nói miêu về sự có một không hai của cả Lữ Bố và chiến mã Xích Thố của anh ta. Xích Thố được miêu tả là một con ngựa ngoan cường và không bao giờ muốn bị cởi bởi những người mà bản thân nó thấy không xứng đáng. Nhưng sau khi gặp vị chiến thần Lữ Bố, hành vi của nó bắt đầu chịu nghe lời hơn, từ đó cả hai xông pha chiến trường và lấy đi biết bao nhiêu thủ cấp của địch 

4. Là nguyên nhân tử vong của hàng loạt nhân vật quyền lực trong lịch sử Tam Quốc

RoR Lữ Bố 4

Những cái tên được nhắc trong Record of Ragnarok gồm Ji Ling, Fang Yue, Mu Shun, Sun Jian và Đổng Trác. Lữ Bố được miêu tả như một chiến binh hung bạo, khát máu và không sợ hãi,  và được quân lính cả hai phe xem như một "Chiến thần" và một "Con rồng dữ" trên chiến trường.

5. Đã hai lần thất bại

RoR Lữ Bố 5

Mang danh chiến thần là vậy, nhưng trong cuộc đời chinh chiến của mình Lữ Bố đã 2 lần bị đả bại. 

Lần đầu là khi trấn giữ Hổ Lao quan, Lữ Bố thách thức rằng ai có thể vượt qua ranh giới mà anh đã đặt ra, thì xem là coi như thắng cuộc. Một kết quả không ngờ là Tôn Kiên đã vượt qua được

Lần hai cũng là lần cuối đó chính là trong trận chiến với Tào Tháo,Lữ Bố đã bị bắt và xử tử ngay sau đó.

6.  Trận chiến với Thor như đã được định sẵn

RoR Lữ Bố 6

Ngay từ lúc nhỏ, khi Lữ Bố đã quá chán nản khi không thể tìm được đối thủ, Lu Shang đã nói rằng một ngày nào đó sẽ có một người đàn ông mạnh nhất lấp đầy khoảng trống trong trái tim con. Sau đó, chiến thần đã chứng kiến ​​một tia sét đánh vào một cái cây và cảm thấy có thứ gì đó trên bầu trời rất thú vị để thử thách cho một cuộc chiến.

7. Kết hợp với Randgriz

RoR Lữ Bố 7

Là một Valkyrie - nữ thần chiến binh trong thần thoại Bắc Âu, nhưng cũng có hình dạng tương tự một cây kích, cô quyết định hợp tác với Lữ Bố và được mang tên là Sky Piercer.

Sky Piercer có một khả năng đặc biệt, đó là có thể phá hủy bất kỳ phòng thủ thần thánh nào, kể cả đó là găng tay Járngreipr, thứ được cho là phòng thủ mạnh nhất của Thần giới, có khả năng chịu được bất kỳ cuộc tấn công nào 

Dù thắng hay bại là người tốt hay người xấu thì Lữ Bố trong anime Record of Ragnarok luôn được biết đến là một vị chiến thần bất bại vì loài người mà chiến đấu chống lại các vị thần tối cao mà không màng đến mạng sống của bản thân  

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.