Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Riot sẽ cập nhật chế độ tay trái, thêm skin mới và cân bằng game Valorant

Trong bài blog Ask VALORANT ngày 25/09, Riot cho biết các thông tin về việc sẽ có mô hình tay trái cầm súng, cập nhật hình ảnh skin, cập nhật vòng xoay map trong bản vá 1.08

Trong bài blog Ask VALORANT ngày 25/09, Riot cho biết các thông tin về việc sẽ có mô hình tay trái cầm súng, cập nhật hình ảnh skin, cập nhật vòng xoay map trong bản vá 1.08, và cuối cùng là độ ổn định trong cơ chế game.

valorantart-2048x1152

Trưởng ban thiết kế Steven Eldredge giải thích rằng nhiều người chơi đã yêu cầu mô hình góc nhìn bên trái và cho biết Riot đang khám phá các tùy chọn về cách triển khai nó vào game VALORANT, không biết làm thế nào mà Riot lại không có chức năng này ngay trong lần đầu ra mắt trong khi Counter-Strike lại có trong ngày đầu tiên xuất hiện, và đây là so sánh giữa một công ty làm game triệu đô với dàn nhân viên hùng hậu và một lập trình viên máy tính với ý tưởng thú vị trong năm 2000.

maxresdefault

“Chúng tôi hiện đang trong quá trình xác minh xem điều này sẽ hoạt động như thế nào không chỉ từ khía cạnh kỹ thuật mà còn từ khía cạnh chuyên nghiệp và nghệ thuật,” Eldredge nói. “Mặc dù đây có vẻ là một thách thức kỹ thuật nhỏ, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng tùy chọn này được thực hiện tốt khi đến với người chơi.”

Riot cần đảm bảo rằng chất lượng nghệ thuật của các mô hình nhân vật, vũ khí và khả năng có sự nhất quán với một mô hình chế độ xem mới vì những dữ liệu này thường không được nhìn theo một góc khác. Nhóm cũng cần đảm bảo mô hình góc nhìn bên trái không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn trong cạnh tranh bằng cách biến nó thành meta mới hoặc đặt những người chơi thích tùy chọn này vào thế bất lợi. Riot đang làm việc để triển khai mô hình chế độ xem mới, nhưng người chơi có thể sẽ không nhìn thấy nó trong trò chơi trong một thời gian.

Nhiều người chơi cũng đã hỏi về khả năng cập nhật các skin hiện có, chẳng hạn như các hiệu ứng hoặc biến thể mới. Trưởng nhóm nghệ thuật Sean Marino giải thích rằng Riot sẵn sàng thêm các biến thể trên một số loại skin, nhưng việc thêm hiệu ứng là một thách thức.

“Chúng tôi đã tuyên bố trước đây rằng chúng tôi có khả năng mở rộng thêm các biến thể cho vũ khí cận chiến, vì vậy việc chúng tôi cập nhật một dòng skin hiện có không phải là điều khó hiểu… Nhưng quay lại từ trước đó để thêm hiệu ứng cho một dòng skin như Spline chắc chắn sẽ khó khăn và mất thời gian, ”Marino nói.

Bản vá 1.08 cũng cập nhật thuật toán của chức năng tìm trận để người chơi có thể vào các map họ chưa chơi gần đây. Điều này giúp giảm tỉ lệ việc chơi lại trên một map trong nhiều trận liên tiếp. Tuy nhiên sẽ có quan ngại với việc là thời gian tìm trận cũng sẽ cao hơn, Riot cũng xác nhận là vấn đề này sẽ không diễn ra vì thuật toán không khóa hẳn một map nếu map đó được chơi nhiều lần.

Riot khiến cho người chơi yên tâm vì họ luôn giám sát độ ổn định và nhất quán trong cơ chế chơi và tiếp nhận phản hồi từ người chơi thông qua các phân tích game, các bài khảo sát và phổ biến nhất là mạng xã hội. Hiện có vấn đề nổi bật nhất là lượng người chơi bắn trượt mục tiêu tăng đột biến trong thời gian ngắn, Riot đã có một đội kĩ thuật thiên về thuật toán xác nhận đạn trúng mục tiêu.

Sau quá trình giao tiếp với cộng đồng người chơi,  Riot đã xác nhận được ba mảng vấn đề mà họ cần xử lí trong thời điểm hiện tại: tăng cường cải thiện hitbox của nhân vật, cải thiện khả năng ổn định trong độ tỏa đạn khi nhân vật di chuyển, và quan trong nhất là cải thiện ping giữa các máy chủ trong khu vực. Riot hiện tập trung hết sức vào việc xử lí ba vấn đề trên và trả lại sự ổn định trong gameplay cho Valorant và sẽ không ngừng cải thiện game để người chơi có được trải nghiệm tốt nhất.

Bài liên quan