Hồi máu là một trong những hiệu ứng cơ bản nhất của Liên Minh Huyền Thoại và xuất hiện trong gần như mọi ván đấu.
Thế nhưng đa số game thủ sẽ không tưởng tượng được số lượng máu mình sẽ được hồi, thế nên Riot đã quyết định thêm hiệu ứng “máu sắp hồi” vào bản 10.21 vừa rồi.
Ví dụ như sẽ có những nguồn hồi máu theo thời gian, sau đó cạnh thanh máu của tướng sẽ có một cột màu đậm hơn, đó chính là lượng máu sẽ được hồi. Thế nhưng cộng đồng lại không hề thích tính năng này bởi nó gây khó khăn cho game thủ khi không thể nhận biết được đâu là lượng máu hiện tại của tướng.
Game thủ Liên Minh Huyền Thoại cho rằng tính năng này không hề nên xuất hiện, và nếu Riot muốn game thủ hiểu hơn về lượng máu sẽ hồi thì Riot nên tinh chỉnh hiệu ứng này để có thể dễ nhìn hơn. Một ý kiến cho rằng Riot nên làm các animation có tác động trực tiếp lên bản thân tướng hơn bởi các hiệu ứng hiện tại về việc hồi máu hay gây sát thương hiện tại đều khá khó nhìn, nếu làm hiệu ứng với màu nổi bật hơn thì đó là điều Riot nên làm.
Riot có vẻ đang làm rất tốt ở khoản nâng cấp hình ảnh của các hiệu ứng gây sát thương điển hình là Thiêu Đốt. Tuy nhiên hiệu ứng “máu sắp hồi” lại không hề như vậy khi việc có thêm một thanh màu đậm bên cạnh thanh máu của bạn khiến người chơi càng khó phân biệt hơn.
Đặc biệt khi bạn chơi những vị tướng có máu “xám” như Pyke hay Tahm Kench. Có lẽ Riot nên một lần lắng nghe cộng đồng và bỏ hiệu ứng này đi.