Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/04/2021, 10:30 AM

Rockstar rút dần game khỏi Steam để chuyển sang Epic Games Store?

Mới đây, một loạt những tựa game của Rockstar đột nhiên “bốc hơi” khỏi cửa hàng của Steam đã khiến nhiều game thủ lo lắng, cho rằng đây là động thái của hãng để đến với Epic Games Store.

Rockstar Games chắc hẳn là hãng game mà hầu như không có game thủ nào không biết đến. Đây cũng đang một trong những nhà phát hành thành công nhất của Steam hiện tại với hai siêu phẩm trò chơi thế giới mở cực kỳ nổi tiếng là Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2. 

rock

Tuy nhiên, một sự kiện bất ngờ gần đây đã khiến cộng đồng game thủ thế giới dậy sóng khi tất cả các tựa game của Rockstar đã “không cánh mà bay” khỏi cửa hàng phân phối game lớn nhất cho nền tảng PC là Steam vào 19/4 vừa qua.

Cụ thể, nếu game thủ vào trang của GTA 5 và các tựa game khác của Rockstar trên nền tảng Steam vào chiều ngày thứ Hai 19/4, sẽ không hề thấy chúng tồn tại và dĩ nhiên là không thể mua nữa. Sau đó nhiều game thủ Steam bắt đầu lo lắng rằng khi cho rằng đây có thể là một cuộc tranh chấp giữa hai ông lớn Steam và Rockstar và “cha đẻ” của GTA5 đang có kế hoạch đưa những tựa game của mình sang phân phối độc quyền cho Epic Games Store hoặc một nền tảng khác.

star

Một cái nhìn sâu hơn về những gì đang xảy ra cho thấy hàng chục sản phẩm Rockstar trên Steam đã bị "ngừng hoạt động theo yêu cầu của nhà xuất bản". Toàn bộ thư viện game của Rockstar dường như đã bị ảnh hưởng, bao gồm dòng game thế giới mở nổi tiếng Grand Theft Auto, Max Payne và Red Dead Redemption, cũng như các tựa game khác như LA Noire, Bully, Manhunt. Tuy nhiên chỉ 15 phút sau "sự bốc hơi" đó, các tựa game của Rockstar đã bất ngờ quay trở lại Steam nhưng với dấu chấm than đỏ "Unretired at publisher request - không được phê duyệt bởi nhà xuất bản.

list

Sau vấn đề bất ngờ trên, Rockstar vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào, cũng như không lên tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội. Qua đó, sự cố vừa qua có thể tạm được coi là một lỗi Steam khá hy hữu. 

Dẫu vậy, đã có một số suy đoán trong cộng đồng Steam rằng Rockstar đang chuyển tính độc quyền sang Epic Games Store khi hãng game này ra mắt GTA 6 hoặc tựa game nào khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Cho dù đó là điều gì đó thật hay giả, Valve hay Rockstar phải điều chỉnh cách thức mua game trên nền tảng Steam hoặc khả năng Rockstar cuối cùng rời khỏi nền tảng khiến fan hâm mộ phải bất ngờ.

epic

Hiện tại, game thủ đã có thể tìm thấy và chọn mua hoàn toàn bình thường những tựa game của Rockstar. Đồng thời, những tựa game của Rockstar mà game thủ cũng hoàn toàn có thể chơi được trên Steam mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.