Trong vòng 2 năm trở lại đây, thị trường phân phối game thế giới đã chứng kiến sự vươn lên cực kỳ mạnh mẽ của Epic Games Store. Với chiến lược đi tắt đón đầu, Epic Games Store đang dần trở thành một đối trọng lớn của Steam - nền tảng phát hành game số một toàn cầu.
Kể từ thời điểm ra mắt, Epic Games Store đã luôn là một chủ đề bàn luận rất sôi nổi và thường xuyên nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ thế giới. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiếu về chiến lược kinh doanh của Epic Games.
Nhiều game thủ cho rằng Epic Games đang kinh doanh không lành mạnh dựa trên việc nhiều nhà sản xuất đã lựa chọn nền tảng này để phát hành độc quyền game mà không phải là Steam. Thậm chí còn tạo nên những phong trào tẩy chay hàng loạt những nhà phát triển này. Mỗi nhà phát hành sẽ có một chiến lược kinh doanh riêng nên đừng áp đặt suy nghĩ của bản thân lên hướng đi của Epic.
Xét trên góc nhìn khách quan, game thủ không nên tẩy chay hay ghét bỏ Epic Games Store mà hãy nên cảm ơn. Epic Games đã tạo điều kiện cho rất nhiều game thủ có cơ hội trải nghiệm những tựa game độc quyền dù cho đó có là những tựa game đã ra mắt từ rất lâu.
Dù ghi nhận mức tăng trưởng nhanh chóng về lượng người dùng nhưng trên thực tế Epic Games đã báo lỗ 2 năm liên tục với số tiền lên tới 450 triệu USD. Đây là một số tiền lỗ không nhỏ đối với bất cứ nhà phân phối nào. Dù vậy, đây là một phần trong chiến lược kinh doanh lấy lỗ làm lời của Epic Games Store.
Với giá thành của nhiều tựa game không hề rẻ như hiện nay, không phải ai cũng có điều kiện để tiếp cận game bom tấn bản quyền. Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện của Epic như một điều gì đó hết sức đặc biệt, giúp tất cả mọi người đều có thể chơi game theo cách của họ.