Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/04/2021, 10:30 AM

Sony bắt tay cùng Epic Games quyết chiến tới cùng với Steam

Sony mới đây đã rót số tiền khổng lồ 4600 tỷ cho Epic Games trong vòng gọi vốn gần nhất với quyết tâm hợp tác lật đổ đế chế của Steam.

Epic Games là một trong những công ty trò chơi phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây, khi lần lượt ra mắt cửa hàng trò chơi PC của riêng mình lẫn cơ chế Unreal Engine 5 mới sau thành công vang dội của Fortnite.

sony

Tập đoàn Sony Group đã đầu tư thêm 200 triệu USD trong tổng số 1 tỷ USD huy động được trong vòng đầu tư gần đây nhất của Epic Games. Đây là một khoản tiền khổng lồ mà Giám đốc điều hành Sony, Kenichiro Yoshida, cho biết sẽ "tăng cường sự hợp tác" giữa hai công ty.

epic

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, cho biết khoản đầu tư sẽ "Khoản đầu tư của họ sẽ giúp đẩy nhanh công việc của chúng tôi xung quanh việc xây dựng trải nghiệm xã hội được kết nối trong Fortnite, Rocket League và Fall Guys, đồng thời trao quyền cho các nhà phát triển và người sáng tạo trò chơi với Unreal Engine, Epic Online Services và Epic Games Store”. Và 1 tỷ USD vốn rót vừa qua đã nâng giá trị công ty của Epic Games lên tổng cộng 28,7 tỷ USD vào tháng 4/2021.

fort

Vào tháng 7/2020, Sony đã từng đầu tư một khoản tiền hơn 250 triệu USD vào Epic Games, qua đó có được 1,4% cổ phần từ công ty này. Và khoản đầu tư mới nhất gần đây sẽ mặc dù sẽ tăng thêm lượng cổ phần của Sony nhưng tuy nhiên Giám đốc điều hành của Epic, ông Tim Sweeney, hiện vẫn đang là cổ đông lớn nhất và có tiếng nói lớn nhất đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty.

collab

Giám đốc điều hành Sony, ông Kenichiro Yoshida nhận xét: "Epic tiếp tục đem đến những trải nghiệm mang tính cách mạng thông qua mảng công nghệ tiên tiến. Hỗ trợ người sáng tạo trong lĩnh vực chơi game và trên toàn ngành công nghiệp giải trí kỹ thuật số."

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.