Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/03/2022, 10:00 AM

Sau thành công rực rỡ của Arcane, Riot Games và Fortiche Production đã về chung một nhà

Riot Games đã thu mua lại gần như toàn bộ cổ phần của Fortiche Production. Đây là tín hiệu vui của cộng đồng yêu thích Liên Minh Huyền Thoại và Arcane.

Vụ sát nhập đang được quan tâm nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây chính là việc Riot Games chính thức mua lại gần như toàn bộ cổ phần của Fortiche Production. Có thể bạn chưa biết nhưng đây chính là công ty mang lại sự thành công rực rỡ của Arcane mùa vừa rồi. 

Nhờ đó mà Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Có rất nhiều chương trình đã nhắc đến Arcane, cũng như mời những tác giả của bộ series phim này với vai trò khách mời.     

phim-hoat-hinh-lmht-arcane_pbyr

Quả thật, không ngoa khi nói rằng Arcane đã trở thành một cú hit lớn không chỉ đối với đoàn làm phim của Fortiche Production mà còn đối với Riot Games nữa. Thông qua sự kiện này, bộ phim đã hỗ trợ cho Riot rất nhiều trong việc quảng bá trò chơi, cũng như nâng tầm thương hiệu. Rất nhiều khán giả dù không phải là fan của LOL nhưng vẫn quan tâm đến Arcane. 

Có thể thấy rằng, bộ phim giúp mọi người hiểu hơn về thế giới LMHT mà Riot đang dày công xây dựng một các hiệu quả nhất. Điều này được chứng minh qua những bảng xếp hạng từ phim đến âm nhạc, Arcane đều lần lượt lọt vào top dẫn đầu. 

Nhiều dự án ban nhạc K-Pop KDA hay series hoạt hình hợp tác cùng Netflix đều đã ghi lại những dấu ấn rất lớn trong lòng khán giả. Sự thành công trên lĩnh vực âm nhạc làn này lớn đến nỗi nhiều người nói đùa rằng : “Riot là công ty có truyền thống dùng game để quảng cáo cho MV ca nhạc”.

nhom-nhac-nu-kda-04

Qua lần hợp tác thành công này, phía Riot Games đã nhận thấy một sự phát triển vô cùng tiềm năng từ việc phát triển những chương trình TV show mới. Do vậy, mà một thương vụ làm ăn mới giữa 2 bên đã diễn ra khi phía Riot tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của Fortiche Production. 

Vào thời điểm, Arcane được ra mắt trên nền tảng Netflix với nội dung và bố cục lấy từ trò chơi LMHT vào tháng 11 năm 2021 cũng là lúc Chung kết Thế giới diễn ra tại Ireland vang lên hồi còi chung cuộc. Giữa những sự nuối tiếc, thêm phần trống rỗng của khán giả sau một mùa giải chấm dứt thì Arcane được công chiếu trong thời điểm nhu cầu thị trường tăng. 

Tuy nhiên, đúng thời điểm thôi chưa đủ, bản thân Fortiche Production cũng đã cho khán giả thấy được thực lực của mình khi lần lượt gỡ bỏ những định kiến về phim hoạt hình chuyển thể từ game. Series này đã trở thành một trong những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại của Netflix, cũng như nhạc phim cũng hái được nhiều thành công khi có thể trụ top trên các bảng xếp hạng nhạc số. Chính vì vậy mà một công ty đang dẫn đầu ngành công nghiệp như Riot không thể không để tâm đến.  

LeagueofLegends_ArcanePosterWallpaper-6194df7a9e5a1-1024x572

Chiến lược thu mua này đã mang đến rất nhiều lợi ích cho cả hai bên khi tăng gấp đôi số vốn cho Fortiche Production. Được biết, công ty này từ lâu đã trở thành một đối tác quan trọng của Riot trong việc sản xuất những dự án liên quan đến âm nhạc, quảng bá hình ảnh nhân vật. Vậy nên, với sự thành công lần này, Riot sẽ càng có thêm cái cớ để đưa ‘2 ta về một nhà’. 

Thông qua những hành động từ phía cả 2 công ty trên ta có thế thấy được tương lai ra mắt series season 2 của Arcane không còn là điều gì xa vời. Hơn thế nữa, rất có thể sẽ còn có nhiều vũ trụ hoạt hình khác được ra mắt trong thời gian tới để góp phần nâng cao sức hút của LMHT. 

lmht-arcane-tru-vung-xep-hang-netflix-1-1024x576

Điều này dường như chắc chắn rằng chúng ta không chỉ có Arcane Season 2 vốn đã được công bố trước đó mà còn là cả những series lấy cảm hứng từ vũ trụ LMHT khác. Từ Freljord đến Demacia và Noxus, thế giới của LMHT đã đạt đến độ chín nhất định trong việc khai thác sâu hơn về những khía cạnh khác của các nhân vật trong trò chơi. Để nhờ đó đưa người xem đến gần hơn về nguồn gốc và cuộc phiêu lưu của tất cả các vị tướng.

Bên cạnh đó, dù đã được Riot mua phần lớn cổ phần nhưng hãng phim Pháp vẫn sẽ hoạt động một cách độc lập như ban đầu. Sự khác biệt lớn nhất chỉ là có mặt Riot vào vị trí ban quản lý công ty. Vậy nên, chắc chắn Riot sẽ sớm ra mắt khán giả rất nhiều kế hoạch, sản phẩm thú vị mới, và rất đáng mong đợi khác trong tương lai sắp tới. 

Đón xem thêm nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật sớm nhất về tựa game Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.