Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/07/2023, 15:13 PM

SBTC Esports lấn sân sang NARAKA BLADEPOINT: Cuộc tháo chạy hay nước đi khôn ngoan?

SBTC Esports:Giữa thời điểm rơi vào khủng hoảng khi hàng loạt trận đấu liên tục bị huỷ sau loạt biến cố về 'bán độ', SBTC Esports có nước đi bất ngờ khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

SBTC Esports và vụ khủng hoảng 'vô tiền khoáng hậu'

Trong suốt thời gian vừa qua, SBTC Esports nhận được sự chú ý của đông đảo anh em game thủ cũng như giới truyền thông trước cuộc khủng hoảng truyền thông cực lớn. 

Các trận đấu liên tục bị huỷ khiến BTC phải thay đổi toàn bộ lịch thi đấu VCS Mùa Hè 2023. Không ít nguồn tin xác nhận rằng tuyển SBTC đang đứng trước khả năng bị điều tra về hành vi bán độ và hứng chịu hình phạt nặng nề đến từ 'ông lớn' Riot Games.

lịch vcs 2023

Tuy nhiên giữa thời điểm 'dầu sôi lửa bỏng', thay vì tập trung vào việc xử lý khủng hoảng truyền thông, SBTC Esports và Ampverse mới đây lại có động thái khiến nhiều người không khỏi 'ngã ngửa'.

Theo đó, SBTC Esports và Ampverse đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động và lấn sân sang tựa game Naraka: Bladepoint.

Cụ thể vào hôm 6/7 mới đây, đại diện Naraka: Bladepoint Việt Nam đã đưa ra công bố về màn hợp tác giữa Team 521 và SBTC Esports.

   Xem thêm: Tin đồn SBTC bán độ: 2 người cũ lên tiếng ẩn ý xác nhận, vụ việc có thêm diễn biến mới

SBTC Esports lấn sân sang NARAKA BLADEPOINT: Nước đi khôn ngoan khi con tàu sắp đắm?

Tựa game Naraka: Bladepoint là cái tên không còn quá xa lạ đối với các anh em trong cộng đồng game thủ battle royale.

Sau khi PUBG bước vào thời kỳ thoái trào vì vấn nạn hack cheat, đã có không ít người chơi chuyển sang chơi tựa game này và ngay sau đó bị cuốn hút bởi lối chơi cận chiến cũng như bối cảnh đậm chất kiếm hiệp phương Đông. 

SBTC lấn sân hợp tác game

Team 521 được biết đến là một tuyển cực mạnh, liên tục vô địch các giải đấu cộng đồng của bộ môn Naraka: Bladepoint. Trước đó vào hồi tháng 6, họ đã nắm trong tay chức vô địch giải đấu Champions Asian Challengers 2023 với mức tiền thưởng là 9000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng).

Những tuyển thủ trong màu áo đen của 521 Esports sở hữu cá nhân vô cùng cao và thường xuyên là góp mặt ở những thứ hạng đầu trên BXH solo hàng tuần. 

đội hình SBTC

Và nếu như những tin đồn về việc thành viên SBTC Esports bán độ là sự thật thì team LMHT của họ rất khó có thể tiếp tục phát triển. Ngoài ra, việc dính vào bê bối lần này cũng khiến team LMHT của họ không còn nhận được sự hẫu thuẫn từ streamer Thầy Giáo Ba.

  Xem thêm: LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?

Chính vì thế, nhiều người cho rằng nước đi này của SBTC Esports có thể được coi là nước đi hay thay vì 'cố đấm ăn xôi' giữa lúc con tàu cũ sắp đắm. 

Mặc dù đây chỉ là thị trường nhỏ nhưng 'có công mài sắc có ngày nên kim', việc có mặt trong nhiều tựa game khác nhau sẽ giúp cho thương hiệu của SE được phủ sóng rộng hơn đến người chơi và dần tạo nên ảnh hưởng. 

Trước đó, SBTC Esports cũng đã từng rót tiền vào bộ môn LMHT: Tốc Chiến và trở thành 'độc cô cầu bại' trong một thời gian rất dài nhưng cuối cùng chính họ lại tự tay hủy đi thành quả vì mâu thuẫn nội bộ cũng như tình trạng 'tan đàn xẻ nghé'.

đội hình SBTC1

Không rõ rằng, sau loạt biến cố, tương lai của SBTC Esports sẽ đi về đâu khi mà đầu mùa giải, đại diện của SE đã từng tự tin tuyên bố rằng tuyển này có đến 70% cơ hội tới Chung kết Thế giới, đồng thời đặt ra mục tiêu TOP 2 tại VSC Hoàng Hôn. 

Một trong những 'điềm báo' mà dân tình thực sự cảm thấy khó hiểu chính là việc giai đoạn đầu mùa giải, SE bất ngờ thẳng tay sa thải HLV Ren - một vị HLV từng tuyên bố 'nhất quyết không bán độ'. Và ngay sau khi vụ ồn ào về tin đồn bán độ diễn ra, các khán giả của VCS đang ngờ vực rằng phải chẳng 'ngài Ren' đã biết được điều gì đó trước khi giã biệt SE?

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Espots cũng như những giải tranh tài nảy lửa.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!