Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 08/07/2023, 15:43 PM

SBTC Esports 'rớt đài' sau khủng hoảng truyền thông, bao giờ mới qua cơn ‘bĩ cực’?

SBTC Esports sau khủng hoảng truyền thông có lẽ đang phải ngậm ngùi nếm 'trái đắng' chưa từng có khi ở thời kỳ 'hoàng kim' là đội tuyển đông fan, content hàng đầu của VCS nhưng nhanh chóng 'rớt đài' chỉ sau 1 đêm biến cố.

SBTC Esports đã bước qua mùa giải VCS Mùa Xuân 2023 không mấy thành công khi mọi công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn cho đến thành tích đều đi xuống. 

VCS Mùa Hè 2023 với tựa Hoàng Hôn trước đó vốn được kỳ vọng sẽ là mùa giải giúp SE lấy lại được những gì đã mất cũng như khơi dậy niềm tin đã mai một từ những người hâm mộ. 

Nhưng có lẽ những điều đó mãi nằm trong kế hoạch khi mà SBTC Esports rơi vào bê bối bán độ cũng như những lùm xùm quanh nó. 

Sau khi GAM cay đắng nhận thất bại hoàn toàn tại MSI 2023 thì nền LMHT nói chung và giải đấu VCS nói riêng đã có nhiều biến chuyển, đa phần đều không mấy tích cực. 

Không ít các đội tuyển đã có sự thay đổi nhân sự, những drama về chuyển nhượng của SGB nổ ra hay những bản hợp đồng bom tấn được hé lộ... Thêm nữa là rất nhiều đội hình được xây dựng lại hoàn toàn, kể đến như CES... Tất cả những điều này đã tạo nên một màn khởi động vô cùng hỗn loạn trước khi chính thức bước vào mùa giải. 

Không tính đến giải đấu khởi động cho ASIAD thì VCS Mùa Hè 2023 cũng chỉ diễn ra yên ổn được 1 tuần trước khi SBTC Esports dính vào bê bối. 

Cũng tại VCS Mùa Hè, SBTC Esports mới chỉ thi đấu với một đội tuyển duy nhất là GAM Esports. Sau khi toàn bộ trận đấu của SE bị hoãn vô thời hạn thì không ít những người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi về vụ lùm xùm mà SBTC Esports vướng phải liệu có phải sự thật. 

Không ít dân tình hoài nghi rằng hoạt động này diễn ra từ khi nào và liệu rằng tuyển thủ bị thanh trừng sẽ là ai?!

 Xem thêm: SBTC Esports lấn sân sang NARAKA BLADEPOINT: Cuộc tháo chạy hay nước đi khôn ngoan?

SBTC và cuộc hành trình đi đến thời kỳ 'hoàng kim' rực rỡ của SBTC Esports

SBTC thành lập khi nào?

Đối với những ai là tín đồ của tựa game LMHT và thường xuyên theo dõi livestream của các game thủ thì chắc hẳn không còn quá lạ lẫm với kênh stream của Thầy Giáo Ba - tuyển thủ Baroibeo.

Mặc dù không rõ SBTC được thành lập từ khi nào (ước chừng năm 2018) nhưng trong ký ức của không ít người, SBTC - Sống Bằng Tình Cảm được biết đến rộng rãi qua hình ảnh những tuyển thủ LMHT 'hết thời' bắt tay nhau lập team. 

sbtc thành lập

Thời điểm đó, họ cùng nhau livestream tại một căn phòng nhỏ hẹp và được ví như 'chuồng heo' tại Hòa Hưng. Người thành lập chính là streamer Thầy Giáo Ba cùng sự hỗ trợ của cánh tay đắc lực như Kitz, Petland, Sena và Clear.

Cùng với các hoạt động livestream, Abe cùng các thành viên trong nhóm cũng tham gia vào nhiều sự kiện và chương trình của giải đấu VCS và dần lấy được sự chú ý cũng như cảm tình của những người hâm mộ. 

Chính việc sở hữu lượng theo dõi lớn đã giúp cho những streamer này có được nguồn thu nhập ổn định. Đó cũng là lúc mà SBTC cần có một 'mái nhà' và 'sân chơi' rộng rãi hơn để các thành viên tiếp tục hoạt động. Đó cũng là lý do mà SBTC Espots chính thức ra đời. 

SBTC Espots và thời kỳ 'hoàng kim' rực rỡ

Được chính thức thành lập vào cuối năm 2020 sau khi EVOS quyết định bán slot thi đấu của mình tại VCS, SBTC Espots chính thức 'chào sân'. 

Vẫn là logo hình con gà quen thuộc, SBTC Espots nhanh chóng nhận được cảm tình cũng như sự ủng hộ của đông đảo khán giả. 

Việc SBTC Espots không đơn giản chỉ là ngẫu hứng 'cho vui' mà đó là cả một chiến lược dài hơi, Thầy Giáo Ba cùng các cộng sự của mình đã mang về không ít bản hợp đồng chất lượng để chuẩn bị cho giải mùa xuân 2021. 

sbtc tại vcs hoàng hôn 2023

Trong đó, nổi bật nhất là những gương mặt sáng giá tại VCS thời điểm đó như: Xạ thủ Celebrity, Đường trên Zeros, Đường giữa Dia1...

Trong 2 mùa giải đầu tiên, thành tích của SE tại VCS không quá tốt khi không thể lọt vào Playoffs nhưng SBTC vẫn nhận được sự ủng hộ, động viên của đông đảo người hâm mộ. 

Cùng với đó, các thành viên của SE cũng rất biết cách để tạo sự chú ý với những màn trash talk gáy tung trời trước và sau trận đấu. 

Dù có những sự cố liên tục ập xuống như vụ Dế Lửa Zeros bị global 'ban' vì cái miệng của mình hay Dia1 bị VinhCS cho 'đi bụi 1 năm' vì đi đêm nhưng dẫu sao thời điểm đó SBTC vẫn giữ được bản sắc của mình. 

Thầy Giáo Ba

Tuyển vẫn dừng ở vị trí thứ 5 quen thuộc tại Mùa Xuân 2022 và vẫn giữ được vị trí top 1 content trong lòng những người hâm mộ nhờ nội dung chất và sáng tạo của mình. 

Không phủ nhận rằng SBTC Esports cũng là tuyển góp phần mở ra kỷ nguyên mới cho việc sáng tạo nội dung truyền thông trên các nền tảng MXH và giúp quảng bá đội tuyển lên một đỉnh cao mới. 

Nổi bật nhất là những video triệu view, hình ảnh với lượng tương tác khủng...

Ở những mùa giải sau đó, SE cũng thi đấu tốt hơn hoặc có thể do những đối thủ bị yếu đi, SE dừng chân tại TOP 4 Mùa Hè 2022 trước khi Celebrity thông báo giải nghệ. 

Tại VCS Mùa Xuân 2023, SE mang về bản hợp đồng chất lượng Slayder và giành được vị trí Á quân, chỉ chịu cúi đầu trước GAM Espots trong trận đấu quyết định. 

 Xem thêm: LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?

SBTC Esports 'rớt đài': Cánh cửa nào cho sự trở lại của SE?

Dẫu có được những thành tích đáng kể nhưng ít ai biết thực tế SBTC Esports đã có sự biến đổi về 'chất' tiền mùa giải VCS Mùa Hè 2023. 

Theo đó, SBTC Esports có thêm nhà đầu tư mới và Ampverse cũng như Thầy Giáo Ba xác nhận bản thân đã không còn gắn bó nhiều với team nữa, cổ phần đã bán hết và chỉ còn hỗ trợ về mặt truyền thông mà thôi. 

BLĐ mới của tuyển cũng đưa ra một số thay đổi về đội hình trước khi giải mới bắt đầu như nói lời giã biệt với xạ thủ Slayder cũng như 'ngài Ren' chỉ sau 1 mùa giải. 

Thời gian này, hoạt động truyền thông hình ảnh của team cũng có phần đi xuống nên những người hâm mộ đã không khỏi hoang mang.

Và chỉ sau trận đấu với GAM, việc BTC giải đấu VCS bất ngờ đưa ra thông báo hoãn vô thời hạn các trận đấu của SE và không đưa ra lý do cụ thể khiến fan hâm mộ không hỏi cảm thấy khó hiểu. 

Động thái quyết liệt từ phía VCS Mùa Hè 2023 khi loại bỏ dần các trận đấu của SE trong lịch thi đấu tuần 3 và có thể cả 4 là điều chưa có trong tiền lệ và đã gây ra không ít các tranh cãi. 

Suy cho cùng thì SE dù từng có thời kỳ hoàng kim nhưng cũng không phải là đội tuyển quá mạnh so với nhà vô địch GAM để 'nhà cái' cần phải mua độ trong trận đấu này. Nên kết quả để thua 0-2 cũng là điều dễ hiểu. Cũng chính vì suy luận này mà nhiều người lại đặt ra khả năng rằng, phải chăng có tuyển thủ nào đó tại SE hiện tại dính nghi vấn bán độ trong quá khứ. 

Dù kết quả và sự thật có ra sao thì SBTC Esports suốt thời gian qua cũng đã vướng vào không ít rắc rối, lùm xùm. 

Cuộc khủng hoảng truyền thông lần này đã buộc SBTC Esports gần như bỏ lỡ nửa mùa giải Mùa Hè và chưa chắc đã có thể thi đấu trong thời gian tới. 

Sự tiếc nuối và thất vọng của những người hâm mộ được biểu hiện bằng việc không ít người quay lưng lại với SBTC Esports và không còn kỳ vọng việc SBTC Esports sẽ lấy lại được thời kỳ huy hoàng như trước. 

Dẫu vậy, vẫn có những fan trung thành hy vọng SBTC Esports sẽ sớm vượt qua cơn 'bĩ cực' và dần lấy lại được phong độ cũng như 'làm sạch' đội hình trước khi bước vào mùa giải mới.

Theo dõi tin tức thường xuyên trên MGN.vn để cập nhật những thông tin về Esports mới nhất!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!