Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/06/2021, 09:30 AM

“Siêu trộm Kid” – Những game thủ nhí có lá gan “siêu to khổng lồ” dám “chôm” tiền của bố mẹ để nạp game

Không ít các bậc phụ huynh đã phải ngã ngửa khi bỗng dưng một số tiền lớn “không cánh mà bay”, bất ngờ khi những game thủ nhí là thủ phạm.

Nữ game thủ nhí lấy 500 triệu của mẹ để nạp game khi chỉ mới 8 tuổi.

Quả nhiên là “tài không đợi tuổi” nhưng trong trường hợp này lại mang ý nghĩa chấm biếm mạnh mẽ. Một bé gái chỉ mới 8 tuổi đã có được bản lĩnh ăn trộm đỉnh cao đúng là điều khó tin. Tuy nhiên đây hoàn toàn là câu chuyện có thật tại Trung Quốc.

Người phụ nữ tên La mới đây đã cho biết, tài khoản ngân hàng của mình đã bị đánh cắp số tiền 139.345 NDT ( khoảng 500 triệu VNĐ ) và cực kì sốc khi biết được chính cô con gái thân yêu đã sử dụng nó vào mục đích chơi Game.

ảnh 1

Qua thời gian tra khỏi, bà La mới biết rằng con gái đã bí mật tải trò chơi trên điện thoại di động của chính mình và liên kết luôn tài khoản ngân hàng với tựa game mà cô bé thường chơi mỗi ngày.

Theo thống kê chi tiết giao dịch từ ngân hàng của tài khoản thanh toán trong tháng 5 của mình bà La cũng cho biết tần suất chi tiêu cũng tăng từ 9 lần một ngày cho tới 50 lần một ngày. Sự thật đau buồn là, cô con gái đã thừa nhận sử dụng thẻ để chơi game.

ảnh 2

Tệ hơn, bé gái 8 tuổi còn khai rằng bị một người bạn khác đánh cắp luôn thông tin thẻ và sử dụng vào việc nạp game khi cô bé nhờ liên kết thẻ ngân hàng vào tài khoản của mình.

Cậu bé vàng trong làng trộm cắp đã trộm 200 triệu VNĐ để chơi game và đánh bạc.

Lại là một câu chuyện buồn và khó tin khi chỉ mới 12 tuổi mà vị game thủ nhí này đã có tới 4 năm kinh nghiệm trên con đường “đen tối” của xã hội.

Thiếu niên tên T - 12 tuổi đã bị tạm giam vì hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, thiếu niên này cho biết vì thiếu tiền chơi game nên trưa ngày 21/5 vừa qua đã đột nhập vào nhà một người dân ở thành phố Rạch Giá để thực hiện hành vi trộm cắp.

ảnh 3

Tổng tài sản thu giữ được gồm nhiều vàng miếng, trang sức (dây chuyền, nhẫn, lắc tay, khuyên tai…), 10 triệu VNĐ tiền mặt, 1.000 USD, 500 đô la Úc. Tổng giá trị tài sản ước tính vào khoảng 200 triệu VNĐ.

Sau khi lấy trộm, game thủ này đã lấy một ít vàng và ngoại tệ trong số tài sản vừa trộm, đem đi bán được hơn 16 triệu đồng. Số tiền này T đem đi đánh bạc và thua hết.

Sáng ngày 22/5, khi đang trên đường về lại chỗ trọ thì bị trinh sát hình sự của Công an thành Phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ.

Game thủ nhí 7 tuổi tiễn luôn gần 140 triệu chỉ trong một ngày

Vẫn tiếp tục là một siêu trộm nhí 7 tuổi - Mohamed Shugaa với bản lĩnh đầu tư khá mạnh khi đã tiêu hết 6000 USD ( khoảng gần 140 triệu đồng ) chỉ trong có 1 ngày để mua các vật phẩm nhằm nâng cấp cho tài khoản Jurassic World của mình.

ảnh 4

Tuy nhiên cha của cậu bé là một người khá may mắn khi số tài sản của mình vẫn được Apple hoàn trả sau nhiều ngày ông ta vất vả đi đòi và đưa ra lý do không thể thuyết phục hơn : sẽ không có một người trưởng thành nào bỏ ra ngần ấy tiền vào một trò chơi con nít như vậy, đó rõ ràng là một tai nạn.

Sau khi nhận lại được số tiền trên, người đàn ông này đã tuyên bố về việc Apple cần chú ý hơn về việc quản lý người mua, ông nói "Apple nên có trách nhiệm hơn. Cần có thêm séc của phụ huynh và họ nên theo dõi các khoản thanh toán".

Con trai nạp hơn 100 triệu đồng vào game, ông bố đổ lỗi cho Apple

Một pha xử lý “cứng” đến từ Doug Crosson – bố của cậu con trai 13 đã chi đến 4.500 USD ( hơn 100 triệu đồng ) cho nhiều trò chơi khác nhau như: Nova 3, Gun Bros 2, Gun Builder, Infinity Blade và Plants vs Zombies. Ngay sau khi phát hiện số tiền trong tài khoản “không cánh mà bay” ông ta đã ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Chính cậu con trai của Doug cũng cho biết, cậu bé đã không lường trước được việc sẽ chi tiêu nhiều đến thế.

ảnh 5

Không cam tâm mất tiền, lại đau lòng vì con trai nên Doug Crosson đã ném quả bóng trách nhiệm về phía Apple: “Tôi là cha của một đứa trẻ 13 tuổi hiếu học, lịch sự và nhạy cảm nhưng nó đã bị lừa sau khi tải các trò chơi dành cho trẻ em miễn phí trên iPod và iPad và những người nên bị buộc tội ở đây không phải là con tôi". 

Bài học rút ra sau những câu chuyện này chính là việc giáo dục con cái của các bậc phụ huynh và nên có sự kiểm soát chính xác và xử lý kịp thời những hành động của con em mình mỗi ngày. Không nên lơ là chủ quan để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc giống các trường hợp kể trên.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.