Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/08/2021, 16:00 PM

SK Gaming vướng bê bối nợ lương tuyển Academy, bị quản lý cũ ví von là SK - SCAMcademy

Nhìn vào phản ứng từ phía cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, có thể thấy vụ bê bối này đã khiến cho danh tiếng của SK Gaming bị "sứt mẻ" trầm trọng

SK Gaming từ lâu đã được biết đến như một "cây cổ thụ" của làng Game thế giới. Tuy nhiên mới đây họ đã vướng phải bê bối nợ nần lương chồng chất sau sự sụp đổ của dự án SK Academy. Vụ việc đã được lôi ra ánh sáng khi quản lý của đội SK Gaming Academy Liên Minh Huyền Thoại đã lên tiếng tố cáo trong một bài đăng dài ngày hôm qua về việc tổ chức này nợ lương nhân sự trong suốt một năm qua.

5-2

Bài tố cáo được quản lý của đội SK Gaming Academy Liên Minh Huyền Thoại đăng tải.

Trong màn "bóc trần" sự thật của quản lí đội "Vivi", anh cho biết SK Gaming Academy được điều hành bởi một bộ máy "nát tươm" minh chứng cụ thể đó chính là việc kể từ thời điểm thành lập đến nay, toàn bộ tuyển thủ và ban huấn luyện của SK Gaming Academy chưa hề được kí hợp đồng cũng như nhận được bất kì khoản thù lao nào từ tổ chức này.

Có những thời điểm những bản thảo hợp đồng đã được đưa ra chỉ đợi ký kết, thế nhưng vào phút chót SK Gaming đã viện ra 1001 lý do để trì hoãn việc trả lương cho đội ngũ nhân sự, từ ngân sách nhất định vào thời điểm đó, cấp trên vắng mặt khỏi cuộc họp hay hợp đồng gặp rắc rối về phía luật sư.

Vivi cũng cho biết thêm, các huấn luyện viên “đã cố gắng hết sức để hỗ trợ các tuyển thủ” thế nhưng họ chẳng hề nhận được bất kì khoản thù lao nào.

Đã bóc thì bóc cho hết, anh chàng quản lý còn nói thêm về môi trường đào tạo tại SK Gaming, theo đó dự án SK Gaming Academy được triển khai mà thậm chí còn chẳng có nổi một đội ngũ chuyên nghiệp, yếu tố rất cần thiết để định hướng những tuyển thủ vốn còn rất trẻ để có thể thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp.

6-2

SK Gaming đã phải lên tiếng thừa nhận những cáo buộc trên nhằm giảm sức ép từ dư luận

Trong thời đại mà những bài phốt trên mạng xã hội thường sẽ có sát thương chí mạng, SK Gaming đã phải lên tiếng thừa nhận toàn bộ đồng thời đưa ra lời giải thích "thiếu nguồn lực và cách tổ chức phù hợp". Ban lãnh đạo đội tuyển còn hứa rằng sẽ liên hệ lại với các nạn nhân của vụ việc để giải quyết các vấn đề còn khúc mắc. Vụ việc trên cũng đã gây ảnh hưởng nặng nề lên hình ảnh của đội tuyển cũng như gián tiếp đè nặng ấp lực tâm lý lên các tuyển thủ trẻ trong bối cảnh Esports đang rất khó khăn bởi tác động của đại dịch.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.