Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 15/08/2021, 12:00 PM

Liên Minh Huyền Thoại và Tốc Chiến từng bị dọa “đánh sập” bởi ...

Đã không ít lần Game thủ của tựa Game thị phi nhất nhì Việt Nam đòi đánh sập Liên Minh Huyền Thoại và Tốc Chiến, thực hư ra sao?

Free Fire là một trong những tựa Game rất nhiều lần tuyên bố bị nhái bởi các Game nổi tiếng đình đám. Hẳn là, dân làng Game vẫn còn nhớ, đã có lần Call of Duty Mobile bị người chơi Lửa Chùa tố cáo là ăn cắp và quăng liên hoàn “đạn” report đồng thời kêu gọi đánh giá 1 sao trên Google Play vào thời điểm tựa game này sắp về Việt Nam.

ff1
ff2

Bên cạnh đó, LMHT cùng Tốc Chiến và một số tựa Game khác cũng “dính đạn” từ người chơi Lửa Chùa. Game thủ Free Fire một mực cho rằng các tựa Game này đạo nhái từ nhân vật cho tới skin...

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn khiến cho Lửa Chùa bị “coi thường”, “ghẻ lạnh” và gán mác “trẻ trâu, ít học”. Đa phần cộng đồng Game thủ các tựa Game đều có rất nhiều định kiến tiêu cực về người chơi Free Fire và cả tựa Game này.

ff3

Vậy, thực hư mối “thâm thù” này là gì ?

Nếu để ý kỹ một chút thì không khó để nhận ra rằng, hầu hết các bài đăng “gây war” giữa Free Fire với bất kì tựa Game nào đều được đăng tải trong một group nhất định. Mục đích thực sự của hành động này là gì và liệu rằng cộng đồng Free Fire có đang chịu tiếng oan hay không ? Trong group Free Fire cũng đã từng có bình luận rằng: “Người ta cứ cố tình dìm hàng để cộng đồng có cái nhìn xấu về Free Fire”.

ff4

Nhiều khả năng đúng là “dìm hàng” thật! Tại sao lại nói như vậy, bởi lẽ mục đích chung của các bài đăng “núp bóng” Free Fire là để câu view, câu bình luận cũng như để kích thích sự tò mò của những người xem ảnh để họ tìm kiếm group. Theo đó, lượng người truy cập vào các page, hội nhóm mang mác “Lửa Chùa” cứ tăng lên không ngừng. Sau khi đã thỏa mãn, thì những kẻ gây war sẽ bán đi để đổi tên và thu về lợi nhuận, tái đầu tư vào các dự án “thả bait” khác.

ff5

Rõ ràng, việc lợi dụng Lửa Chùa đã khiến cho những kẻ chuyên kinh doanh trên MXH thu về nguồn lợi không nhỏ. Tất nhiên, lượng người có định kiến xấu càng tăng thì những nội dung thả bait lại càng gây chú ý. Đây chính là một vòng lặp và cứ thế cả Game thủ Free Fire và cộng đồng mạng đều là những miếng mồi ngon mà thôi.

ff6

Thực tế, không thể phủ nhận việc Free Fire đang là tựa Game “xấu” trong mắt nhiều Game thủ, tuy nhiên “mắt thấy, tai nghe” đôi khi cũng chưa hẳn là sự thật, đặc biệt là MXH lại càng không đáng tin.

Khách quan mà nói, quả thực, Free Fire đang sở hữu phần lớn người chơi nhỏ tuổi, do đó lượng lớn Game thủ nhí này hẳn là không thể kiểm soát được hành động cũng như suy nghĩ có phần bồng bột của mình. Tuy nhiên, gắn mác “trẻ trâu” cho cả Game lẫn nguyên một cộng đồng Game thủ thì có lẽ đã quá bất công rồi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!