Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 23/04/2023, 16:22 PM

SofM 'chuyện cũ nói lại', 'đọc vị' chiêu thức giúp Gen.G thắng ngược T1

Mặc dù trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023 đã diễn ra thế nhưng câu chuyện xoay quanh kết quả vẫn được bàn, mới đây là nhận định từ SofM.

Có thể nói kể từ khi rời LPL, SofM đóng góp nhiều những nhận định của mình qua những buổi lên sóng. Nội dung anh mang đến chủ yếu là những bài phân tích, đánh giá lối chơi để fan có cái nhìn đa chiều về cục diện trận đấu. Không bỏ qua trận chung kết Mùa Xuân LPL 2023 giữa Gen.G và T1, SofM đã có những chia sẻ gây chú ý.

t1-geng (1)

SofM 'chuyện cũ nói lại', 'đọc vị' chiêu thức giúp Gen.G thắng ngược T1

Theo đó, anh thừa nhận rằng Gen.G đánh hay nhưng có "chơi chiêu" mới thắng được T1. Cụ thể, cựu thành viên WBG phân tích ở ván 1 và 2 của trận chung kết, Gen.G đã cố ý sử dụng một số mẹo nhỏ để hạn chế bớt lợi thế đi đường của T1. Đầu tiên phải kể tới Peanut ở ván 1 trong pha định cướp Bùa xanh của T1. Khi đó phía Gen.G đã phải nằm xuống nhưng anh đã khiến thời gian ra lane của Zeus và Faker chậm đi rõ ràng.

Không những vậy Veigar của Faker còn phải dùng tới Tốc biến để lấy mạng Peanut. Đây chính là một bất lợi khi Veigar là tướng kém cơ động, lại phải thi đấu với một Ahri thuận tay, có tính sát thương nhiều hơn và vẫn còn nguyên Tốc biến của Chovy.

t1-geng (4)

Tiếp đó ở ván thứ 2, SofM cũng đọc vị để thấy được Chovy, Delight và Peyz đều không ngại dùng Tốc biến của mình để đổi lấy Tốc biến của Gumayusi cùng lượng máu lớn của anh chàng. Thậm chí Delight còn dồn Thiêu đốt vào Gumayusi. Chính điều này đã khiến cặp đôi T1 không thể phát huy tối đa sức mạnh. Sau đó Delight còn có thêm một pha núp bụi để tấn công Gumayusi và tiếp tục khiến Xạ thủ của T1 bị Peyz bỏ xa.

t1-geng (2)

Có trách cũng có thông cảm, SofM cho rằng trong ván 1 việc T1 thua không phải lỗi hoàn toàn thuộc về Zeus mà chính Oner mới là thủ phạm làm tụt phong độ. Pha gank ở top lane đạt cấp độ 3 của Sejuani lại khiến Zeus nằm xuống và Doran ăn mạng. Doran thi đấu là đúng nhưng chính tình huống này lại khiến Zeus bị outplay hoàn toàn khỏi cuộc chơi. Thêm nữa Oner có thêm một pha 1v1 với Doran ở ván 2 dù không còn chiêu cuối cũng như Tốc biến nên bị hạ gục.

t1-geng (3)

Cuối cùng SofM nhận định Gen.G phải chơi chiêu cũng là điều dễ hiểu bởi T1 đánh quá hay và phát huy tốt những chất tướng của mình, đặc biệt là cặp bot. Vì vậy việc Gen.G phải đầu tư nhiều để "shutdown" Đường dưới của T1 là điều buộc phải làm. 

Thậm chí SofM còn cho rằng cặp đôi Gumayusi - Keria vẫn thi đấu rất tốt dù các cánh khác của họ đều bị chèn ép. Do đó nếu như không chịu xài chiêu thì Gen.G khó có thể thắng T1, thiên thời hơn nữa là Oner còn tụt phong độ ván 2. SofM nhận định rằng T1 đã cấm chọn tốt, họ kiểm tra giới hạn của đội nhưng đầu game họ không áp đảo đối thủ nên thua. Dù T1 thua ở cặp BO5 này nhưng họ vẫn ở trình độ trên Gen.G nhiều.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

 

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.