Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/04/2021, 13:30 PM

Epic Games Store đầu tư hàng triệu đô, quyết “khô máu” với Steam

Epic Games đang thua lỗ hàng trăm triệu đô la trong nỗ lực cạnh tranh với Steam để giành quyền kiểm soát thị trường trò chơi kỹ thuật số.

Epic Games Store đã gây được nhiều sự chú ý kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 2018. Bên cạnh nhiều giao dịch độc quyền cao cấp mà Epic đã ký với các nhà phát triển, công ty này cũng đang vướng vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Apple với hệ quả là Fortnite - tựa game hàng đầu của hãng đã bị xóa khỏi App Store vào mùa hè năm ngoái. 

store

Còn hiện tại, khi mà các tài liệu của tòa án được công bố, chúng ta biết được rằng Epic Games đang thua lỗ hàng trăm triệu đô la trong nỗ lực đấu tranh với Steam để giành quyền kiểm soát thị trường trò chơi kỹ thuật số. 

Mặc dù cửa hàng này hiện đang có hơn 160 triệu tài khoản đã đăng ký và hơn 56 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng mọi thứ vẫn diễn ra không như mong đợi đối với Epic Games Store. Kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2018, Epic đã mất hơn 450 triệu đô la trên Epic Games Store; một con số có khả năng tăng vượt mốc nửa tỷ trước khi năm 2021 kết thúc. 

revenue

Khoản lỗ này đó bao gồm cả 444 triệu USD tiền bảo lãnh tối thiểu vào năm 2020, theo các tài liệu của tòa án được công bố như một phần của vụ kiện giữa Epic Games và Apple. Cũng cần phải kể đến các khoản ứng trước được trả cho nhà phát hành hoặc nhà phát triển bất kể bản thân bản phát hành cuối cùng có kiếm đủ tiền để trả lại khoản tạm ứng hay không.

Theo báo cáo, cửa hàng game online này đã tiêu tốn của Epic khoảng 181 triệu USD vào năm 2019, 273 triệu USD vào năm 2020 và hiện dự kiến ​​sẽ lỗ thêm 139 triệu USD vào năm 2021.

games

Những thiệt hại này phần lớn là kết quả của chiến lược của công ty trong việc cố gắng truất ông ngôi vua trò chơi kỹ thuật số lâu năm do Valve kiểm soát trong những năm vừa qua bằng cách phát hành các trò chơi miễn phí trên nền tảng của mình hàng tuần và giành lấy các tính năng độc quyền cao cấp bao gồm Control và Assassin’s Creed Valhalla. 

screen

Điều này cũng bao gồm các sáng kiến ​​tốn kém như giao dịch độc quyền của EGS, cũng như nhiều trò chơi miễn phí có sẵn cho người dùng EGS. Tuy nhiên, công ty kiên quyết rằng thỏa thuận chia sẻ doanh thu 12% mà họ có với các nhà phát triển là đủ để trang trải các chi phí vận hành cơ bản của cửa hàng và hy vọng sẽ có lãi vào năm 2023.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!