Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/07/2022, 11:27 AM

Sony vướng kiện tụng vì PlayStation5 bị phát hiện khiếm khuyết

Trong đơn kiện tập thể, một người sở hữu PlayStation 5 đã cáo buộc Sony che giấu một lỗi khiến hệ thống gặp sự cố trong quá trình chơi game.

Nội dung chính

    PlayStation 5, mặc dù được tung ra trong thời kỳ đại dịch và thiếu chip toàn cầu, nhưng vẫn đang chứng tỏ được sức hút với doanh số cao. Tuy nhiên, thế hệ phần cứng tiếp theo của console lại vấp phải tranh cãi khi một người chơi cho rằng Sony đang che giấu một khiếm khuyết trong hệ thống.

    Sau hai năm kể từ khi ra mắt, PlayStation 5 đã nhận được nhiều bản cập nhật cho phần mềm hệ thống để khắc phục một loạt sự cố. Gần đây nhất, một bản cập nhật đã thêm cài đặt để cố định cấu hình chế độ độ trễ thấp tự động của hệ thống để giảm độ giật lag khi chơi game trên PS5.

    PlayStation5 gặp lỗi khiến Sony dính kiện

    Trong đơn kiện tập thể, nguyên đơn Christina Trejo cáo buộc Sony đã tránh tiết lộ một lỗi được cho là nguyên nhân khiến hệ thống ngừng hoạt động trong quá trình chơi game, dẫn đến mất tiến độ của người chơi. Vụ kiện cáo buộc rằng Sony không chỉ nhận thức được vấn đề mà còn cố ý bán hàng triệu máy PS5 có cùng vấn đề. Do đó, đơn kiện của nguyên đơn nhằm mục đích yêu cầu Sony bồi thường thiệt hại như một hình phạt cho hành động để xảy ra sai phạm trên dẫn đến việc bị cáo buộc.

    >>XEM THÊM: ĐTCL: Lỗi game mới khiến game thủ đổ xô dùng Pháp sư leo rank

    Nếu vụ kiện được đưa ra là sự thật, điều đó có nghĩa là một phần lớn chủ sở hữu PS5 phải chịu đựng vấn đề này và Sony đã không có bất kỳ hành động nào để giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên, các báo cáo về vấn đề này dường như rất khan hiếm và trong khi PS5 gặp phải các vấn đề về độ ổn định khi khởi chạy, rất nhiều vấn đề đã được khắc phục với các bản cập nhật cho phần mềm hệ thống. Một số trò chơi cụ thể cũng sẽ gây ra sự cố, nhưng nhìn chung, những trò chơi như vậy cũng nhận được các bản vá. Đối với một sự cố vẫn tồn tại trong rất nhiều bản cập nhật đã khắc phục các sự cố khác sẽ rất khó xảy ra, nhưng cũng có thể là bản cập nhật gần đây hơn đã gây ra sự cố này.

    Sony không lạ gì với các vụ kiện tập thể về phần cứng bị lỗi. Năm ngoái, lỗi trôi dính trong bộ điều khiển DualSense là mục tiêu và người chơi cũng đã báo cáo các trình kích hoạt thích ứng dễ bị hỏng và các vấn đề với chế độ nghỉ của console. Tuy nhiên, va chạm trong quá trình chơi trò chơi là một cáo buộc nghiêm trọng đối với một hệ thống được thiết kế xung quanh việc chơi game. Tính chính đáng của vụ kiện còn nhiều nghi vấn, nhưng nếu Sony thực sự che giấu các vấn đề với hệ thống, thì việc đưa nó ra tòa là một cách để tăng áp lực giải quyết các vấn đề.

    Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

    Bài liên quan

    Xem nhiều nhất

    Cùng chuyên mục

    Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
    PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
    Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
    Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
    PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
    Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
    Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
    Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
    PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
    JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
    Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
    Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
    Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
    PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
    VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
    Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
    PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
    Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.