Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/06/2021, 12:12 PM

Tại sao những thẻ bài Pokemon nhìn chả có gì đặc biệt lại có thể đạt giá 23 tỷ?

Thẻ bài Pokemon trong tuổi thơ mỗi người là kỉ niệm phải dành dụm tiền ăn sáng để có thể mua được. Tuy nhiên có những thẻ bài lên đến vài chục tỷ, mặc dù nhìn chúng không khác gì so với thẻ bình thường là mấy.

Với nhiều người tuổi thơ ngoài việc chơi game ra còn một sở thích khác là sưu tầm thẻ bài Pokemon. Nếu anh em cũng như tôi, thấy vài trăm nghìn cho một gói thẻ Pokemon đã là đắt thì anh em sẽ không tin được là trên đời có những chiếc thẻ trị giá đến hơn vài tỷ đồng đâu. Tầm đấy thì có 4, 5 xu Bitcoin còn không mua nổi ấy chứ!

Bạn có tò mò đâu là những thẻ bài Pokemon đắt nhất trong lịch sử? Vậy thì đừng bỏ lỡ video Top 5 thẻ bài Pokemon đắt nhất của meGAME bên dưới:

Tại sao những tấm thẻ bài Pokemon nhìn chả có gì đặc biệt mà sao chúng lại đắt đến thế?

Các thẻ bài Pokemon xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1996 tại Nhật Bản và vào năm 1998 tại Mỹ. Và kể từ đó, các thẻ bài Pokemon gần như độc chiếm mảng trò chơi thẻ bài, chiếm hơn 80% thị trường với gần 30 tỷ chiếc thẻ Pokemon đã được bán ra tính đến năm 2019.

Ở Việt Nam, thị trường mua bán trao đổi thẻ Pokemon không mấy sôi động. Nhưng ở nước ngoài, nhất là Hoa Kỳ, nơi người ta sẵn sàng ẩu đả khi xếp hàng giành mua thẻ bài Pokemon. Thậm chí còn người còn bị tấn công và cướp bài Pokemon phía bên ngoài các cửa hàng nữa cơ.

Ai ai cũng hy vọng rằng, thẻ bài mà mình mua được với giá rẻ mạt hôm nay, hàng chục năm sau nó lại đáng giá đến tận hàng trăm nghìn đô thì sao?

Mức giá mà người ta sẵn sàng trả cho các thẻ bài Pokemon là rất cao, nhưng thành thực mà nói, đó là chuyện thường trong giới sưu tập.

Có lẽ cách dễ và nhanh nhất để biết một thẻ bài Pokemon có phải dạng hiếm không là nhìn trực tiếp vào độ lấp lánh của nó. Thẻ Pokemon hiếm là những thẻ bài được in, tráng phủ đặc biệt như cán màng phản quang để tao hiệu ứng ánh sáng, vân hoa văn óng ánh khi thay đổi góc nhìn. Ngoài ra còn có 2 thể loại còn hiếm hơn nữa là Ultra Rare và Secret Rare.

Tuy nhiên, đây chỉ bề nổi của việc siêu tầm thẻ Pokemon thôi. Có một thị trường sưu tập thẻ còn cao cấp hơn nữa, cụ thể là thị trường của những thẻ bài đã được "xếp hạng". Có hẳn những công ty được lập ra chỉ để xác thực và thẩm định tình trạng của một thẻ bài. Và một trong số đó là công ty PSA.

pk1

Với thẻ bài Pokemon những chuyên gia xếp hạng sẽ xem xét tính cân đối, màu sắc, các góc cạnh, và tình trạng chung của một thẻ bài, rồi cho nó một điểm số từ 1 đến 10. Những vết trầy xước, cong vênh, vết hằn, vết bút, lỗi in ấn… đều ảnh hưởng đến điểm số của một thẻ bài.

Việc xếp hạng được tiến hành dưới điều kiện ánh sáng đặc biệt, sử dụng những loại kính lúp và các công cụ khác để xem xét từng ly từng tí một của một thẻ bài. Đây thực sự là một công việc rất nghiêm túc, không hề giỡn chơi tẹo nào anh em ạ.

Thẻ bài phải được xếp hạng bởi vì không phải thẻ nào hiếm cũng đáng giá cả. Chỉ cần tìm kiếm trên eBay, anh em sẽ thấy nhiều thẻ bài rất giá trị nhưng được bán với giá tương đối thấp bởi chúng bị cong vênh, trầy xước, bị viết lên, hoặc rách nát.

Thẻ Pokemon ban đầu bởi đã luôn là đồ chơi cho trẻ em, được thiết kế để "xốc" và nâng lên, hạ xuống liên tục, hay trao đổi qua lại. Nên chuyện bị hư hại là rất dễ gặp phải. Thế nên, một thẻ bài muốn có giá trị thì độ hiếm của nó phải đi liền với tình trạng bảo quản nữa anh em ạ.

pk2

Một khi một thẻ bài được xếp hạng, nó không chỉ được xem là "hàng thật", mà còn có nghĩa là nó đã được một chuyên gia trong ngành nghiên cứu, và nếu được chấm 10 điểm, đó là một thẻ bài hoàn hảo, không tì vết với số lượng cực kỳ hạn chế.

Một thẻ bài đã được xếp hạng với điểm số cao sẽ có giá rất khác biệt trên thị trường. Tấm thẻ "Charizard phiên bản đầu tiên", phiên bản không in bóng nếu được chấm điểm 10 sẽ có giá đến hơn…300.000 USD, tương đương 6,9 tỷ đồng

Dù không đắt đỏ khủng khiếp như những chiếc siêu xe nhưng sự thật là hiện nay, những tấm thẻ sưu tập đã có giá trị ngang ngửa với cả gia tài.

1997 Trophy Pikachu Gold No.1 - 23 tỷ đồng

Phần thưởng cho cách game thủ xuất sắc nhất tại giải đấu Pokemon thế giới được tổ chức ở Nhật Bản từ năm 1997 tới 2000 là các thẻ bài trophy.  Chúng thường sẽ được chia làm 3 thứ hạng để phân loại đó là Bronze (Hạng Ba), Silver (Hạng Nhì) và cuối cùng là Gold (Hạng Nhất). Thế nên toàn thế giới chỉ có vỏn vẹn 4 thẻ Trophy Pikachu Gold 1st mà thôi. Và giá trị của chúng có thể được xem là vô giá.

Tuy nhiên, có 1 chiếc thẻ trong số đó đã được rao bán trên eBay với giá 2.000.000 USD.

Đây chính là chiếc thẻ đã được trao cho game thủ vô địch giải đấu năm 1997. Tuy nhiên, đến nay chủ sở hữu vẫn chưa tìm được người mua, chắc có lẽ cũng bởi vì giá tiền của tấm thẻ này… quá chát.

2 triệu đô ở ngoài đời anh em mua được hẳn một hòn đảo mang tên mình luôn ấy chứ. Anh em có sẵn sàng đổi lấy 1 hòn đảo chỉ để lấy 1 tấm thẻ bằng giấy không?

pk3

Cơ mà tôi đoán thanh niên đăng bán tấm thẻ 2 triệu đô này chắc chỉ cho vui và lấy tiếng thôi. Nên với tôi, tấm thẻ Pokemon đắt nhất vẫn là Charizard 1st Edition Shadowless ở trên.

Trên đây là lí do vì sao những thẻ bài Pokemon tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng sẽ khiến bạn phải mất một số tiền lớn mới có được. Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để có thể khám phá thêm nhiều câu chuyện đầy thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.