Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/05/2021, 10:00 AM

Top 6 Pokemon hệ tâm linh có thật, chúa hề Kadabra cũng vinh dự góp mặt

Dưới đây là top 6 Pokemon hệ tâm linh được dựa trên những truyền thuyết, quái vật, cũng nhân vật lịch sử có thật ở ngoài đời.

Không chỉ riêng top 6 Pokemon bên dưới mà tất cả các Pokemon hệ tâm linh lúc nào cũng vừa ngầu vừa mạnh. Đó cũng là lí do mà những Pokemon thuộc hệ này lúc nào cũng nhận được sự yêu mến đông đảo từ khán giả.

Tính đến nay, đã có 96 loài Pokemon thuộc hệ tâm linh được giới thiệu. Trong số đó, dễ thương thì cũng có nhưng đa số, chúng có hình thù quái dị. Và câu chuyện đằng sau về nguồn gốc của những con Pokemon tâm linh này cũng ly kì không kém.

Sau đây là top 6 Pokemon hệ tâm linh được dựa trên những truyền thuyết, quái vật, cũng nhân vật lịch sử có thật ở ngoài đời. Nếu bạn tò mò và không được khám phá nhiều hơn top 6 thì đừng bỏ lỡ video Top 10 Pokemon hệ tâm linh có thật của meGAME bên dưới:

Espeon

Và giống như rất nhiều chú Pokemon khác, cảm hứng để người ta tạo ra Espeon là một loài yêu quái trong truyền thuyết Nhật Bản. Đó chính là yêu quái mèo Nekomata.

Người Nhật xưa tin rằng, khi một con mèo có thể sống được đến 40 năm, hay ít nhất là 20 năm (dù tuổi thọ của mèo sẽ thường nằm ở khoảng 19 năm là cao nhất) thì nó sẽ trở thành yêu quái Nekomata.  

pk1

Cũng có một số truyền thuyết khác cho rằng Nekomata là những con mèo bị chủ ngược đãi tàn nhẫn đến chết. Linh hồn của chúng sẽ không siêu thoát mà quay về trả thù con người.

Ngoài ra thì Nekomata lại có một sở thích ăn thịt người, thậm chí là rất nhiều thịt người. Một con Nekomata khi đang trong cơn thịnh nộ có thể ăn sạch 7-8 người chỉ trong một đêm. Chúng có thể hóa thành gái đẹp, quyến rũ những thanh niên simp để ăn thịt hoặc hút tinh khí của họ về lâu dài.

Kadabra

Đặc điểm nổi bật nhất của Kadabra dĩ nhiên chính là chiếc thìa nó cầm trên tay.Chiếc thìa được Kadabra tạo ra từ hư không và dùng để khuếch đại năng lực tâm linh của nó.

Thiết kế của Kadabra có khá nhiều đặc điểm của loài dê và cáo, vốn là 2 loài vật thường gắn liền với những hiện tượng siêu nhiên.

pk2

Tuy nhiên, nguồn cảm hứng thật sự của Kadabra lại đến từ một nhà ảo thuật gia tên là Uri Geller. Tên tuổi của ông từng xuất hiện trên khắp các mặt báo vào thập niên 1970. Khi đó, Uri nổi danh tại Mỹ và châu Âu với khả năng tâm linh và thường xuyên biểu diễn trong các chương ảo thuật trên truyền hình.

Ông tuyên bố có khả năng dùng sức mạnh tâm linh, bẻ cong thìa, điều khiển đồng hồ ngừng chạy, chạy nhanh hay chậm hơn. Theo lời kể thì khả năng của Geller huyền diệu đến mức, ngay tại nhà khán giả xem truyền hình, thìa nĩa và vật dụng kim loại cũng cong tít!

Wobbuffet

Trong hầu hết trường hợp, Wobbuffet là một Pokémon vô hại và không bao giờ tỏ thái độ hung hăn tấn công con người hay Pokemon khác. Khi bị tấn công, Wobbuffet sẽ căng phồng cơ thể và bắt đầu phản đòn. Nếu 2 con Wobbuffet khó chịu với nhau, cả 2 sẽ ganh đua xem con nào lì lợm hơn. Vì cả 2 đều không chủ động tấn công nhau, nên thông thường con nào nhịn ăn được lâu hơn thì con đó sẽ chiến thắng.

pk3

Cảm hứng để người ta tạo ra Wobbuffet là okiagari-koboshi, một loại búp bê truyền thống của Nhật Bản, có từ thế kỷ 14. Chúng được làm từ giấy bồi, rỗng ở bên, anh em có thể đẩy nó ngã xuống nhưng nó sẽ tự bật đứng dậy trở lại (giống như lật đật vậy).

Những con búp bê này được coi là biểu tượng của sự kiên cường, đem lại sự may mắn cho người sở hữu. Một số khu vực của Nhật Bản bán những con búp bê Okiagari Koboshi như những món quà lưu niệm dành cho du khách du lịch, như vùng Aizu của tỉnh Fukushima.

Xatu

Con Pokemon này thường đứng yên 1 chỗ cả ngày mà chẳng làm gì cả. Người ta cho rằng Xatu có thể nhìn thấy tương lai bằng mắt phải và quá khứ bằng mắt trái.

Thiết kế của Xatu bị ảnh hưởng nhiều bởi 1 loài chim có thật tên là quet-zal. Chú chim rực rỡ tuyệt đẹp này có nguồn gốc từ Mexico và Panama. Trong văn hoá cổ xưa của thổ dân Nam Mỹ, loài chim này đóng một vai trò rất quan trọng.

pk4

Ngoài ra, hoạ tiết trên cơ thể của Pokemon Xatu cũng được lấy cảm hứng từ những bức tượng totem trong văn hoá của người da đỏ. Họ tin rằng linh hồn các loài động vật sẽ sống mãi cùng linh hồn bộ lạc, nên đã chạm khắc những "totem" hình mặt thú trên khúc gỗ để biểu trưng cho linh hồn người thân trong gia đình hay nhân vật quan trọng trong bộ tộc.

Hoopa

 Hoopa chính là thần đèn trong những câu chuyện truyền thuyết Ả Rập, hay còn gọi là Jinn

Theo truyền thuyết Hồi giáo và của các quốc gia cổ đại Ả rập, Jinn không thuộc về cõi giới này, mà nó thuộc về một thế giới song song của riêng nó, và Jinn có khả năng di chuyển giữa các không gian song song, cũng như ban cho chủ nhân của nó những điều mà họ mong muốn.

pk5

Cách duy nhất để kiểm soát hay khống chế Jinn là phong ấn nó vào một chiếc nhẫn hoặc một cái chai – việc này được thực hiện bởi những pháp sư đầy quyền năng – và sau đó mang chúng giấu vào một nơi hẻo lánh hoang vu, nhằm tránh những con mắt tò mò muốn chiếm lấy sức mạnh to lớn của Jinn

Cô ta thường đi trên những con đường của Nhật Bản thuộc tỉnh Ehime trên đảo Shikoku để tìm các nạn nhân.Khi thấy một người đàn ông trẻ tuổi, cô sẽ cười anh ta, và nếu người đàn ông trẻ cười trở lại, Harionago sẽ dùng gai tóc và tấn công lại những người đàn ông đó

Necrozma

Về nguồn gốc thì Necrozma không được dựa trên truyền thuyết nào, mà nó được dựa trên một sự kiện có thật. Đó chính là dự án Ozma. Đây là một trong một trong những thí nghiệm tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất hiện đại đầu tiên trên thế giới.

Nó được thực hiện bởi nhà thiên văn học người Mỹ Frank Drake vào năm 1960. Dự án Ozma là nỗ lực sử dụng kính thiên văn vô tuyến để nghe ngóng các tín hiệu từ các ngôi sao giống như Mặt Trời trong một vùng vũ trụ lân cận chúng ta.

pk6

Tuy nhiên kết quả của dự án này lại khá buồn cười. Sau nhiều ngày uể oải theo dõi, bất ngờ ông Drake và các đồng nghiệp đã giật nảy người khi thấy cái máy bắt đầu ghi lại các xung phát ra mạnh mẽ của một tín hiệu vô tuyến khá mạnh do kính viễn vọng tóm được. Nhưng rốt cuộc đó chỉ là một chiếc máy bay tầm cao, không phải là nền văn minh ngoài trái đất.

Trên đây là top 6 Pokemon hệ tâm linh được dựa trên những truyền thuyết, quái vật, cũng nhân vật lịch sử có thật ở ngoài đời. Hãy theo dõi MGN.vn để có thể biết thêm nhiều khám phá thú vị nhất nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!