Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/10/2020, 16:00 PM

Tạo bản đồ, tính năng mới nhất của AMONG US

Trong một cuộc phỏng vấn với Twitch, InnerSloth đã tiết lộ ý tưởng đưa vào Among Us chế độ bản đồ tùy chỉnh và ám chỉ rằng nó "đang ở trong giai đoạn đầu".

Bài liên quan

Không nghi ngờ gì, Among Us chính là "tấm gương vượt khó làm giàu" tiêu biểu của năm 2020 khi trở thành một trong những tựa game mobile lẫn PC ăn khách nhất đến nay. Với trung bình chỉ có trên dưới 7 người chơi vào năm đầu tiên phát hành, hiện tại không khó để bắt gặp meme, fanart và các thông tin về Among Us tràn ngập trên khắp các diễn đàn Việt Nam. Thậm chí Among Us đã đạt kỷ lục 86 triệu lượt download và khoảng 60 triệu người chơi đến hiện tại.

8
Tưởng tượng nếu 100 người cùng chơi trong một trận Among Us thì sao nhỉ?

Among Us: Chế độ bản đồ tùy chỉnh mới đang được InnerSloth phát triển

Nỗ lực chiều lòng người hâm mộ (với số lượng tăng đột biến), InnerSloth đã hủy bỏ ý định làm phần 2 để tập trung hoàn thiện trải nghiệm của phần đầu tiên. Và có vẻ một trong những bước đi để hoàn thiện phiên bản hiện tại là ra mắt một chế độ bản đồ tùy chỉnh hoàn toàn mới, cho phép người chơi Among Us tự tạo những cấp độ của riêng mình để chơi với bạn bè. 

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn đầu, vài nhà phát triển đã liệt kê những khó khăn khi thực hiện ý tưởng trong cuộc phỏng vấn với TwitchGaming. Ý tưởng về bản đồ mới đã nhiều lần được bàn luận trong các buổi họp, nhưng để hiện thực điều đó, team cần phải tái thiết kế hoàn toàn cách những bản đồ Among Us được làm trong hiện tại. 

Vì là một team indie nên mọi thứ đều phải tự làm. "Chúng tôi sẽ phải vẽ những thứ như tường, hộp, và bạn biết đấy, những phụ kiện. Về cơ bản, điều đó giống như tạo ra một bản đồ mô phỏng và tốn rất nhiều công sức", một trong những họa sĩ của trò chơi, Amy Liu cho biết. 

Nói về việc sẽ triển khai ý tưởng như thế nào khi phát triển, Marcus Bromander cho biết team sẽ phải "định hình lại cách chúng tôi tạo ra các bản đồ". InnerSloth khẳng định một bản đồ mới trong tương lai chắc chắn sẽ xuất hiện, vấn đề là thời gian. Vì vậy fan trung thành của Among Us không nên quá hi vọng sẽ sớm nhìn thấy nó.  

map Skeld
Việc tạo ra bản đồ mới đòi hỏi nhiều thời gian và làm mới cách thiết kế, 
có thể các fan sẽ phải chờ lâu hơn nhiều chút

Cùng lúc đó nhà phát triển sẽ tập trung vào phiên bản hiện tại bao gồm: thêm tài khoản, tinh chỉnh lại các máy chủ để giảm lỗi kết nối là ưu tiên hàng đầu. Với lượng người hâm mộ lớn như vậy, mọi động thái của InnerSloth để nâng cấp Among Us trong tương lai đều sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm. 

Thực tế thì hiện nay sự quan tâm đó đã rất rõ ràng: vô số meme mỗi ngày trên Among Us Việt Nam, rất nhiều fanart với nội dung hài hước được chia sẻ trên các diễn đàn, có nhiều fan hâm mộ kết hợp Among Us với loạt anime và game đình đám như Ace Attorney, Animal Crossing, Red Dead Redemption 2, Fall Guys. 

Sự bùng nổ của Among Us thậm chí được trang Gamerant cho là sẽ sánh ngang với Fall Guys và League of Legends để giành vị trí hàng đầu. Trong tương lai, một cuộc cạnh tranh giữa các trò chơi ắt hẳn sẽ diễn ra. 

7
 

Among Us hiện đã có mặt trên PC và mobile. Cộng đồng fan Among Us Việt Nam có thể tải Among Us bản Việt hóa tại đây nhé.

Nguồn: Gamerant

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!