Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 25/09/2021, 12:45 PM

Thái Lan công nhận Esports trở thành môn thể thao chuyên nghiệp

Chính phủ Thái Lan vừa chính thức công nhận Thể thao điện tử (Esports) như là một môn thể thao chuyên nghiệp qua đó thúc đẩy Esports nước nhà phát triển.

Thể thao điện tử (Esports) tại Thái Lan đang là một ngành công nghiệp vô cùng phát triển khi sở hữu sức hút vô cùng to lớn đối với người hâm mộ, game thủ lẫn các nhà đầu tư. Nhận thấy tiềm năng to lớn của Esports, chính phủ xứ Chùa Vàng vừa quyết định công nhận Thể thao điện tử như là một môn thể thao chuyên nghiệp giúp tạo điều kiện thúc đẩy bộ môn này tiến xa hơn nữa.

9

Thông báo chính thức được đăng tải trên Twitter của Liên đoàn Thể thao điện tử quốc tế

Cụ thể mới đây chính phủ Thái Lan đã làm việc với Liên đoàn Thể thao điện tử nước này nhằm mong muốn hợp tác cung cấp nhân sự có kinh nghiệm để huấn luyện cho một số bộ phận cơ quan nhà nước có thêm hiểu biết về Esports cũng như hỗ trợ đất nước trong việc tổ chức các sự kiện và giải đấu Esports ở cấp độ quốc gia lẫn châu lực.

28

Esports Thái Lan được nâng lên một tầm cao mới

Cơ quan thẩm định thể thao Thái Lan lẫn bộ du lịch & thể thao nước này từng nhiều lần tài trợ cho các giải đấu tầm cỡ của tựa game Dota2 hay CS:GO và sau thông tin trên chắc chắn sẽ có nhiều bộ môn khác bắt đầu được đầu tư nhiều hơn. Vừa qua phía Liên đoàn Esports Thái Lan cũng bắt tay với những thương hiệu đình đám như Razor hay Samsung để tổ chức giải đấu Mobile Legend 2020.

18

Các giải đấu Esports rất được ưa chuộng tại Thái Lan

Việc trở thành một bộ môn thể thao chính thức chắc chắn sẽ giúp ích các tổ chức Esports lâu đời ở nước này mà nổi bật có thể kể đến là MiTH e-Sports, tổ chức được thành lập từ năm 2007 hiện sở hữu đội tuyển thi đấu lẫn streamer ở các bộ môn khác nhau như Dota 2, CSGO, Point Blank, Heroes of Newerth, Starcraft II, FIFA và PUBG Mobile.

5

MiTH là đội tuyển khá quen thuộc đối với game thủ FIFA Online 4 tại Việt Nam

Ngoài ra việc một số tổ chức thể thao chuyên nghiệp như Buriram United FC, câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu tại Thai League 1 đang bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực Esports và thành lập đội hình Esports ở các tựa game PUBG Mobile, Liên Minh: Tốc Chiến hay Liên Quân giúp ích rất nhiều để Thể thao điện tử ngày càng được thừa nhận rộng rãi nhờ vào sức ảnh hưởng của họ.

19

Buriram United lấn sân sang lĩnh vực Esports

Hy vọng trước thông tin đáng vui mừng và sự nỗ lực của chính phủ Thái Lan lẫn các bên liên quan, trong tương lai không xa thủ đô Bangkok sẽ trở thành điểm đến lý tưởng để tổ chức các giải đấu Esports nổi tiếng như ESL hay PGL.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.