Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/11/2022, 21:48 PM

Tiền Mùa Giải 2023: 5 thay đổi quan trọng và hướng dẫn cách đi Rừng hiệu quả

Sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý sau khi phiên bản Tiền Mùa Giải 2023 chính thức cập bến máy chủ Việt Nam, đó là những thay đổi gì và làm cách nào để đi Rừng có hiệu quả chính là điều mà nhiều anh em game thủ quan tâm.

Cho đến thời điểm hiện tại, phiên bản Tiền Mùa Giải 2023 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam với hệ thống ping, lượng vàng và kinh nghiệm đến từ nhiều thay đổi, bổ sung trang bị...

Các anh em game thủ cũng không thể bỏ qua nhiều thay đổi hướng đến vị trí đi Rừng như tinh linh, trừng phạt, bãi quái hay thậm chí là Rồng Hoa Kỹ... Hãy cùng MGN.vn điểm mặt những thay đổi quan trọng trong Tiền Mùa Giải 2013 cũng như cách đi Rừng sao cho hiệu quả nhất. 

TOP 1: Trang bị đi Rừng và Tinh linh

Ở phiên bản Tiền Mùa Giải 2023, trang bị đi Rừng đã thay đổi hoàn toàn và không còn là 2 thanh Dao Găm hướng đến 2 loại Trừng Phạt cơ bản nữa mà thay vào đó sẽ là các tinh linh đi rừng.

Có 3 loại tinh linh tương ứng với 3 trang bị Đi Rừng khởi đầu gồm có Hỏa Khuyển, Phong Hồ và Mộc Long. 

tinh linh đi rừng

Mức giá của trang bị Linh Hồn tinh linh đi Rừng khởi đầu cũng sẽ thay đổi từ 350 đến 450 và người chơi có thể chỉ mua được 1 bình máu duy nhất. 

Những tinh linh này sẽ hỗ trợ người đi Rừng bằng các đòn đánh một lần mỗi giấy và nhanh chóng hồi lại máu, năng lượng cho tướng đi Rừng. 

Tinh linh cũng sẽ gia tăng sức mạnh theo Tiến Trình Tinh Linh dựa vào một số quai to cũng như tham gia hạ gục kẻ địch với tối đa 40 thức ăn. 

Khi ăn được thức ăn tích trữ, người chơi sẽ nhận được 50 vàng và tinh linh sẽ nhận được 2 thức ăn, thức ăn dự trữ sẽ được hồi lại sau 60s trước khi tinh linh đạt cấp độ tiến hóa cuối cùng, tức là chưa đủ 40 thức ăn và 90s sau khi đã đủ 40 thức ăn.

Tác dụng của mỗi tinh linh sau khi tiến hóa cũng sẽ khác nhau nhưng chúng có thể được hiểu đơn giản là Hỏa Khuyển - trừng phạt đỏ khi trừng phạt kẻ địch sẽ gây thêm sát thương và làm chậm. Phong Hồ - trừng phạt xanh dương sẽ cho khả năng di chuyển khi đi vào bụi và hạ gục quái to. 

Mộc Long - trừng phạt xanh lá sẽ cho lá chắn, kháng hiệu ứng và kháng làm chậm. 

TOP 2: Trừng phạt 

Với sự thay đổi của trang bị Đi Rừng, phép bổ trợ Trừng phạt cũng có nhiều thay đổi nhằm phù hợp hơn đối với khu vườn trong Tiền Mùa Giải 2023.

Dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là việc lượng sát thương của Trừng Phạt được thay đổi để phù hợp với số lượng thức ăn mà chúng lấy được dành cho tinh linh thay vì kích hoạt đủ số lần trừng phạt như trước.

trừng phạt liên minh huyền thoại

Theo đó, Trừng Phạt cơ bản được gia tăng lượng sát thương từ 450 -600, tinh linh tiến hóa sơ cấp khi đạt được 20 thức ăn, Trừng Phạt gây ra 900 sát thương còn khi hoàn thành tiến hóa cao cấp nó có thể gây ra 1200 sát thương và 50% lên quái xung quanh.

Người chơi có thể theo dõi nhanh mốc Trừng Phạt hiện tại qua hình ảnh thay đổi của phép bổ trợ này. Ở mốc 20/40 thức ăn cho tinh linh, người chơi có thể Trừng Phạt lên tướng địch, gây ra sát thương và làm chậm. 

Một lưu ý trong phiên bản Tiền Mùa Giải 2023 chính là Trừng Phạt lên quái rừng không còn hồi máu nữa, hạn chế để bản thân có thể bị rơi vào tình thế nguy hiểm. 

TOP 3: Thay đổi về quái rừng

Trong Tiền Mùa Giải 2023, sẽ có khá nhiều thay đổi về quái rừng nhưng sẽ có một số thay đổi mà người chơi cần lưu ý. 

- Thay đổi về các bãi quái rừng, tất cả các bãi quái đều được tăng máu và giảm STVL trong phiên bản Tiền Mùa Giải 2023.

quái rừng tiền mùa giải 2023

Mặc dù vậy lượng sát thương quái rừng gây ra sẽ dựa vào phần trăm hiện tại của tướng địch nên với việc Trừng Phạt sẽ không còn hồi máu và chỉ còn 1 bình máu mang theo. 

Chính vì thế mà người đi rừng cần hit and run chuẩn xác để có thể giữ máu một cách tốt nhất ở những vòng rừng đầu tiên.

Bãi Người đá được chỉnh sửa số lượng quái nhỏ ít hơn giúp người chơi không không mất quá nhiều thời gian để có thể xóa bỏ chúng. 

Tầm kiên nhẫn của quái rừng thời điểm hiện tại cũng bị giảm xuống đến mức người chơi khó khăn hơn trong việc dẫn dắt quái rừng. 

Mặc dù vậy, 'ông lớn' Riot Game cũng thay đổi cơ chế mất kiên nhẫn của quái rừng sẽ không thể chạy về phục hồi hoàn toàn mà chỉ 'đổi nhẹ' ở một khoảng thời gian ngắn mà thôi. 

Người chơi cũng được cảnh báo nếu ra khỏi tầm kiên nhẫn cũng như độ kiên nhẫn của quái rừng cũng giảm nhanh sau đó. 

Sự thiếu kiên nhẫn này trong phiên bản hiện tại cũng sẽ khiến người đi Rừng không có được những tình huống ăn 2 bãi quái cùng 1 lúc, thậm chí đó là Bùa Xanh và Cóc thành tinh. 

TOP 4: Đề xuất vòng rừng

Cũng như trong giai đoạn thử nghiệm, Riot Games đã chính thức đề xuất vòng rừng cho người đi rừng. Theo đó, người chơi có thể sử dụng phím Tab để xem đầy đủ đề xuất trong giai đoạn đầu trận hoặc theo dõi lần lượt trên mini map. 

vòng rừng tiền mùa giải 2023

Những đề xuất này cũng sẽ hoàn toàn phù hợp với người chơi mới hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở vị trí rừng. 

TOP 5: Cướp rừng

Quá trình cướp rừng giờ đây sẽ không còn quá hiệu quả như trước khi mà người đi rừng chủ động xâm lăng sẽ làm mất đi nhiều thời gian hơn trong việc cướp bởi vì không còn nhận được 20% sát thương lên quái rừng đối thủ. 

Ngoài ra, dù vị cướp rừng thì anh em cũng không nên quá lo lắng vì đối thủ sẽ bỏ qua những quái rừng nhỏ mà chúng sẽ bị Đánh Dấu Tử và nằm xuống sau khi bị quái to hạ gục chỉ trong 10s.

   >>XEM THÊM: TOP 5 ứng viên sáng giá sẽ 'chạm trán' tại The Game Awards 2022

Hướng dẫn cách đi Rừng trong Tiền Mùa Giải 2023

Như vậy, sau khoảng thời gian trải nghiệm đi rừng tại phiên bản Tiền Mùa Giải 2023 thì có thể nhận ra giai đoạn đi Rừng không có quá nhiều thay đổi so với trước, nhưng thực sự là một vị trí có tầm quan trọng và mạnh mẽ hơn so với những mùa giải trước. 

Trước hết là về sự lựa chọn tinh linh rừng, đa phần người những người chơi đều hướng đến Hỏa Khuyển cũng như Phong Hồ nhiều hơn làm gia tăng sát thương cũng như khả năng di chuyển khi tinh linh tiến hóa lên cấp độ cao nhất. 

khu rừng tiền mùa giải 2023

Trong khi đó, Mộc Long với lá chắn và kháng hiệu ứng sẽ phù hợp với số ít các vị tướng cần sống sót lâu trong các giao tranh hoặc đối thủ có quá nhiều hiệu ứng khống chế. 

Tiếp đến là vòng rừng, do Người đá được giảm số lượng và Cua kỳ cục xuất hiện muộn ở thời điểm 3p30s nên người đi rừng trong Tiền mùa giải 2023 ưu tiên hơn việc clear full vòng rừng 6 bãi. 

Đường nhiên người chơi có thể ăn 3 bãi 1 cánh rừng lên level 3 hoặc thậm chí 1 bãi rồi ra gank như những phiên bản trước để tạo sự bất ngờ. 

Những vòng rừng sau đó và mục tiêu không có gì thay đổi nên người chơi có thể dọn dẹp những bãi quái rừng và đi gank như thông thường. 

Mặc dù thế bạn nên ưu tiên nhiều hơn cho việc farm để tích thức ăn cho tinh linh để có thể tiến hóa lên mốc cao hơn và lấy về 50 vàng mỗi thức ăn tích trữ nếu xác suất gank thành công không cao. 

Thực vật trong khu rừng cũng có thể gia tăng và chúng có khả năng tác dụng vượt trội hơn so với thông thường nhờ map đấu Rồng Hóa Kỹ. 

Do đó những anh em cướp rừng gần đây cũng nên ăn sạch vì đằng nào các bãi quái cũng bị hạ gục hoàn toàn khi quái to nằm xuống. 

Trong khi đó về đề xuất vòng rừng thì đây cũng được xem là một trong những yếu tố có cũng được mà không có cũng chẳng sao bởi nó sẽ thích hợp với người chơi mới hơn.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.