Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 23/04/2022, 05:00 AM

Tin tức Game & eSports 23/4: SGB giành quyền tham dự MSI 2022, LPL ra 2 án phạt nặng nhất

Vào chung kết MSI, SGB giành quyền tham dự MSI 2022, đàn em của Knight tại LPL 2 nhận án phạt nặng nhất lịch sử, cùng với đó là những tin tức game và eSports trong 24 giờ qua.

Vào chung kết MSI, SGB giành quyền tham dự MSI 2022

Trận bán kết VCS Mùa Xuân 2022 là cuộc đối đầu giữa SGB vs TS. Với việc GAM Esports, đội tuyển có mặt ở trận chung kết VCS Mùa Xuân đã tham dự SEA Games 31, trận đấu bán kết ngày hôm nay sẽ xác định đội sẽ giành tấm vé đến với MSI 2022, giải đấu lớn thứ 2 trong năm của LMHT

tt44

Với thắng lợi với tỷ số 3-2, Saigon Buffalo chính thức ghi tên mình vào chung kết VCS Mùa Xuân 2022, đồng thời trở thành đại diện của VCS góp mặt tại MSI 2022.

 Đàn em của Knight tại LPL 2 nhận án phạt nặng nhất

Vào ngày hôm qua - 19/4, một loạt tuyển thủ thuộc team trẻ của tổ chức Top Esports cũng đã bị phanh phui việc bán độ qua đó 3 tuyển thủ Yang"Ylaht" Da, Wen "Novice" Jiahao và Li "DT99" Xingjia đã phải nhận án phạt cấm thi đấu trọn đời giống với những gì mà Jay của LGD Gaming từng phải nhận.

Được biết vào ngày 9/4, đội ngũ huấn luyện của đội tuyển TES.C tố cáo lên giải đấu LDL (giải hạng 2 của LPL) đã lên tiếng nghi ngờ bộ 3 tuyển thủ Yang"Ylaht" Da, Wen "Novice" Jiahao và Li "DT99" Xingjia có hành vi bán độ, ngay lập tức Top Esports đã chấm dứt hợp đồng với 3 tuyển thủ kể trên và phối hợp với ban tổ chức LDL để làm sáng tỏ vụ việc. Đến ngày 19/4, mọi việc đã được đưa ra ánh sáng và Top Esports đã không phải nhận bất cứ một án phạt nào do thông báo kịp thời và phối hợp tốt với ban tổ chức.

tt45

Như vậy là chỉ trong vòng 2 tuần, cộng đồng LMHT Trung Quốc đã liên tiếp phải đón nhận những thông tin không vui. Nhìn về Việt Nam, có thể thấy Zeros vẫn còn đang may mắn khi vẫn có thể livestream LMHT, cũng như tham dự một số giải "cỏ". Tuy nhiên cần phải nói thêm rằng, tại một thị trường lớn nhất nhì thế giới như Trung Quốc thì những án phạt có tính răn đe cao như trên là hoàn toàn hợp lý. 

LPL sẽ được quyền thi đấu online tại nhà ở MSI 2022 sắp tới

Bắt đầu khởi tranh từ ngày 10/5 tại Busan, Hàn Quốc, Mid-Season Invitational 2022 sẽ là giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm 2022 với sự góp mặt của những đội tuyển LMHT hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, không phải khu vực nào cũng có thể tham dự sự kiện lần này khi đại diện của LPL sẽ không thể tham dự MSI 2022 và trở lại Trung Quốc kịp lúc cho LPL Mùa Hè 2022 diễn ra vào ngày 9/6.

Cụ thể, đại diện LPL sẽ phải trải qua 3 tuần cách ly bắt buộc khi trở lại Trung Quốc và điều này sẽ khiến đội tuyển tham dự MSI 2022 bỏ lỡ LPL Mùa Hè 2022. Mới đây, Riot Games đã xác nhận rằng đại diện LPL sẽ được tham dự MSI một cách gián tiếp và được quyền sử dụng trang thiết bị của họ tại nhà thi đấu Thượng Hải để thi đấu trực tuyến.

tt46

Việc thi đấu trực tuyến sẽ nảy sinh một vấn đề không đâu khác chính là ping vì khi thi đấu trực tiếp thì độ trễ tại gần như mọi sự kiện quốc tế của LMHT đều là không đáng kể với mức ping chỉ loanh quanh 9 đến 10. Tuy nhiên, điều này sẽ khó có thể xảy ra nếu kết nối đến máy chủ Hàn Quốc từ Thượng Hải và mức ping không ổn định sẽ là một yếu tố bất lợi đối với đại diện LPL. Để tránh những trường hợp xấu nhất, Riot cam kết sẽ giữ mức ping ở con số 35 để đảm bảo quá trình thi đấu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!