Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/11/2020, 12:00 PM

Tốc Chiến: tại sao Việt Nam là "con ghẻ" duy nhất của Riot tại Đông Nam Á

Ngoài những khu vực được thông báo từ trước, mới đây, Riot đã thêm một số quốc gia Đông Nam Á vào danh sách chờ của Tốc Chiến. Tuy nhiên sau tất cả vẫn không có tên của Việt Nam, lý do là vì đâu?

Những ngày qua, game thủ Liên Minh Huyền Thoại có lẽ đã nghe nhiều thông tin về bản Open Beta của Tốc Chiến - tựa game LMHT phiên bản mobile do Riot cầm trịch. Trước đó, theo kế hoạch, Tốc Chiến Open Beta sẽ được mở tại một số khu vực trong tháng 11 trước khi chính thức phát hành trên toàn cầu vào đầu tháng 12 tới. 

Các khu vực được trải nghiệm Tốc Chiến Open Beta đến hiện tại

Vậy là game thủ không cần phải ngồi chờ lời mời đầy tính “nhân phẩm” từ nhà phát triển như đợt Closed Beta trước. Với Open Beta lần này, quy mô mở ra cho người chơi ở những khu vực bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan được tự do trải nghiệm Tốc Chiến bằng cách tải game từ Google Play và App Store. 

3

Điều đáng buồn là Open Beta đã không gọi tên Việt Nam. Thậm chí, Riot còn “khắc sâu” thêm sự phân biệt đối xử khi phát biểu: "Chúng tôi cũng xin được chào đón những người chơi đến từ Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Đông Timor". Nghĩa là không phải vô tình, Riot thực sự đã “quên” thị trường béo bở này rồi ư?

Lý do Việt Nam được Riot "ưu ái" cho trải nghiệm Tốc Chiến sau cùng

Thứ nhất, đại diện nhà phát triển Tốc Chiến trước đó từng thông tin đến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại toàn cầu: "Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ khởi chạy dịch vụ ở những khu vực dưới đây vào đầu tháng 12 (thời gian có thể thay đổi)". Nghĩa là Việt Nam không phải đứa “con ghẻ” duy nhất, và thời gian ra mắt Tốc Chiến vẫn chưa được ấn định chính xác.  

2

Thứ hai, riêng với Việt Nam, Riot đã chính thức bắt tay cùng nhà phát hành VNG để phân phối Liên Minh: Tốc Chiến. “Nhập gia tùy tục”, tựa game này phải trải qua nhiều khâu kiểm duyệt nội dung, Việt hóa, kiểm tra chất lượng máy chủ, đường truyền và đội ngũ vận hành,… trước khi bước vào Việt Nam nhằm tạo ra một trải nghiệm hoàn chỉnh nhất có thể cho người chơi. 

Ngoài ra, rất có thể người chơi ở Việt Nam sẽ có hẳn một máy chủ riêng thay vì một server Đông Nam Á chung như hiện nay. Nhiều siêu phẩm quốc tế trước đó cũng từng phải tuân thủ điều này khi phát hành tại thị trường Việt. 

1

Dù sao đi nữa, với sự nghiêm túc và chỉn chu của Riot trong khâu phát triển và phát hành game tại Việt Nam từ trước đến nay, game thủ nước nhà có thể đặt nhiều hy vọng vào chất lượng của quả "bom hẹn giờ" Tốc Chiến khi ra mắt. 

Nguồn: Internet

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.