Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/11/2020, 11:00 AM

LMHT: Tốc Chiến và những điểm khác biệt đầy thú vị

Tốc Chiến phiên bản Open Beta đã chính thức được phát hành vào 27/10 vừa qua. Và sau vài ngày trải nghiệm, meGAME nhận thấy Tốc Chiến không những kế thừa những gì tinh túy của LMHT mà còn mang trong mình nhiều điểm khác biệt cực kỳ tiềm năng.

AI Bot thông minh

Với Tốc Chiến, có vẻ như Riot đã dành nhiều sự quan tâm và chăm chút hơn dành cho chế độ Đánh với Máy. Khác hẳn với LMHT, AI Bot giờ đây đã thông minh hơn rất nhiều.

2

Không còn chiến đấu một cách máy móc và nhàm chán, những con bot đã được nâng cấp lên rất nhiều và có khả năng xử lý kỹ năng cực kỳ mượt và chắc chắn. Bên cạnh đó, AI Bot còn khôn ngoan hơn trong cách mua đồ, chỉnh được những bảng bổ trợ phù hợp với meta. Và nếu bạn khinh định mà chủ quan thì rất có khả năng AI Bot sẽ kết liễu bạn bằng những pha solo tay đôi cực kỳ khó đoán và đầy kinh nghiệm.

Có tới 9 lớp khiên chia đều cho ba trụ ở mỗi đường

Nếu như ở LMHT, mỗi đường sẽ có 5 lớp khiên trụ vào khoảng 14 phút đầu trận, thì với Tốc Chiến, Riot đã nâng từ 5 lên 9 lớp khiên chia đều cho ba trụ ở mỗi đường nhằm mục đích cung cấp thêm vàng cho người chơi.

Những lớp khiên trụ này sẽ tồn tại trong suốt trận đấu và bạn sẽ có thể được hưởng vàng từ lớp khiên trụ bằng cách phá hủy chúng. Vậy nên, nếu biết sử dụng Sứ Giả Khe Nứt trong Tốc Chiến một cách hợp lý thì lượng vàng kiếm được sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

Nhà chính có khả năng bắn rất xa

Khác với LMHT, trong Tốc Chiến, trụ nhà lính và nhà chính được kết hợp lại thành một, mang lại khả năng gây sát thương của trụ bảo vệ cho nhà chính. Vậy nên, dù chỉ là sát thương đơn khi chỉ tập trung vào mục tiêu thì tốc độ đánh của nhà chính cũng sẽ nhỉnh hơn so với 3 trụ ở đường. Ngoài ra, nhà chính còn có thể phát hiện mục tiêu ngay từ khoảng cách của trụ bậc thềm và điều này làm tăng tầm bắn của nó lên một cách đáng kể, hoàn toàn khắc chế lối chơi lợi dụng tầm đánh xa của xạ thủ để gây sát thương như ở LMHT.

Chiêu thức định hướng sẽ tự target

1

Nếu bạn đã quen thuộc sử dụng những vị tướng có gameplay đa phần sử dụng kỹ năng định hướng như Ahri, Ezreal hay Zed thì trong Tốc Chiến, bạn sẽ còn được trợ giúp bởi AI khi những chiêu thức sẽ có thể định hướng được những vị trí để sử dụng một cách hợp lý. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào sự hỗ trợ này, bởi dù sao máy cũng chỉ là máy thôi và độ chính xác của chúng không thể đảm bảo hoàn toàn được. Vậy nên, kỹ năng vẫn luôn là thứ mà bạn cần có để xử lý mượt mà những chiêu thức định hướng và mang lại sự khác biệt.

Dịch chuyển không thể sử dụng vào lính

Lại là một điểm khác biệt so với LMHT khi mà Dịch Chuyển trong Tốc Chiến đã trở thành trang bị có thể mua được từ nâng cấp giày và có thể kích hoạt như một Phép Bổ Trợ thông thường trong trận đấu. Và mặc dù vẫn được giữ lại hầu hết những ưu điểm từ đàn anh LMHT, Riot vẫn có cách để khiến gameplay của Tốc Chiến trở nên mới lạ khi âm thầm lược bỏ một tính năng nhỏ của Phép Bổ Trợ này.

Cụ thể, Dịch Chuyển trong Tốc Chiến sẽ chỉ có thể sử dụng vào trụ cũng như mắt đang tồn tại mà thôi và người chơi không thể dịch chuyển thoải mái vào lính hay những con đệ được triệu hồi như trước. Điều này có thể sẽ khiến người chơi hơi bối rối trong những tình huống giao tranh bất ngờ, nhưng sau một vài trận đấu và áp dụng chiến thuật cắm mắt thì đâu sẽ lại vào đấy thôi.

Một vài trang bị có thể tự kích hoạt

3

Với không gian có hạn của nền tảng mobile, Riot không thể cho phép người dùng sử dụng nút bấm để tự kích hoạt quá nhiều trang bị kích hoạt như trước nữa. Thế nên, cơ chế tự động kích hoạt đã được thêm vào cho những món trang bị này khi bạn muốn dồn sát thương hoặc truy đuổi kẻ địch. Tất nhiên sự thay đổi này sẽ mang đến những tiện lợi nhất định và cả những khó chịu khi trang bị được kích hoạt không theo ý của người chơi, nhưng với AI cực kỳ chất lượng của Tốc Chiến, hy vọng rằng cơ chế này sẽ vào việc một cách hiệu quả hơn trong tương lai.

Một vài chiêu thức sẽ thay đổi cách hoạt động

Tốc Chiến là một phiên bản hoàn chỉnh của LMHT trên dòng máy điện thoại và được sử dụng hầu hết ý tưởng cũng như bộ kỹ năng của tựa game tiền nhiệm. Thế nhưng bên cạnh sự sao chép toàn bộ, một vài chiêu thức sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với môi trường điện thoại di động.

Có thể lấy ví dụ cụ thể như Lee Sin, đối với những fan muốn trải nghiệm vị tướng này và tái hiện combo trứ danh Insec. Bạn sẽ được lược bỏ một thao tác cắm mắt để tránh rườm rà và Hộ Thể sẽ trở thành chiêu thức định hướng thay vì chọn một mục tiêu như trước. Thế nhưng điều mất mát đối với Lee Sin mới chính là việc lớp giáp của Hộ Thể sẽ biến mất hoàn toàn. Tương tự như với Garen, vị chiến tướng của Demacia này cũng sẽ nhận được một chiêu W hoàn toàn mới khi được cho hẳn một lớp giáp ảo thay vì cộng thêm giáp và giảm hiệu ứng khống chế như trong LMHT.

Trên đây là những điểm thay đổi hay còn có thể gọi là “cải tiến” của Tốc Chiến so với LMHT và nhìn chung, những nỗ lực của Riot Games trong việc mang trải nghiệm của một trong những game MOBA lớn nhất thế giới lên thiết bị di động vẫn đang khá thành công cho đến thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng qua bản thử nghiệm lần này, Riot sẽ tiếp tục có những tinh chỉnh phù hợp để hoàn thiện hơn siêu phẩm của năm 2020 này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!