Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/09/2022, 07:45 AM

Top 10 phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Dragon Ball Super: Super Hero là một quả bom với doanh thu cao ngất ngưỡng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, dưới đây là 10 phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

10) Princess Mononoke

Tổng doanh thu: $ 169.785.704

Hayao Miyazaki được nhiều người đánh giá là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất. Phim của anh ấy nói chung là hoàn hảo và thú vị. Princess Mononoke đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình và làm hài lòng cơ sở người hâm mộ.

Mặc dù câu chuyện có thể bị sáo rỗng ở một số phần, nhưng cách thực hiện của nó rất tuyệt vời và có một số chủ đề u ám hơn. Cũng cần nhắc lại rằng đây là bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất trong năm 1997, bất kể thể loại nào. Kiệt tác này cũng là bộ phim lâu đời nhất trong danh sách này.

9) Pokemon: The First Movie

Tổng doanh thu: 172.744.662 USD

Cơn sốt Pokemon ban đầu rất chói mắt. Loạt phim này đã bùng nổ trên một số nền tảng truyền thông vào cuối những năm 90, vì vậy, tự nhiên, nó đã được chứng minh là một thành công lớn. Nó có tất cả các nhân vật nổi tiếng, từ Ash và Pikachu đến Pokemon huyền thoại đầu tiên của bộ, Mewtwo.

Về mặt kỹ thuật, có hai phần của bộ phim này. Đầu tiên là Kỳ nghỉ của Pikachu, nhưng là thứ hai mà hầu hết người hâm mộ có thể sẽ nhớ, Mewtwo Strikes Back. Bộ phim không được đón nhận nồng nhiệt như phần trước trong danh sách này, nhưng sự nổi tiếng tuyệt đối của Pokemon đã khiến nó trở thành một thành công đáng kinh ngạc.

8) Stand by Me, Doraemon

Tổng doanh thu: $ 183.442.714

Thật dễ dàng để mọi người đánh giá thấp mức độ nổi tiếng của bộ truyện Doraemon, đặc biệt là vì nó chủ yếu nổi tiếng ở Nhật Bản. Để cho thấy một dấu hiệu rõ ràng về sự thành công của nó, Stand by Me Doraemon đã đứng đầu tại Nhật Bản trong năm tuần liên tiếp.

Nhân vật Doraemon được coi là biểu tượng của Nhật Bản, và độc giả nên biết rằng bộ truyện của anh đã thu về hơn 6,2 tỷ USD.

7) Jujutsu Kaisen 0 

Tổng doanh thu: $ 190.165.506

Jujutsu Kaisen 0 là bộ phim gần đây nhất trong danh sách này, được phát hành vào năm 2021. Hầu hết người hâm mộ hiện đại có lẽ đều biết đến Jujutsu Kaisen, nhưng điều đáng chú ý là anime movie này là phần tiền truyện của bộ truyện.

Jujutsu Kaisen 0 ban đầu là một loạt manga ngắn bắt đầu và kết thúc vào năm 2017, với phần tiếp theo mang tính biểu tượng bắt đầu một năm sau đó. Bộ anime được yêu thích chỉ bắt đầu vào năm 2020, vì vậy một bộ phim anime tiền truyện đạt đến mức thành công này quả thực là một điều đáng ngạc nhiên nhưng cũng rất xứng đáng.

6) Weathering With You

Tổng doanh thu: $ 193.715.360

Bộ phim anime lãng mạn này đã gây được tiếng vang lớn vào năm 2019. Được phát hành ở 140 quốc gia, và nó ngay lập tức được so sánh với tựa phim nổi tiếng điên rồ năm 2016, Your Name. Điều đáng chú ý là Weathering With You kiếm được ít tiền hơn đáng kể so với khi so sánh nhưng lại nhận được những đánh giá xuất sắc. Đó là một ví dụ hoàn hảo về một bộ phim lãng mạn ngọt ngào mà người xem sẽ thích thú.

5) Ponyo

Tổng doanh thu: $ 204.826.668

Bộ phim này được coi là một trong những bộ phim bị đánh giá thấp hơn của Miyazaki, mặc dù nó là một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, đây là một ví dụ điển hình về một bộ phim được thiết kế dành cho trẻ em. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản bộ phim giải trí cho người lớn.

>> XEM THÊM: Anime: Top 4 nhân vật sở hữu ‘IQ vô cực’ trong các bộ anime

4) Howl's Moving Castle

Tổng doanh thu: $ 236.214.446

Một bộ phim hoạt hình Hayao Miyazaki khác trong danh sách này là Howl's Moving Castle. Nó lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Cốt truyện khám phá các chủ đề khác nhau gắn liền với nữ quyền và lão hóa. Bộ phim đặc biệt này thậm chí còn được Miyazaki mô tả là bộ phim yêu thích của ông khi được hỏi về các bộ phim của chính ông.

3) Your Name

Tổng doanh thu: $ 380.140.500

Your Name đã được đề cập trước đó trong bài viết này và tổng doanh thu của nó vượt xa các phim anime trước trong danh sách này. Bộ phim lãng mạn này liên quan đến một chàng trai và một cô gái hoán đổi thân xác và sống cuộc đời của người kia. Đó là một cốt truyện bất thường, nhưng Your Name làm cho nó hoạt động và không kỳ lạ như tiền đề ban đầu có thể chỉ ra.

Âm nhạc cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, với nhiều người hâm mộ yêu thích bài hát Zenzenzense.

2) Spirited Away

Tổng doanh thu: $ 395,580,000

Phim hoạt hình Hayao Miyazaki cuối cùng trong danh sách này, không ngạc nhiên là Spirited Away. Nó được người hâm mộ và các nhà phê bình đánh giá là bộ phim hay nhất của anh ấy. Đây cũng là phim Nhật Bản vẽ tay duy nhất nhận được Giải thưởng Viện hàn lâm (cụ thể là Phim hoạt hình hay nhất). Spirited Away đã giành được nhiều giải thưởng khi ra mắt, điều này không gây ngạc nhiên cho những ai đã xem nó.

Các khía cạnh câu chuyện cổ tích kết hợp với thần thoại Nhật Bản vô cùng thú vị, giàu trí tưởng tượng và bao gồm phong cách kỳ quặc cổ điển của Miyazaki.

1) Demon Slayer the Movie: Mugen Train

Tổng doanh thu: $ 504.334.511

Demon Slayer the Movie: Mugen Train có vị trí dẫn đầu vượt trội so với mọi bộ phim hoạt hình khác về việc trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất. Nó khó có thể sớm bị thay thế khỏi vị trí này.

Dành cho những ai chưa biết, bộ phim này là một phần của series Demon Slayer cực kỳ nổi tiếng. Thành công của nó cũng không chỉ giới hạn ở hình ảnh động. Demon Slayer the Movie: Mugen Train là bộ phim có doanh thu cao nhất vào năm 2020.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Anime sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.