Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 23/08/2022, 15:51 PM

Top 3 điểm tương đồng của những người sử dụng lửa trong thế giới anime

Dù những nhân vật sử dụng lửa trong Anime có thể vận dụng năng lực một cách khác nhau. Nhưng họ lại có nhiều điểm chung trong vô số khía cạnh khác.

Nhiều anime thuộc thể loại shounen hay kể về một nhân vật chuyên dùng lửa để làm sức mạnh của mình. Tuy có một vài điểm khác nhau như giới tính hay cách sử dụng sức mạnh. Nhưng dường như những tác giả nổi tiếng luôn xây dựng những nhân vật dùng lửa bằng một khuôn mẫu nhất định. Vì những nhân vật luôn sở hữu vô số nét tương đồng. Cho nên hãy cùng MGN.vn xem các điểm chung ấy là gì nhé.

Họ thường là những người cực kỳ nóng tính

Những nhân vật anime sử dụng lửa thường là những người cực kỳ nóng tính

Giống như ngọn lửa của họ, các nhân vật sử dụng lửa trong anime có tính cách khá nóng nảy và tràn đầy năng lượng. Chính vì việc tràn trề năng lượng này mà họ không thể nào đứng yên và sẽ bắt đầu chiến đấu với những người khác. Ví dụ rõ nhất chính là Natsu Dragneel từ Fairy Tail, cậu luôn gây ra những cuộc ẩu đả trong hội của mình.

Một ví dụ khác về nhân vật có tính cách khá nóng nảy là Mereoleona Vermillion từ Black Clover. Không giống như những người em trai của mình là Fuegoleon và Leopold, Mereoleona rất dữ tợn, nóng nảy và luôn luôn khởi tranh một cuộc chiến với mọi người xung quanh.

Họ là người cực kỳ bốc đồng 

Các nhân vật sử dụng lửa làm sức mạnh trong anime khá bốc đồng

Do tính khí nóng nảy của họ, những người sử dụng lửa đều mang tính cách khá bốc đồng. Bản tính nóng nảy khiến họ hành động thiếu suy nghĩ, có thể gây ra nhiều rắc rối cho đồng đội. Đôi khi họ lao ngay vào trận chiến trước khi có kế hoạch tác chiến. Portgas D. Ace trong One Piece là một ví dụ điển hình. Anh được biết đến là người bốc đồng, thường đưa ra những quyết định vội vàng và hầu như không lắng nghe lý trí.

Khi còn nhỏ, Sasuke trong Naruto đôi khi cũng hành động khá vô lý, đặc biệt là khi liên quan đến anh trai Itachi của mình. Trong khi theo đuổi sự trả thù, Sasuke thường xuyên để cho sự tức giận làm mờ đi các suy nghĩ sắc sảo của anh. Những quyết định của Sasuke có thể làm tổn thương những người xung quanh, đặc biệt là Sakura, nhưng anh thường phớt lờ những nỗ lực của họ để giải cứu mình.

XEM THÊM: Top 5 bộ anime hay nhất mà bạn có thể thuê trên nền tảng Steam, top 1 mang đậm chất game thủ

Những người sử dụng lửa khá cứng đầu

Những người sử dụng lửa trong anime luôn là một người cứng đầu

Những nhân vật dùng sức mạnh của ngọn lửa đều có một ý chí khá kiên định. Tuy nhiên điều này đã khiến họ phải trả giá bằng mạng sống của mìnhtrong một số trường hợp. Endeavor của My Hero Academia là một ví dụ điển hình. Anh ấy sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để vượt qua All Might với tư cách là người hùng chuyên nghiệp số một, cho nên những người thân trong gia đình của Endeavor đều phải hứng chịu cơn phẫn nộ từ nhân vật này.

Một ví dụ điển hình khác chính cho sự cứng đầu này chính là Rengoku Kyojuro từ Kimetsu no Yaiba. Cho đến khi qua đời, Rengoku vẫn là một người tận tụy và sống đúng với danh hiệu của mình. Anh đã giữ lời hứa không để bất kỳ đồng đội hay dân thường nào trên tàu phải thiệt mạng. Từ đó ah không chịu lùi bước dù bị chế ngự bởi Akaza. Mặc dù hành động của anh ấy khá liều lĩnh, nhưng vẫn chứng tỏ rằng Rengoku sẽ luôn bất chấp làm mọi thứ anh đã nói ra.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.