Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/09/2023, 14:49 PM

Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023

CKTG 2023, nơi tụ họp của những đội tuyển hàng đầu trên thế giới, để mà nói rằng vai trò quan trọng trong đội hình phải nhắc đến rừng. Vậy nên hãy cùng điểm qua các người chơi đi rừng đáng chú ý tại CKTG lần này.

CKTG 2023, nơi tụ họp của những đội tuyển hàng đầu trên thế giới, tâm điểm chắc chắn sẽ dành rất nhiều cho các tuyển thủ đi rừng, bởi tác động của họ đến ván đấu là thật sự quan trọng khi nó sẽ giúp cho cả đội có được các lợi thế cụ thể. Vậy nên hãy cùng điểm qua các cái tên ấn tượng trong vai trò đi rừng góp mặt tại CKTG lần này nhé.

5. LNG Tarzan

Được biết đến là trong một trong những người đi rừng tài năng nổi lên trong màu áo của GRF, tuy chỉ sau một mùa đội tuyển này đã phải đường ai nấy đi, chính bản thân Tarzan đã phải rất chật vật khi thi đấu tại LPL. 

Qua nhiều mùa giải liên tiếp thi đấu không thành công, LNG đã mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về các cái tên đầy tài năng như Scout từ EDG, GALA từ RNG và Hang từ FPX… Tuy khoảng thời gian đầu có hơi chật vật nhưng sau đó họ đã kết nối với nhau thành công. Từ đó, dẫn dắt toàn đội đến những kết quả vô cùng tích cực. Cho đến LPL hè 2023, tưởng chừng đã có lúc LNG có thể cạnh tranh chức sòng phẳng vô địch với JDG nhưng họ lại đành ngậm ngùi thất bại với tỉ số 2-3 đầy đáng tiếc trong trận chung kết.

Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023 1

Mặc dù vậy ở khía cạnh tích cực, đội tuyển này đã hoàn thành được mục tiêu đề ra ban đầu và có tấm vé tới chơi tại CKTG năm nay, trong khi màn trình diễn của riêng Tarzan được chuyên môn đánh giá rất cao. Dù là đang ở trong một đội hình toàn sao và đã rất lâu mới có thể trở lại CKTG, Tarzan và LNG được kỳ vọng sẽ trở thành ngựa ô của CKTG năm nay.

4. BLG Xun

Ở vị trí thứ 4 tại CKTG 2023 sẽ là người đi rừng của BLG – Xun vừa trở về từ MSI sau khi dành ngôi Á Quân, Xun và BLG tiếp tục thể hiện phong độ cực cao khi giành cho mình về tấm vế đi đến chơi tại CKTG 2023.

Chính từ những màn trình diễn đó mà Xun cũng là tuyển thủ được gọi lên để đảm nhận vị trí rừng của đội tuyển Trung Quốc tại ASIAD sắp tới. Được đánh giá là một tài năng mới nổi của khu vực LPL, thời điểm còn thi đấu tại IG, Xun đã được nhiều ông lớn trong làng Esports chú ý tới. Và sau tất cả, anh chàng chọn BLG làm bến đỗ tiếp theo của mình và anh đã cùng BLG gặt hái được khá nhiều thành công.

Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023 2

Xun là một tuyển thủ có kỹ năng cá nhân tốt, bể tướng vô cùng rộng từ carry cho đến hỗ trợ đồng đội, anh là mối liên kết chặt chẽ với người đi đường giữa Yagao tạo nên cặp đôi mid - rừng ăn ý. Mặc dù chưa thể dành chức vô địch nhưng màn trình diễn của riêng cá nhân Xun cũng đã là quá đỗi tuyệt vời trong mùa giải năm nay và xứng đáng được đánh giá là một trong những jungle đáng chú ý nhất giải đấu.

3. DK Canyon

Tại vị trí thứ 3 chúng ta có DK Canyon, người đi rừng đã khuấy đảo thế giới trong những mùa giải trước đó. Out trình hoàn toàn so với phần còn lại những năm 2020, 2021 và một phần của 2022, Canyon hiện tại đã có phần đi xuống khi meta thiên hoàn toàn về các chất tướng chống chịu và mở giao tranh. Cùng với phong độ thiếu ổn định của ShowMaker, khả năng gánh đội của Canyon cũng đã bị ảnh hưởng không nhỏ trong năm nay. 

Screenshot_8

Mặc dù cho DK có phong độ rất thiếu ổn định trong giải quốc nội nhưng bản thân Canyon vẫn luôn mang lại sự yên tâm nơi người hâm mộ, khả năng xử lý những kèo đấu và giữ nhịp trận đấu cho những đồng đội có thể tỏa sáng. Một điểm mạnh của Canyon so với những người đi rừng khác chính là việc anh chàng luôn biết mình cần phải làm gì, cần tạo đột biến hay thi đấu xung quanh đồng đội hoặc tranh chấp trừng phạt. Tất cả đã giúp DK trong thời kì có phần đi xuống đã giành lấy tấm vé cuối cùng để đến với sân chơi cao nhất của tựa game LMHT diễn ra tại Hàn Quốc.

2. GEN Peanut

Peanut chắc chắn là một trong những người đi rừng thành công nhất tại LCK thời điểm hiện tại với 3 chức vô địch liên tiếp. Là một người đi rừng đồng thời cũng là đội trưởng dẫn dắt lối chơi cho đội, Peanut đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng cùng lúc tại GEN, anh cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình qua các thời kỳ khác nhau dù cho là ở đội tuyển nào đi chăng nữa. Vì vậy, chắc chắn tầm ảnh hưởng và trình độ của Peanut là điều không phải bàn cãi.

Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023 4

Dù không còn sở hữu tay to hay kỹ năng cá nhân xuất sắc như thời trẻ, sự đóng góp của Peanut cho đội hình của GEN đã là quá đủ để các người đàn em của mình như Peyz hay Chovy có khoảng trống để tỏa sáng. Cùng với sự phù hợp của meta, Peanut với các chất tướng rừng thiên về kiểm soát và giao tranh tổng thực sự đã trở thành một đầu tàu vững trãi giúp GEN có thể triển khai những giao tranh tổng một cách hoàn hảo nhất có thể. Vì vậy Peanut hoàn toàn xứng đáng dành vị trí top 2 trong danh sách này.

1. JDG Kanavi

Sẽ không nói quá nếu vị trí đi rừng xuất sắc nhất thế giới hiện tại thuộc về cho JDG Kanavi. Kanavi đang tỏa sáng rực rỡ cùng màn thể hiện quá xuất sắc trong màu áo JDG với những chức vô địch liên tiếp sau khi đội tuyển của anh chiêu mộ thành công xạ thủ chất lượng mang tên Ruler. Kanavi giờ đây đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi, là người call chính và ra quyết định trong những tình huống then chốt cũng như tạo khoảng trống cho Ruler được bắn trong giao tranh.

Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023 5

Không chỉ ở mức tròn vai, ngay cả những việc khó hơn như tạo đột biến và sử dụng các chất tướng carry, Kanavi hoàn toàn có thể đáp ứng miễn điều đó phù hợp với lối chơi và là điều đội tuyển cần. Và đó cũng là lý do tại sao Kanavi lại được lựa chọn cho vị trí đi rừng của đội tuyển LMHT Hàn Quốc tại ASIAD chứ không phải là Peanut. Đặc biệt, vai trò của anh là không thể nào thay thế được tại ĐTQG Hàn Quốc ở hiện tại.

Đừng quên đón chờ những tin tức thú vị tiếp theo trên MGN.vn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.