Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/10/2022, 10:05 AM

Top 5 vật phẩm trong anime giúp cốt truyện tiếp diễn liên tục, ngọc rồng của Dragon Ball còn phải thua một thứ

Cốt truyện của một số bộ anime nhất định được tiếp diễn liên tục nhờ vào các vật phẩm được nhắc đến trong danh sách này. Cùng MGN.vn xem đó là vật phẩm gì nhé

Như MGN.vn đã giới thiệu thì trong các bộ anime, thì một cốt truyện hay không chỉ đến từ các nhân vật chính và các nhân vật phụ xung quanh, mà còn phần lớn nhờ vào các vật phẩm được đưa vào. Một số vật phẩm thậm chí còn giúp cốt truyện luôn được tiếp diễn. Vậy những vật phẩm đặc biệt ấy là gì? Cùng MGN.vn xem qua nhé.

5.Death Note (Death Note)

Death Note trong anime Death Note

Mở đầu danh sách chính là vật phẩm đến từ bộ anime được đánh giá là hay nhất mọi thời đại, Death Note. Và vật phẩm ấy không có gì khác ngoài cuốn sổ tử thần Death Note. Với vật phẩm này nhân vật  chính không khác gì một vị tử thần đội lốt học sinh trung học.

Để nói về Death Note thì đây là một cuốn sổ khá nguy hiểm. Người viết chỉ cần ghi đầy đủ  họ tên của người khác vào đây, thì người bị ghi tên sẽ 'bay màu' ngay lập tức. Từ đây vô số tình huống cân não giữa nhân vật chính và phe đặc vụ xảy ra. Chính vì thế mà có thể nói rằng nếu cuốn sổ Death Note không xuất hiện thì bộ anime cùng tên này cũng sẽ không thể phát triển đến mức lôi cuốn như ta đã biết.

4.Ngọc cầu vồng (Thủy Thủ Mặt Trăng)

Ngọc cầu vồng trong anime Thủy Thủ Mặt Trăng

Trong quá khứ của bộ anime/manga Thủy Thủ Mặt Trăng thì Nữ hoàng Serenity của Vương quốc Mặt trăng đã sử dụng nguồn sức mạnh của mình, Pha lê bạc, để giam cầm các chiến binh mạnh nhất của Vương quốc bóng tối, Thất Đại Youma.

Từ đó, viên pha lê bạc bị bể thành 7 mảnh. Sau đó thì 6 mảnh được phong ấn vào 6 người và còn 1 mảnh thì phong ấn vào một chú mèo. Và từ đó, tạo ra câu chuyện của anime/manga Thủy Thủ Mặt Trăng. Usagi và các chị em của mình phải tìm cách để ngăn chặn Vương quốc Bóng tối lấy các viên pha lê để giải phóng Thất Đại Youma.

3.GS ball (Pokémon)

GS ball trong anime Pokémon

Đây có lẽ là vật phẩm nổi bật nhất trong danh sách này. Đây là một quả bóng GS đến từ bộ anime/manga Pokémon, vật phẩm này được biết vì nó rất hiếm khi được sử dụng. Lần đầu tiên bóng GS xuất hiện là trong tập ‘Pallet Party Panic’, Ash và những người bạn của cậu ấy được cho là lấy hai quả bóng vàng và bạc từ phòng thí nghiệm của Giáo sư Ivy. Thiết kế của nó được cho là chắc chắn hơn những quả bóng pokémon bình thường, tuy nhiên chức năng của nó vẫn chưa được xác định.

Qủa bóng Gs này về sau được trao lại cho Kurt, sau đó nó biến mất khỏi bộ manga. Theo đạo diễn Masamitsu Hidaka, GS Ball được tạo ra để giới thiệu Celebi và từ đó dẫn dắt vào một số câu truyện lấy bóng GS và Celebi làm trung tâm . Nhưng dự định ấy đã được thực hiện trong phần phim Pokémon 4Ever. Vì vậy, GS Ball bị 'thất sủng' kể từ đó.

XEM THÊM: Xếp hạng 5 nhân vật anime được yêu thích nhất Nhật Bản, Doraemon vẫn còn phải thua 2 nhân vật

2.Ngọc rồng (Dragon Ball) 

Ngọc rồng của anime Dragon Ball

Với việc tựa đề của bộ manga/anime cũng chính là tên của những quả cầu này, thì ta cũng hiểu được phần nào sự quan trọng của chúng đối với cốt truyện. Chúng là những quả cầu màu cam huyền bí với  1 đến 7 ngôi sao trên mỗi quả cầu để phân biệt chúng. Khi ai đó tập hợp tất cả lại với nhau, họ sẽ triệu hồi Shenron, Rồng thần, người sẽ ban cho người đó bất kỳ điều ước nào mà họ mong muốn. 

Mặc dù loạt phim Dragon Ball bắt đầu bằng cuộc phiêu lưu tìm kiếm tất cả các viên ngọc rồng, nhưng ý nghĩa của chúng đã dần thay đổi. Đôi khi chúng là tâm điểm của của các Saga, nhưng phần lớn thời gian thì chúng chỉ còn là vật phẩm không còn được để ý đến nữa. Vì nghe được những lời nhận xét này của người hâm mộ, cho nên ở các phần mới nhất của anime Dragon Ball như Super, thì ngọc rồng đã chính thức xuất hiện trở lại. Nhưng là trong một vóc dáng to hơn trước rất nhiều lần.

1.Kho báu One Piece (One Piece)

Roger trong One Piece

Có lẽ đây vẫn là vật phẩm giúp cốt truyện của một bộ anime/manga đi xa nhất. Theo truyền thuyết của One Piece thì Vua Hải Tặc Gol D.Roger đã đạt được những gì mà không một ai có thể làm được: chinh phục Đại Hải Trình, và tìm được kho báu One Piece

Trong những giây phút cuối dời của mình, Roger đã tiết lộ rằng bất cứ ai cũng có thể lấy được kho báu One Piece của mình. Và đó chính là mục tiêu đã thúc đẩy Luffy tiếp tục hành trình của mình trong suốt 20 năm qua. Với việc tác giả Oda đã công bố rằng bộ truyện đã chính thức đi đến hồi kết, thì việc kho báu này được tiết lộ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.