Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 04/10/2020, 10:30 AM

TOP GAME CŨ siêu đỉnh - Nhất định phải chơi 1 lần trong đời

Next-gen console ra đời kéo theo sự vãn hồi của thế hệ game cũ và mở ra thế hệ game kế tiếp. Trang Game Informer đã bình chọn top 25 trò chơi đại diện cho thế hệ cũ theo các tiêu chí khác nhau. Bạn biết được bao nhiêu trong số những game này? Kiểm tra ngay!

Bài liên quan

Có vài tựa game trong số này là must-play của thế hệ trước. Một trò chơi không nhất thiết phải bán chạy nhất, được download nhiều nhất hoặc xuất hiện trên truyền thông nhiều nhất mới được công nhận là hay. Đôi khi chỉ cần làm thật tốt trên một phương diện thì thành tựu sẽ được ghi nhận. 

Trang Game Informer đã tạo ra END-OF-GENERATION AWARDS bình chọn những tựa game hay nhất của thế hệ trước trên nhiều phương diện: công nghệ, thiết kế, âm nhạc, gameplay hoặc đơn giản là một niềm vui chung nhất. Hãy kiểm tra xem bạn biết được bao nhiêu và đã thử được bao nhiêu trong số những tựa game toẹt vời này!

Fortnite - Trò chơi mang tính định hình thế hệ 

1

Ít ai đoán được trò chơi vốn được tiết lộ lần đầu tiên với tư cách một "sự lai tạo" giữa Minecraft và Left 4 Dead (Epic), Fortnite sẽ biến thành một tựa game mang tính định hình thế hệ trong những năm gần đây. 

Hai lĩnh vực ghi dấu vai trò của Fortnite là dòng game battle-royale đang bùng nổ ở hiện tại và mô hình kinh doanh trò chơi theo dịch vụ đang ngày càng nở rộ. Tựa game này đã đi sâu vào ý thức của những người chơi ở thế hệ này và là một phần của văn hóa đại chúng (popular culture).

 

Subnautica - Trò chơi sinh tồn hay nhất

2

Ẩn dưới lớp màn xanh thẳm bí ẩn và tuyệt đẹp của đại dương là những nguy hiểm rình rập: những người ngoài hành tinh to lớn như ngọn núi, những con thủy quái Leviathan đói khát, những con cá có vẻ thân thiện nhưng độc ác.. và điều quan trọng là sự sống của bạn không còn đủ oxy để chống chọi với những thứ đó.

Subnautica từng được PC Gamer bình chọn là trò chơi sinh tồn hay nhất năm 2018, đến nay vẫn vậy. Subnautica khiến người ta kinh ngạc và ngộp thở không phải vì những hình thù quỷ dị mà là cảm giác bạn không thuộc về nơi đó. 

 

Dead Cells - Game roguelike hay nhất

4

Cũng giống Subnautica, Dead Cells góp mặt vào danh sách Games of the Year 2018 với vị trí game roguelike hay nhất. Cho đến 2 năm sau vẫn chưa có trò chơi nào suy chuyển vị trí này. Những cám dỗ, rủi ro và phần thưởng xứng đáng là yếu tố làm nên sự hấp dẫn của Dead Cells (PC Gamer). 

Để chiến đấu chống lại các sinh vật xác sống, bạn phải học các kiểu tấn công và khả năng đặc biệt, ra đòn vào thời điểm hoàn hảo và né tránh đúng thời gian để vượt các cấp độ. Dead Cells sử dụng hệ thống vĩnh viễn khiến người chơi mất tất cả Cells và vật phẩm nếu thất bại. Đây cũng là yếu tố hấp dẫn đến tận bây giờ của tựa game này. 

Overwatch - Game bắn súng anh hùng hay nhất

3

Không cần phải nói nhiều, Overwatch là tựa game bắn súng anh hùng đình đám của Blizzard đã ra mắt được vài năm và vẫn giữ được độ hot của mình tận bây giờ. Dù không được đánh giá là "dễ nuốt" với những người mới bước vào dòng game này, có thể bạn vẫn muốn bước chân vào thế giới Overwatch bởi hệ thống nhân vật anh hùng đa dạng và thay đổi liên tục của nó. 

Với hệ thống 32 anh hùng, mỗi nhân vật của Overwatch đều có bộ vũ khí và khả năng độc đáo của riêng họ, nổi bật khi đứng cạnh các anh hùng khác. Như hầu hết trò chơi có tính cạnh tranh, bảng xếp hạng cấp độ anh hùng của Overwatch liên tục thay đổi dựa trên phản hồi của người chơi và những thay đổi để cân bằng trò chơi của Blizzard. 

 

Còn rất nhiều giải thưởng dành cho các tựa game đặc sắc khác của thế hệ hiện tại. Hãy cùng meGAME điểm qua một vài tiêu đề mà có thể bạn đã, đang và sẽ muốn trải nghiệm trước khi bước sang thế hệ kế tiếp:

Beat Saber - Game có âm nhạc/giai điệu hay nhất

Resogun - Game hành động Arcade hay nhất

Half-Life: Alyx - Game thực tế ảo hay nhất

Fire Emblem: Three Houses - Game có lối chơi chiến lược hay nhất 

Horizon Zero Dawn: Game IP mới và hay nhất

Super Mario Odyssey - Game có thiết kế cấp độ tốt nhất

Super Mario Maker 2 - Game build level tốt nhất

Sonic Mania - Game retro hay nhất

Dragon Quest Builders 2 - Spinoff hoàn hảo nhất (giữa Dấu Ấn Rồng Thiêng và Minecraft)

Assassin's Creed Odyssey - Game có tiến triển nhất. 

Assassin's Creed Odyssey được đánh giá 9.2/10 trên IGN vì " xây dựng thế giới, cảnh vật và lối chơi hấp dẫn. "Thế giới phiêu lưu mở của Assassin's Creed Odyssey's qua nền Hy Lạp cổ đại là một trải nghiệm vừa hồi hộp vừa tuyệt đẹp, tuyệt vời nhất từng có trong loạt."

Destiny 2 - Game đấu súng hay nhất

Final Fantasy VII Remake - Bản remake xịn nhất

Shadow of the Colossus - Bản remaster đỉnh nhất

Gone Home - Trò chơi sáng tạo nhất

Superhot - Trò chơi có gameplay đổi mới nhất

Ghost of Tsushima - Game có phong cách nghệ thuật đẹp nhất

Rainbow Six Siege - Trò chơi teamwork hay nhất

Into the Breach - Game có các yếu tố cân bằng với nhau nhất

Bloodborne - Game có bầu không khí lôi cuốn nhất

Sekiro: Shadows Die Twice - Trò chơi thử thách nhất

Dishonored 2 - Trò chơi reactive world hay nhất

No Man's Sky - Game có nhiều cải thiện nhất

World of Warcraft - Game "sống thọ" nhất

Until Dawn - Trò chơi có những pha hù dọa bất ngờ ú tim nhất

Slime Rancher - Trò chơi đáng yêu nhất quả đất

Yakuza - Series breakout hay nhất

The Outer Worlds - Trò chơi kế thừa xuất sắc nhất (của Fallout)

Slay the Spire - Trò chơi có thiết kế mới lạ hay nhất

The Witcher 3: Wild Hunt - Lựa chọn tốt nhất

Death Stranding - "Strand game" tốt nhất. Nhà sản xuất nhấn mạnh "Death Stranding" sẽ là một thể loại game hoàn toàn mới, gọi là "strand game", không giống với bất kỳ thể loại game nào trước đây.

Inside - Trò chơi có cái kết mở gợi nhiều suy tưởng nhất

Nguồn: Game Informer

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!