Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Trung Quốc và Mỹ là 2 quốc gia có game thủ nạp thẻ nhiều nhất thế giới

Thị trường ngành công nghiệp gaming toàn cầu sẽ đạt 218,7 tỷ USD trong 3 năm tới và mức độ tăng trưởng này được đóng góp một phần không nhỏ bởi những game thủ từ Mỹ và Trung Quốc.

Theo một báo cáo gần đây về thị trường ngành công nghiệp trò chơi điện tử, số lượng game thủ trên toàn thế giới sẽ vượt quá 3,3 tỷ người. Đồng thời, game VR đang là một xu hướng của tương lai và phát triển với tốc độ cực kỳ mạnh mẽ.

5

Xét về khía cạnh doanh thu, thị trường gaming toàn cầu sẽ đạt mức 175,8 tỷ USD vào năm 2021 - giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc game PC sẽ giảm 2,8% xuống còn 35,9 tỷ USD và phân khúc game console giảm 8,9% xuống còn 49,2 tỷ USD. Tuy nhiên, phân khúc game mobile lại có mức tăng trưởng 4,4% lên 90,7 tỷ USD - chiếm hơn một nửa tổng doanh thu.

6

Mặc dù doanh thu game toàn cầu có dấu hiệu giảm nhẹ trong năm nay nhưng số lượng game thủ trên thế giới vẫn tiếp tục tăng mạnh và có quy mô mở rộng hơn theo thời gian. Đây là một động lực rất lớn để thúc đẩy sự phát triển của ngành trò chơi điện tử trong tương lai.

7

Hai quốc gia đóng góp lớn nhất vào mức tăng trưởng trên lần lượt là Trung Quốc và Mỹ với 45,6 tỷ USD và 39,1 tỷ USD, qua đó, chiếm gần một nửa doanh thu trò chơi toàn cầu. Bên cạnh đó, người chơi ở hai nước này cũng có lượng nạp game nhiều nhất trên thế giới.

8

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra top 10 công ty ty niêm yết hàng đầu về doanh thu trò chơi là Tencent, Sony, Apple, Microsoft, Google, NetEase, Nintendo, Blizzard, EA và Take-Two.

Bài liên quan