Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/07/2023, 08:00 AM

Valve xác nhận lệnh cấm các tựa game có nội dung 'AI' trên Steam

Valve không chấp nhận các tựa game có liên quan đến AI xuất hiện trên Steam vì lo sợ vấn đề bản quyền, dẫn đến những vấn đề pháp lý không đáng có.

Kể từ khi trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên phổ biến vào cuối năm 2022 nhờ ChatGPT, nhiều ngành nghề dường như đang bị đe dọa.

Việc sử dụng AI đang bắt đầu lan rộng sang lĩnh vực sản xuất game với thị trường độc lập, đặc biệt là trên Steam, bắt đầu tràn ngập các game shovelware có nội dung do AI tạo ra.

Vài ngày trước, Valve đã đưa ra quyết định xóa sổ nhiều trò chơi có liên quan đến AI.

Valve lo ngại vấn đề bản quyền đối với các tựa game có nội dung AI

Valve lo ngại vấn đề bản quyền đối với các tựa game có nội dung AI

>>XEM THÊM: Giới thiệu những tựa game miễn phí 'siêu dị, siêu hài' nhưng lại ít ai biết trên Steam

Game có nội dung AI trên Steam có thể không được phát hành

Được biết, Valve từ chối game có liên quan AI không phải vì họ không thích hoặc không đồng ý với phương pháp này mà vì họ lo lắng về vấn đề bản quyền. Bởi lẽ, AI không thể sáng tạo đúng nghĩa mà chỉ có thể sao chép dựa trên dữ liệu đã được cung cấp. Dữ liệu được sử dụng rất có thể là tài sản có bản quyền.

Game có nội dung AI trên Steam có thể không được phát hành

Game có nội dung AI trên Steam có thể không được phát hành

'Sau quá trình xem xét, chúng tôi xác định rằng quyền sở hữu trí tuệ trong [trò chơi bị từ chối] thuộc sở hữu của một hoặc nhiều bên khi. Chính xác hơn, [trò chơi bị từ chối] có nội dung nghệ thuật trí tuệ nhân tạo dựa trên tài liệu có bản quyền thuộc về các công ty bên thứ ba. Do quyền sở hữu hợp pháp của tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra này đang bị nghi ngờ, chúng tôi không thể phát hành trò chơi của bạn do tất cả dữ liệu độc quyền được AI sử dụng để tạo nội dung trong trò chơi.' - Steam cho biết.

Như đã giải thích trước đó, không phải Valve không đi theo thời đại và từ chối sự tồn tại của AI với tư cách là một trợ lý trong quá trình phát triển trò chơi, mà họ quan tâm nhiều hơn đến dữ liệu tham chiếu mà chương trình AI sử dụng. Nếu Valve không cẩn thận, họ có thể vướng vào các vụ kiện pháp lý không đáng có.

Phản hồi của Valve về các trò chơi có nội dung do AI tạo ra trên Steam

Nếu Valve không cẩn thận, họ có thể vướng vào các vụ kiện pháp lý không đáng có.

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức nóng hổi xoay quanh làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!