Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/07/2022, 11:19 AM

VCS Mùa Hè 2022: Những điểm nhất đáng chú ý nhất của tuần 1

Tuần 1 VCS Mùa Hè 2022 đã kết thúc với nhiều kết quả bất ngờ, hứa hẹn cho một mùa giải đầy tính cạnh tranh của cả 8 đội tuyển.

VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức khởi tranh trong ngày 7/7 sau bao nhiêu ngày chờ đợi. Sau đây, hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý nhất của tuần 1 VCS Mùa Hè 2022.

BXH VCS Mùa Hè 2022

BXH VCS Mùa Hè 2022

Các trận đấu đều có tính chuyên môn cao

Một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu của khu vực VCS là giao tranh vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên hầu hết các đội tuyển đều không bị "say máu" như ở những giải đấu trước mà đề cao khả năng macro, cũng như tuân thủ tính chiến thuật và sự gắn kết trong giai đoạn sau của trận đấu.

Các đội tuyển "chiếu dưới" ở VCS Mùa Xuân 2022 đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi, đặc biệt là SBTC Esports và Team Whales (Luxury Esports đổi tên) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhiều khả năng, VCS Mùa Hè 2022 sẽ là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất và hấp dẫn nhất trong lịch sử VCS.

Các đội tuyển chiếu dưới ở VCS Mùa Xuân 2022 đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi

Các đội tuyển chiếu dưới ở VCS Mùa Xuân 2022 đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi

2 tấm vé của VCS đến với CKTG 2022 có vẻ như đã giúp các đội tuyển có sự đầu tư nhiều hơn, không chỉ về mặt nhân sự mà còn cả lối chơi, chiến thuật. Chất lượng chuyên môn của các giải đấu cũng tăng cao so với những mùa giải trước đó, hứa hẹn nhiều diễn biến khó lường đang chờ đợi các khán giả khi trình độ và kỹ năng của các đội trong Top 6 không còn quá chênh lệch. 

Dia1 và Celebrity trở lại, SBTC Esports hóa rồng

Bất ngờ lớn nhất trong tuần thi đấu đầu tiên chắc chắn sẽ là thắng lợi của SBTC Esports trước nhà đương kim vô địch VCS và SEA Games 31. Đoàn quân của Thầy Giáo Ba đã chặn đứng chuỗi bất bại của GAM với một lối đánh cực kỳ thuyết phục.

2 nhân tố nổi bật trong chiến thắng của SE chính là Nper và Dia1. Trong khi Nper tiếp tục thể hiện khả năng solo kill và mở giao tranh đẳng cấp, Dia1 tiếp tục cho thấy kỹ năng cao cùng sự tinh quái của 1 tuyển thủ đường giữa hàng đầu với rất nhiều pha xử lý outplay đối thủ.

Sự có mặt của Dia1 đã khiến SE cải thiện mọi mặt trong lối chơi

Sự có mặt của Dia1 đã khiến SE cải thiện mọi mặt trong lối chơi

Sự có mặt của Dia1 đã khiến SE cải thiện mọi mặt trong lối chơi. Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn nhất, SE vẫn cần Celebrity. Trong chiến thắng ngược dòng 2-1 của SE trước Genius Esports, xạ thủ kỳ cựu của VCS vẫn biết cách lên tiếng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Sự tỏa sáng quen thuộc của ông vua Pentakill đã giúp SE vươn lên nhóm dẫn đầu của VCS Mùa Hè 2022.

SE vẫn cần Celebrity

SE vẫn cần Celebrity

Cặp song sát Glory - Killerqueen: Tương lai của VCS?

Ở giải đấu VCS Mùa Đồng 2021, Killerqueen và Glory chính là 2 tân binh thi đấu ấn tượng nhất, góp công lớn cho thành tích đầy bất ngờ của Luxury Esports và Burst The Sky. Tuy nhiên, 2 đội tuyển này đã không thể giữ vững phong độ.

Mùa hè 2022, Glory chính thức gia nhập Team Whales (Luxury Esports đổi tên), và sự kết hợp giữa 2 tài năng trẻ Glory và Killerqueen đã tạo ra một trong những bộ đôi rừng - mid đáng chú ý nhất tại giải đấu năm nay. Trong cả 2 trận đấu vừa qua, kỹ năng cùng sự ăn ý của Glory cùng Killerqueen chính là yếu tố quan trọng nhất giúp TW có được 2 chiến thắng ấn tượng và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng.

Killerqueen và Glory chính là 2 tân binh thi đấu ấn tượng nhất

Killerqueen và Glory chính là 2 tân binh thi đấu ấn tượng nhất

Ở trong mùa giải năm nay, TW còn được dẫn dắt bởi 2 HLV lão làng Yuna và Raze. Với một lực lượng được đầu tư vô cùng mạnh mẽ, "Cá voi" nhiều khả năng sẽ trở thành một thế lực lớn của VCS trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!