Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 12/02/2023, 11:38 AM

Vì sao EA lại đóng cửa Apex Legends Mobile dù cho tựa game này là một con gà đẻ trứng vàng?

Dù cho Apex Legends Mobile đã mang về một lượng lớn doanh thu cho nhà EA nhưng vì sao công ty này vẫn quyết định là đóng cửa tựa game? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Đối với những meFan có niềm đam mê mãnh liệt với dòng game Battle Royale, thì chắc hẳn mọi người đã nghe qua cái tên Apex Legends. Một tựa game Battle Royale và bắn súng góc nhìn thứ nhất do Electronic Arts tạo ra trên nền tảng PC cũng như console. Và vào ngày 17 tháng 5 năm 2022 vừa rồi, công ty này đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản mobie của tựa game Apex Legends.

Tuy nhiên, sau 8 tháng hoạt động, EA lại bất ngờ thông báo rằng họ sẽ chính thức đóng cửa phiên bản mobile của tựa game này lại. Vậy chuyện gì đã xảy ra khiến EA đưa ra quyết định này? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

apex legends mobile

Vấn đề đầu tiên mà Apex Legends mobile hay bất kỳ tựa game nào thuộc thể loại Battle Royale đã và đang gặp phải đó chính là sự bão hòa của dòng game này. Thể loại Battle Royale này đã từng là một cơn sốt khi PUBG được ra mắt vào năm 2017. Kể từ đó, vô số hãng làm game cũng muốn chiếm lấy phần lớn của 'chiếc bánh' Battle Royale này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như lượng người chơi của dòng game này không còn đông đảo như trước nữa.

Vì vậy ta có thể nói rằng Apex Legends mobile đã ra mắt trong thời gian không hợp lý. Chính vì vậy mà dù Apex Legends Mobile có thể hot ở thời gian đầu ra mắt - phần lớn doanh thu ban đầu đều đến từ sự tò mò của người chơi. Nhưng dần dà về sau, tựa game này cũng không còn gì mới để giữ đại đa số người chơi lại. 

apex legends mobile (1)

Lý do tiếp theo có thể đã dẫn đến sự đóng cửa đột ngột của Apex Legends Mobile đó chính là các bất đồng về mặt quan điểm giữa NetEase và Blizzard. Như các meFan đã biết thì Apex Legends Mobile được tạo ra từ cú bắt tay giữa Reverawn Entertainment ở phương Tây và công ty con Lightspeed & Quantum của Tencent ở phương Đông. Tuy nhiên, văn hóa và cách làm game của hai bên có vẻ là vquá khác biệt.

Đối với các nhà phát triển phương Tây, họ thường sẽ đặt lối chơi cốt lõi và trải nghiệm người dùng lên hàng đầu để có thể tìm kiếm và giữ chân người dùng của mình. Nhưng ở mặt khác, phần lớn các hãng game tại Trung Quốc lại tập trung vào meta của game và khả năng thu lại lợi nhuận từ những thứ mà họ thêm vào. Chính vì thế mà có thể đã dẫn đến một cuộc xung đột nội bộ của Apex Legends mobile.

XEM THÊM: David Beckham sở hữu cho mình một đội tuyển Apex Legends

apex legends mobile (2)

Apex Legends Mobile đóng cửa là một tin khá đáng buồn, nhưng ở mặt tích cực thì những game thủ của nền tảng PC và console có thể sẽ nhận được những vật phẩm của mobile trong các cập nhật sắp tới của tựa game. Cho nên để có thể cập nhật các thông tin mới nhất về tựa game Battle Royale này trong tương lai, các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!